Nhìn lại BizLab SS1&2: Có gì thú vị ở phòng “lab” của những CEO tài năng?
MF TVBusiness

Nhìn lại BizLab SS1&2: Có gì thú vị ở phòng “lab” của những CEO tài năng?

Không lâu nữa, “BizLab” – series video được thực hiện bởi tạp chí Men’s Folio Vietnam mùa 3 sẽ chính thức phát sóng. Trước lúc đó, cùng nhìn lại những câu chuyện kiên định với đam mê, gây dựng nên sự nghiệp đầy cảm hứng từ những CEO tài năng trong 2 mùa vừa qua. 

Series “BizLab” là một tổ hợp của những thử nghiệm táo bạo, hay nói cách khác là những công thức thử nghiệm thành công trong phòng thí nghiệm – lab, để thực hiện hóa giấc mơ của các tài năng kinh doanh – biz. Hơn cả những câu chuyện được chia sẻ, chúng tôi muốn “BizLab” là nơi mà độc giả có thể tìm thấy những kinh nghiệm, bài học đắt giá để làm mới suy nghĩ và tìm thấy giá trị mình cần hoặc muốn theo đuổi. 

Tháng 4 vừa qua, “BizLab” đã chào sân bằng những cuộc gặp gỡ các tài năng thể thao lẫn doanh nhân trong lĩnh vực sức khỏe. Tất cả cùng tạo nên một bức tranh tổng quát về “Nền kinh tế Fitness” (Fitness Economy). Mùa 2 của “BizLab” tiếp tục mở rộng “phòng lab” bằng trải nghiệm và kinh nghiệm kinh doanh đa lĩnh vực như làm đẹp, thời trang, bảo hiểm,… Đây đều là những mối quan tâm hàng đầu của con người, vì vậy, trải nghiệm hay kinh nghiệm đến từ những CEO sẽ cho khán giả hiểu thêm về đơn vị họ đang làm chủ lẫn nguồn cảm hứng kinh doanh bất tận.

Peter Nguyễn

Peter Nguyễn – CEO của chuỗi cửa hàng xedap.vn đã kể về hành trình từ niềm đam mê với xe đạp đến lan tỏa thói quen đạp xe qua chuỗi bán lẻ phủ khắp cả nước. Từ cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc với những CEO có chung niềm đam mê thể thao khi vận hành công ty công nghệ Buzzmetrics, Peter Nguyễn đã quyết định bắt đầu mô hình kinh doanh nhập khẩu và phân phối xe đạp Giant.

“Mong muốn của chúng tôi là nỗ lực thúc đẩy xây dựng làn đường cho người đạp xe, truyền cảm hứng đạp xe và đưa ít nhất một chiếc xe đạp đến mỗi hộ gia đình Việt Nam”.

Lâm Túc Ngân

VĐV Lâm Túc Ngân – người từng hai lần góp mặt trong giải Ironman Vô địch Thế giới đem đến một góc nhìn mới về thể thao thông qua “lăng kính” kinh tế. Lâm Túc Ngân từng làm công việc marketing toàn thời gian như bao người và bén duyên với Ironman. Hành trình gắn bó với những cuộc thi không chỉ giúp nữ VĐV nhận ra giá trị mình theo đuổi mà còn nhìn thấy bức tranh kinh tế thể thao. 

“Tôi nghĩ bản thân mình khá may mắn khi không chỉ là vận động viên thể thao mà còn có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực thể thao 5 năm qua. Từ đó, tôi nhìn thấy tốc độ và số lượng người đam mê thể thao mỗi năm luôn nhân đôi, nhân ba lên, chứng tỏ tiềm năng phát triển của thể thao phong trào tại Việt Nam còn rất lớn”.

Dane Roy Fort

CEO của chuỗi phòng tập California Fitness & Yoga Việt Nam – Dane Roy Fort cũng đem theo sứ mệnh lớn lao lan toả thông điệp “Một Đời Sống Khỏe” (One Life Live Well) khi vận hành chuỗi phòng tập lớn tại Việt Nam. Từ cơ sở đầu tiên ở quận 5, California Fitness & Yoga đã phát triển và lớn mạnh như bây giờ nhờ tập trung vào nhu cầu cải thiện sức khỏe và thể hình của người Việt.

“California thành công với 5% bằng công nghệ, thiết bị, hoạt động tiếp thị thương mại… và 95% còn lại đến từ con người và cộng đồng Việt Nam, cùng với đội ngũ dày dạn kinh nghiệm bao gồm các HLV, các chuyên viên tư vấn, các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ đã đồng hành trong suốt thời gian dài với sự tử tế và hỗ trợ lẫn nhau”.

Lâm Thành Kim

Đó là lĩnh vực làm đẹp. Lâm Thành Kim – CEO của M.O.I Cosmetic thành công rẽ hướng từ nghệ thuật sang tạo dựng thương hiệu mỹ phẩm nội địa mang niềm tự hào của người Việt như thế nào? Chưa từng có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực làm đẹp nhưng Lâm Thành Kim vẫn xây dựng thành công một thương hiệu làm đẹp nội địa.

“Chúng tôi xác định từ đầu rằng thương hiệu sẽ tạo ra các sản phẩm trang điểm toàn diện cho người tiêu dùng Việt, từ cơ bản đến nâng cao với chất lượng quốc tế, tiện dụng, an toàn và giá hợp lý được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu”. 

Luc Nhon Ly

Đó là lĩnh vực bảo hiểm. Luc Nhon Ly – CEO Sun Life Vietnam đã đem sự sáng tạo nghệ thuật vào “cảm xúc hóa” ngành bảo hiểm vốn được cho là khô khan và khó hiểu. Với kinh nghiệm làm việc ở nhiều vị trí trong các bộ phận khác nhau của một tổ chức bảo hiểm như quản lý tài chính, tiếp thị, định phí, chiến lược, dịch vụ khách hàng, pháp lý… Luc Nhon Ly thấu hiểu rõ cảm xúc khách hàng.

“Chúng tôi muốn tạo nên sự tích cực cho đời sống tinh thần của khách hàng, của nhân viên, và của cả cộng đồng qua những chương trình nghệ thuật đầy sáng tạo kết hợp với các tài năng trẻ trong nhiều lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật, từ hài kịch, thơ ca, vũ đạo, kịch nghệ,…”.

Nguyễn Lê Vũ Linh

Đó là lĩnh vực thời trang. Nguyễn Lê Vũ Linh – CEO thương hiệu thời trang IVY moda mở ra góc nhìn về câu chuyện kinh doanh trong tâm thế của một người con kế nghiệp. Cơ hội được đi du học cùng với những nền tảng được xây dựng từ nhỏ, Vũ Linh có đủ kinh nghiệm và kiến thức để tiếp quản một trong những thương hiệu thời trang lâu đời tại Việt Nam.  

“Câu chuyện muôn thuở là người mới sẽ thấy những tồn đọng của người cũ, và nghĩ rằng đấy là thứ cần phải thay đổi. Lúc này, người mới sẽ làm tất cả mọi cách để thay đổi theo quan điểm và góc nhìn của mình. Cá nhân tôi nghĩ rằng, việc có những thứ vẫn tồn tại trong doanh nghiệp sau bao năm thì hẳn phải có lý do. Vì thế, nếu muốn thay đổi bất kỳ điều gì, tôi phải cân đối và tìm hiểu thật kỹ”. 

Tựu trung, hai mùa “BizLab” đã để lại nhiều câu chuyện kinh doanh thú vị, đúng như những gì đội ngũ thực hiện định hướng ban đầu. Để tiếp tục hoàn thiện “Bản phác thảo của doanh nhân thời đại mới”, mùa 3 của “BizLab” sẽ trở lại với một chủ đề gần gũi hơn, với những nhân vật trẻ trung hơn, đem đến những câu chuyện start-up mà thế hệ Z quan tâm và hứng thú. Chúng tôi luôn tin rằng đây sẽ là những làn gió tươi mát. Trước là đem lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, giúp xua tan những lo âu của các nhà khởi nghiệp trẻ, sau là góp phần định hình thế giới mới. 

Song song với series video “BizLab” mùa 3, Men’s Folio Vietnam cũng sẽ phát hành ấn phẩm BizLab trong thời gian sắp tới, với nhiều hơn những câu chuyện kinh doanh đầy cảm hứng của các doanh nhân ở đa lĩnh vực, cùng những bí quyết vận hành một mô hình kinh doanh mà các start-up trẻ đang rất cần để có thêm nhiều kinh nghiệm chinh chiến.

Ảnh: Men’s Folio Vietnam
 

Related Article