Trong suốt gần 03 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với loạt ấn phẩm chất lượng và xu thời, Men’s Folio Vietnam lần đầu ra mắt ấn phẩm Coffee Table Book – The BizLab, nơi ghi lại những câu chuyện khởi nghiệp, vận hành doanh nghiệp của các thế hệ lãnh đạo tài năng đến từ đa lĩnh vực. Đặc biệt, không chỉ có hai gương mặt trang bìa ấn tượng, mà kích thước gia tăng đáng kể của ẩn phẩm lần này, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm đọc thú vị hơn.
Để định nghĩa cho cách chơi chữ “BizLab”, đây là một tổ hợp của những thử nghiệm táo bạo, hay nói cách khác là những công thức thử nghiệm thành công (lẫn thất bại) trong phòng thí nghiệm (laboratory), để thực hiện hóa giấc mơ của các tài năng kinh doanh (business/biz). Khi nhìn rộng hơn thì “BizLab” là một dải quang phổ tuyệt đẹp với đa dạng hành trình lập nghiệp đáng ngưỡng mộ và học hỏi của các doanh nhân.
Hơn thế nữa, “BizLab” không dừng lại là một ấn phẩm mà sẽ là dự án được đầu tư lâu dài và bền vững của Men’s Folio với một chuỗi các hoạt động bao gồm ra mắt ấn phẩm, sự kiện networking, toạ đàm, video series (với 03 mùa đã lên sóng bao gồm: “The Fitness Economy”, “The Business”, “People in Cafe & Business Culture”; và cùng hướng đến chủ đề tiếp theo “Beyond Leadership”),… Tất cả hoạt động nêu trên nhằm hướng đến mục đích định vị thế hệ doanh nhân thời đại mới, cũng như mong muốn truyền cảm hứng đến những người trẻ đã, đang và sẽ khởi nghiệp, cùng mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển thị trường.
Có thể nói, Men’s Folio Vietnam Coffee Table Book #19 – The BizLab là một trong số các ấn phẩm quan trọng trong năm của chúng tôi. Bởi lần đầu tiên, chúng tôi quyết định đưa những câu chuyện xoay quanh quá trình lập nghiệp của 25 doanh nhân tiêu biểu cùng xuất hiện trên một ấn phẩm. Họ là những con người tài năng, đến từ các lĩnh vực – Art & Culture, Fashion & Grooming, Innovation.
Trở thành một phần đặc biệt trong ấn phẩm này là sự góp mặt của hai gương mặt trang bìa, đến từ hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau, một là nhà sáng lập và CEO của thương hiệu M.O.I Cosmetics – anh Lâm Thành Kim (trong phiên bản bìa “Beyond Leadership”) và một là người nắm giữ vị trí chủ tịch cũng như “nhạc trưởng” của công ty âm nhạc hip-hop hàng đầu Việt Nam SpaceSpeakers Group ở thời điểm hiện tại, nghệ sĩ Touliver (trong phiên bản bìa “Vision Maker”).
Để tìm hiểu về công thức thành công của thương hiệu nội địa M.O.I Cosmetics, tôi quyết định nhìn vào quá trình phát triển của người điều hành nó. Tôi nhận ra sự vươn lên chiếm lĩnh thị trường của M.O.I hay sự thành công của chính bản thân anh Lâm Thành Kim đều có được từ những thay đổi tích lũy mỗi ngày. Chính suy nghĩ người Việt đang chi tiền cho những sản phẩm không được sản xuất dành cho mình, thôi thúc anh quyết liệt hơn với M.O.I: “Tôi là một người trẻ và tôi muốn đại diện cho thế hệ của mình tạo nên một thương hiệu đem đến những giá trị thiết thực và có sức ảnh hưởng nhất định đến thế hệ trẻ”, anh bày tỏ.
Nhiều năm trước, Touliver lập nên SpaceSpeakers với mong muốn có một nhóm để các thành viên cùng nhau tạo ra chất nhạc riêng. Quyết tâm ấy không phải một khát vọng tầm thường, bởi sau gần một thập kỷ kiên trì, “thế giới âm nhạc” ấy đã làm thay đổi toàn bộ nền âm nhạc Việt Nam hiện đại. Với 10 năm hoạt động, thành lập nên công ty SpaceSpeakers Group và SpaceSpeakers Label, Touliver vẫn còn nhiều hoài bão hơn thế và chưa dám nhận hai tiếng gọi “đế chế” hay “thế giới âm nhạc”, mà với anh: “Chúng tôi chỉ đơn giản là những người yêu âm nhạc và đang làm nghề một cách nghiêm túc. Tôi hy vọng SpaceSpeakers sắp tới sẽ trở thành hãng thu âm chuyên nghiệp cũng như là mảnh đất phát triển dành cho những nghệ sĩ trẻ tiềm năng của Việt Nam.”
Hạng mục “Innovation”: Men’s Folio giới thiệu đến các bạn đọc những doanh nhân hoạt động mạnh mẽ và lưu lại dấu ấn sâu sắc trong các nghành nghề như nhà hàng fine dining, thương mại điện tử, hệ sinh thái chuyên về influencer marketing,…
Hạng mục “Art & Culture”: Ngày nay, yếu tố văn hoá đã và đang được ứng dụng rất tinh tế, thậm chí là trở thành xương sống trong triết lý kinh doanh của rất nhiều doanh nghiệp, từ không gian bảo tàng nghệ thuật, kinh doanh cà phê, đến một thương hiệu cung cấp các thiết bị âm thanh và đồ lifestyle.
Hạng mục “Fashion & Grooming”: Đây là một mảnh đất đòi hỏi rất nhiều sức sáng tạo và cả những nỗ lực của các nhà sáng lập trong việc tối ưu hoá về mặt thương mại nhưng vẫn đảm bảo DNA của sản phẩm được thể hiện rất rõ khi tiếp cận với khách hàng, bao gồm các thương hiệu thời trang có tiếng như IVY moda, Metagent, The Dark Gallery, FIVEX, DirtyCoins…
Male Icon Clubhouse: Song song, một “câu lạc bộ” mới cũng được giới thiệu chính thức đến độc giả – “Male Icon Clubhouse”. Họ là những doanh nhân, người có sức ảnh hưởng thế hệ mới đang xây dựng những doanh nghiệp bền vững và tạo ra những giá trị tích cực đến với cộng đồng. Với Male Icon Clubhouse, chúng tôi mong những ý tưởng, những bài học và những cơ hội mới sẽ liên tục được mổ xẻ và áp dụng để tạo nên những thành công và giải pháp mới. Điểm chạm đầu tiên cho cộng đồng Male Icon Clubhouse là “The JOY of Business Conference”.
Ngoài ra, những nhân vật trong ấn phẩm này còn có niềm say mê thực thụ dành cho một thú chơi nhất định, mà ở đây là những “cỗ máy thời gian” xa xỉ. Họ tìm hiểu một cách sâu sắc về đồng hồ để trở thành những nhà sưu tầm đúng nghĩa, đó là các doanh nhân/CEO Mat Liuu, Alain Tân, Ngô Đại Dương, Tùng Phạm…
Bên cạnh đó, chúng tôi còn gửi đến quý độc giả một bộ ảnh thời trang mang tên “Phẩm chất quý ông”. Kết hợp nhuần nhuyễn nghệ thuật may đo chỉn chu của người Đức với tiêu chuẩn đương thời, thương hiệu BOSS tạo nên những thiết kế mang đầy phẩm chất của một quý ông hiện đại cùng góc nhìn gần gũi với câu chuyện cá nhân của Lee Min Ho – gương mặt đại diện cho bộ sưu tập Thu Đông 2023.
——
Men’s Folio Vietnam Coffee Table Book sẽ được phát hành định kỳ mỗi năm một số, cùng loạt sự kiện hấp dẫn xoay quanh BizLab trong cùng năm. Hiện tại, chúng tôi đang hướng đến các hoạt động tiếp theo trong thời gian tới, bao gồm:
– Beyond Leadership: Sự kiện ra mắt ấn phẩm với sự tham dự của các doanh nhân thế hệ mới.
– The JOY of Business Conference: Sự kiện diễn ra 2 ngày Hà Nội với nhiều hoạt động sáng tạo, thú vị.