Home MF Society MALE ICON: Chủ tịch Miss Universe Vietnam Valentin Trần – Khát vọng đưa Việt Nam ra thế giới
Cảm ơn đội ngũ Men’s Folio Vietnam đã ghi nhận những nỗ lực của tôi. Trong suốt những năm qua, hành trình khởi nghiệp của tôi được thúc đẩy trên nền tảng của sự đam mê, sự kiên trì và cam kết hướng đến sự hoàn hảo. Nhưng đây là năm đầu tiên tôi bước chân vào ngành giải trí, nên giải thưởng này là một bất ngờ lớn và là niềm tự hào dành cho tôi.
Bạn biết đấy, tôi là một người mơ mộng, tôi thích mơ những giấc mơ lớn. Lý do lớn nhất để tôi đầu tư vào ngành công nghiệp sắc đẹp, không gì ngoài mong muốn thực hiện một điều mà chưa ai từng thành công ở Việt Nam – mang danh hiệu Miss Universe về cho đất nước. Tôi nghĩ việc tôi tiếp quản thương hiệu là điều nằm ngoài dự đoán của mọi người.
Tôi đã tiếp nhận cuộc thi vào thời điểm nó đối mặt với nhiều chỉ trích nhất. Điều này càng khiến vai trò mới này vừa thử thách vừa thú vị hơn với tôi.
Trong mọi công việc kinh doanh, tôi luôn giữ vững một nguyên tắc: làm việc với những người giỏi nhất, và tôi không bao giờ để cái tôi của mình cản trở công việc chung. Tôi yêu đất nước mình và luôn nỗ lực để góp phần vào sự phát triển chung. Tôi hiểu rằng người hâm mộ có thể khó tính và đôi khi gay gắt, nhưng tôi hy vọng họ sẽ nhìn nhận đúng những mong muốn tích cực của tôi.
Tôi cũng là người học rất nhanh. Tôi lắng nghe phản hồi từ người hâm mộ, trò chuyện với họ và kết nối với các đối tác trong ngành. Tôi cũng dành nhiều thời gian trên mạng xã hội để hiểu rõ hơn mong đợi của khán giả. Tuy nhiên, với vai trò doanh nhân, tôi cũng có những mục tiêu và quan điểm riêng của mình. Cuối cùng, tôi tin vào bản năng của mình. Đó chính là công thức làm việc của tôi.
Khoảng thời gian chuẩn bị cho việc đưa đại diện của chúng tôi tham dự Miss Universe 2024 thực sự căng thẳng và đầy áp lực, đặc biệt khi đó là Kỳ Duyên. Cô ấy không phải là một gương mặt mới, và việc quản lý cô ấy cũng không giống như quản lý một “tân binh”. Kỳ Duyên đã thể hiện tốt, lọt vào top 30 – một kết quả đáng ghi nhận.
Thành thật mà nói, chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc đạt thành tích cao và đã chuẩn bị để Kỳ Duyên có thể cạnh tranh mạnh mẽ nhất. Nhưng tôi cũng nhận ra rằng, để xây dựng thành công bền vững cho Việt Nam, chúng ta cần thời gian và không thể chỉ dựa vào nỗ lực của một cá nhân. Cô ấy là nhân vật chính nhưng sự cộng hưởng với tất cả những gì xung quanh cô ấy – từ khung nền, hệ sinh thái, thương hiệu và hình ảnh của Miss Universe Vietnam đến bản sắc mà chúng ta muốn mang lại cho cuộc thi ở cấp quốc gia – mới thực sự là yếu tố quyết định.
Dưới góc nhìn kinh doanh, cam kết lớn nhất của tôi là biến Miss Universe Vietnam trở thành một nền tảng mang lại giá trị thực sự, không chỉ cho các thí sinh mà còn cho cả Việt Nam. Câu chuyện không gói gọn ở kết quả, mà là việc tạo ra những giá trị lâu dài, tôn vinh sức mạnh của Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội hơn cho các đại diện của chúng tôi.
Tôi hiểu những hoài nghi này. Việc một người có nền tảng trong ngành nông nghiệp dấn bước sang lĩnh vực sắc đẹp có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng với tôi, tất cả đều xuất phát từ cách làm kinh doanh và niềm đam mê tạo ra giá trị – đặc biệt là giá trị cho Việt Nam.
Với ANDROS, tôi đã làm việc sát cánh cùng nông dân, đưa các loại trái cây của Việt Nam vươn ra thế giới. Từ việc tập trung vào chất lượng, xây dựng quy trình bài bản, đến hợp tác đôi bên cùng có lợi, tôi tự hào khi nhìn thấy trái thanh long của Việt Nam xuất hiện trong “Mango Dragon Fruit Refresher” – một trong những thức uống bán chạy nhất tại Starbucks Mỹ. Không chỉ thanh long, chanh dây, xoài, hay ổi hồng của chúng tôi cũng dần khẳng định được vị thế.
Còn với Miss Universe Vietnam, tôi tin đây là cơ hội để giúp Việt Nam chạm tay đến một danh hiệu quốc tế. Là một Việt Kiều, tôi khao khát đóng góp vào sự phát triển của đất nước bằng chính kỹ năng và nguồn lực của mình. Ngành công nghiệp sắc đẹp là một nền tảng độc đáo nơi sự sáng tạo, trao quyền và kinh doanh giao thoa.
Tôi luôn sống theo hai châm ngôn: “Dream big” và “Carpe diem”. Cuộc đời ngắn ngủi, và tôi yêu cuộc sống này. Vì thế, tôi muốn chinh phục những mục tiêu lớn lao, hoặc ít nhất là nỗ lực để thực hiện điều đó. Trước khi bắt tay vào bất kỳ việc gì, tôi luôn tự hỏi:
– Tại sao tôi làm điều này?
Câu trả lời của tôi luôn xuất phát từ mong muốn tạo ra giá trị thật sự. Khi lý do đằng sau hành động của mình có ý nghĩa, nó luôn tiếp thêm năng lượng và sự tập trung để tôi tiến bước.
– Tôi mang lại điều gì?
Kinh nghiệm trong phát triển kinh doanh và lãnh đạo đã dạy tôi rằng, mỗi dự án mới không chỉ cần tầm nhìn mà còn phải có giá trị đặc biệt. Tôi mang đến niềm đam mê phát triển, kinh nghiệm mở rộng các lĩnh vực kinh doanh và khả năng xây dựng tinh thần hợp tác. Những phẩm chất này là hành trang mà tôi tin rằng có thể áp dụng vào mọi ngành nghề.
– Tôi đã sẵn sàng đối mặt với thử thách chưa?
Mỗi hành trình đều có những thách thức riêng, và tôi luôn tự hỏi liệu mình có sẵn sàng vượt qua chúng. Câu trả lời là có. Tôi đã trải qua nhiều thử thách tại ANDROS, và chúng dạy tôi rằng sự bền bỉ, linh hoạt và tầm nhìn rõ ràng là chìa khóa để vượt qua khó khăn.
– Hành động của tôi sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh như thế nào?
Với tôi, thành công là khi tôi có thể nâng đỡ những người đồng hành. Tôi luôn suy nghĩ về cách hành động của mình có thể tạo ảnh hưởng tích cực đến họ và làm thế nào để tất cả chúng tôi cùng phát triển.
– Tôi muốn đạt được điều gì trong dài hạn?
Mục tiêu lớn nhất của tôi là tạo ra những đóng góp ý nghĩa cho đất nước. Dù là quảng bá sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế hay giới thiệu tài năng Việt ra thế giới, tôi muốn để lại một di sản về sự phát triển, trao quyền và thành công.
Những câu hỏi này là kim chỉ nam trên hành trình của tôi, giúp tôi đánh giá bản thân và giữ vững định hướng. Dù con đường phía trước có khó khăn, tôi luôn nhìn về bức tranh lớn và tìm thấy câu trả lời để bước tiếp.
Phong cách lãnh đạo của tôi tập trung vào việc trao quyền, hợp tác và hướng đến kết quả. Tôi tin vào việc lãnh đạo bằng hành động, đặt ra những mục tiêu rõ ràng và trang bị cho đội ngũ các công cụ cũng như quyền tự chủ mà họ cần để thành công. Song song đó, tôi luôn biết cách thích ứng với nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp.
Tại ANDROS Vietnam, tôi tập trung vào hiệu quả vận hành, quản lý chuỗi cung ứng và phát triển bền vững. Phong cách lãnh đạo ở đây mang tính định hướng theo dữ liệu, chú trọng quy trình, và đòi hỏi tập trung cao độ vào đổi mới, phát triển sản phẩm cũng như xây dựng mối quan hệ dài hạn với nhà cung cấp và đối tác. Tôi trao quyền cho đội ngũ triển khai các tiêu chuẩn vận hành tốt nhất, đảm bảo luôn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và thích nghi với nhu cầu thị trường. Đồng thời, tôi khuyến khích sự sáng tạo trong phát triển sản phẩm để bắt kịp xu hướng tiêu dùng.
Ngược lại, tại Miss Universe Vietnam, bối cảnh lại rất khác. Ngành công nghiệp hoa hậu là một môi trường đặt con người làm trọng tâm, với động lực là niềm đam mê, tài năng và sự phát triển cá nhân. Tại đây, phong cách lãnh đạo của tôi tập trung vào việc truyền cảm hứng, khích lệ và tạo ra một môi trường nuôi dưỡng sự sáng tạo. Mặc dù vẫn cần tư duy chiến lược và lập kế hoạch bài bản, phần lớn công việc tập trung vào việc thấu hiểu, quản lý cảm xúc, đồng hành cùng các cá nhân trong hành trình của họ và tôn vinh những thành tựu cá nhân cũng như tập thể.
Tôi hướng đến việc xây dựng một văn hóa hỗ trợ, hợp tác, nơi mọi thành viên đều cảm thấy được trân trọng và có động lực để phát huy tốt nhất năng lực của mình, đồng thời duy trì sự chuyên nghiệp và tiêu chuẩn cao.
Dù khác biệt về lĩnh vực nhưng tất cả đều gắn liền với những mục tiêu mà tôi trân trọng. Chẳng hạn, với chuỗi cửa hàng trang trí In the Mood Saigon, tôi mong muốn tôn vinh vẻ đẹp và sự tinh xảo trong tay nghề của các nghệ nhân Việt Nam.
Những khoản đầu tư này mang ý nghĩa lớn vì chúng phản ánh giá trị cá nhân của tôi: giúp đỡ cộng đồng, thúc đẩy tính bền vững, và đóng góp tích cực cho xã hội. Tôi tin rằng thành công không chỉ đo lường bằng lợi nhuận, mà còn ở việc tạo ra những giá trị ý nghĩa cho cuộc sống.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn