MF Meta: LVMH mở rộng đế chế Web 3 – Một hành trình kỹ thuật số đầy tham vọng
Tech

MF Meta: LVMH mở rộng đế chế Web 3 – Một hành trình kỹ thuật số đầy tham vọng

Hành trình kỹ thuật số LVMH tiếp tục với mối quan hệ hợp tác đột phá với Epic Games để ra mắt nhiều trải nghiệm và sản phẩm độc đáo hơn. Điều này có ý nghĩa gì đối với gã khổng lồ xa xỉ?

Tại sao LVMH hợp tác với Epic Games?

LVMH và Epic Games đã chính thức hợp tác để tạo ra những trải nghiệm nhập vai mới. Về bản chất, gã khổng lồ thời trang xa xỉ đặt mục tiêu mở rộng đế chế Web3 cho các thương hiệu thời trang bằng cách sử dụng công nghệ của Epic Games.

Epic Games là một thế lực đáng gờm trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Fortnite, Unreal và Infinity Blade là một vài trong số những trò chơi hay nhất mà công ty đã tạo ra. Tất cả các sản phẩm này đều được hỗ trợ bởi các công nghệ tiên tiến như Unreal Engine, Twinmotion, MetaHuman và Reality Capture của Epic Games. Những công cụ tạo 3D này đều giúp người dùng tạo ra những trải nghiệm kỹ thuật số sống động – và đó chính xác là những gì LVMH đang lên kế hoạch tiếp theo.

Mối quan hệ đối tác chiến lược này sẽ trao quyền cho LVMH và các ngôi nhà thời trang của họ sử dụng nhiều hơn nữa các công cụ tạo 3D mạnh mẽ để mang đến những trải nghiệm như phòng thử đồ ảo và trình diễn thời trang, băng chuyền sản phẩm 360 độ, thực tế ảo tăng cường…

Hơn hết, chúng sẽ giúp LVMH mở ra các cơ hội tăng trưởng đáng kể. Với tinh thần quyết liệt hướng tới tương lai, LVMH và các thương hiệu xa xỉ đã liên tục cập nhật sản phẩm của họ để tương tác, thích nghi (hay thậm chí là tạo ra xu hướng) mới, đồng thời tôn trọng di sản vượt thời gian của họ. Chính đặc điểm này đã hình thành nên mối quan hệ đối tác với Epic Games. LVMH sẽ có thể tận dụng nguồn tài nguyên của Epic để làm phong phú thêm trải nghiệm được đề xuất cho khách hàng của mình trong thế giới ảo, thắt chặt mối liên kết với thế mạnh cốt lõi của tập đoàn trong thế giới thực.

Sẽ có một LVMH Metaverse?

Giám đốc điều hành Tập đoàn LVMH – Toni Belloni cho biết về chiến lược này: “Chúng tôi luôn cam kết đổi mới với tiềm năng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới. Trò chơi tương tác đã phát triển thành một hiện tượng văn hóa chính thức là một ví dụ hoàn hảo. Sự hợp tác với Epic Games sẽ nâng cao chuyên môn của chúng tôi về công cụ 3D và hệ sinh thái, từ việc tạo ra bộ sưu tập mới đến chiến dịch quảng cáo và trang web Maisons của chúng tôi.”

Bên cạnh Epic Games, LVMH cũng tiết lộ dự án metaverse sắp tới của họ là “The Journey”. Theo đó, người dùng sẽ có thể vào metaverse, chọn một cổng và bước vào một thế giới ảo mới với các sản phẩm và trải nghiệm độc quyền.

Thời trang metaverse quan trọng như thế nào trong không gian Web3?

Mặc dù thời trang Web3 có khởi đầu chậm hơn so với các thị trường ngách khác, nó đã phát triển với tốc độ ánh sáng trong năm qua. Ngày nay, người dùng metaverse sẵn sàng đầu tư vào giao diện ảo của họ hơn bao giờ hết. Điều này tôi cũng có từng đề cập trong bài viết xoay quanh chủ đề thời trang NFT. Trên thực tế, đó là lý do chính khiến những người tiên phong trong lĩnh vực thời trang xa xỉ như Dolce & Gabbana nhanh chóng nổi tiếng như vậy.

Chẳng mấy chốc, hàng chục thương hiệu cao cấp cũng tham gia. Từ Burberry đến Tiffany, Balmain và Jimmy Choo, các ông lớn đã thành công tung ra các sản phẩm ảo của riêng họ.

Một số ngôi nhà LVMH đã áp dụng thành công các giải pháp từ Epic. Trong Viva Technology vào năm 2022, Bulgari đã tiết lộ một trải nghiệm metaverse hấp dẫn lấy cảm hứng từ La Mã cổ đại có tên là “La Mã ảo”. Dự án được phát triển bằng cách sử dụng Unreal Engine 5 của Epic, dẫn đến một hiện thực tuyệt đẹp.

Tại Viva Technology vào năm 2022, LVMH đã giới thiệu Livi, đại sứ ảo đầu tiên và là gương mặt đại diện cho sự đổi mới, được phát triển và đưa vào cuộc sống ảo nhờ công nghệ Unreal Engine và MetaHuman.

Năm nay, một Ngôi nhà mang tính biểu tượng khác của LVMH, Louis Vuitton, sẽ giới thiệu “Trải nghiệm trình diễn kỹ thuật số” tại LVMH Pavilion, được thiết kế bằng Unreal Engine 5 của Epic, công nghệ MetaHuman và Reality Capture. Trải nghiệm tương tác và đắm chìm kéo dài 6 phút này sẽ giúp du khách hồi tưởng lại buổi trình diễn thời trang dành cho nam giới Thu Đông 2023 diễn ra tại Cour Carrée ở Louvre (Paris, Pháp) nổi tiếng, vào tháng 1/2023. Chúng ta sẽ khám phá, tuyển chọn các kiểu dáng và sáng tạo từ bộ sưu tập dành cho nam giới của Louis Vuitton trong một buổi trình diễn kỹ thuật số thông qua 7 căn.

Xem xét cách ngành công nghiệp thời trang phát triển mạnh ngay cả trong thị trường giá xuống, các dự án như hợp tác kỹ thuật số LVMH với Epic Games mới chỉ là bước khởi đầu cho hành trình nhiều tham vọng trong tương lai.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article