Home Modern Collectible Style Duc Studio Thu Đông 2023: Góc nhìn thời trang dưới đôi mắt cận
Trong vài năm gần đây, giới mộ điệu có thể nhận thấy sự phát triển của ngành thời trang Việt Nam với một bước tiến đáng ghi nhận khi được các ngôi sao quốc tế chú ý, thậm chí lựa chọn trang phục của nhà thiết kế, thương hiệu Việt để xuất hiện trong các sự kiện đặc biệt.
Sự thành công của nền công nghiệp thời trang Việt còn đến từ tinh thần sôi động của những màu sắc, tư duy sáng tạo mới từ các bạn trẻ làm thương hiệu. Họ đem những góc nhìn khác lạ về thời trang để tạo nên những thiết kế độc đáo trong bộ sưu tập vào mỗi mùa, trong đó phải kể đến show diễn thời trang mới nhất của Duc Studio mang tên “Cận Thị”.
Trong bộ sưu tập “Cận Thị”, Duc Studio đặt để ADN của thương hiệu thông qua các chi tiết mang đậm nét đặc trưng như họa tiết hình xăm, ý tưởng trang phục lật, cách phối denim-on-senim… Duc Studio lựa chọn một sàn trượt patin để trở thành địa điểm tổ chức show diễn lần này. Bởi, thương hiệu mong muốn mọi người hãy thoát khỏi những tranh cãi trên mạng xã hội, thoát ly khỏi những nhận định vô căn cứ và để đôi mắt được nghỉ ngơi, khám phá thế giới thật và nhìn ngắm thật nhiều thứ đẹp đẽ từ bình dị đến phi thường.
Những đôi mắt cận thị cũng hệt như nơi tiệm cận ranh giới giữa đúng sai, phải trái, nơi mà định kiến không thể nào chạm đến, nó hư ảo tới mức thách thức ngay ánh nhìn của chúng ta. Nhưng nói cho cùng thì đó cũng chỉ là vấn đề của cơ thể, thông qua bộ sưu tập thứ 6, Duc Studio đã làm cho vấn đề của chúng ta trở nên thời trang hơn.
“Mỗi góc nhìn, mỗi cách nhìn sẽ mang theo mỗi trải nghiệm và cảm xúc khác biệt. Chúng ta tôn trọng và hãy cứ cảm nhận những điều chúng ta nhìn thấy”.
Việc lấy một trải nghiệm thị giác là tiền đề cho bộ sưu tập này của Duc Studio theo tôi đánh giá khá hay về cách tạo nên nguồn cảm hứng cho bất cứ bộ sưu tập nào. Bởi, từ đó họ sẽ tạo nên được thông điệp muốn truyền tải đến người xem, nó còn là cách để gắn kết các thiết kế trong bộ sưu tập lại với nhau. Không chỉ thế, hình ảnh tấm thiệp mời được thương hiệu Việt gửi cho khách mời chính là tấm bảng chữ cái đo mắt cận thị, cũng là sự nhất quán với chủ đề, đem những gì gần gũi trong đời sống của người Việt để tạo thành ngôn ngữ thời trang là một hướng đi đúng đắn, trong thời điểm con người bắt đầu dành sự quan tâm về những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.
Theo như Duc Studio chia sẻ, thương hiệu muốn nói xa hơn về cách nhìn của xã hội, khi mọi người đang có những bước phát triển vượt bậc ở thế kỉ 21, thời điểm mà con người có những chuyến du hành lên vũ trụ, vậy mà những ánh mắt phán xét vẫn luôn tồn tại. Chúng ta không thể bắt buộc ai đó hãy ngừng phán xét, nhưng Duc Studio chọn việc lên tiếng thông qua bộ sưu tập “Cận Thị” bởi, vốn dĩ những thứ bạn phán xét ngoài kia chưa chắc đúng như những gì bạn nhìn thấy.
“Cận thị” mà thương hiệu Việt mang đến bằng thời trang chính là sự mở đầu show diễn với chiếc áo thun trắng có hình in được phủ lớp hiệu ứng mờ, như hình ảnh đầu tiên mà đôi mắt của chúng ta nhìn thấy khi cởi bỏ cặp kính cận. Tấm bảng chữ cái đo mắt cận thị cũng trở thành một trong những họa tiết đặc trưng trong bộ sưu tập. Không chỉ thế, những chiếc áo khoác dạng bóng chày được nhãn hàng kết hợp chồng thêm 1 lớp bên ngoài, như việc người cận thị khó nhìn rõ được mọi thứ thực tế là “1 hay 2”, giống việc chúng ta nhìn thấy chưa chắc đã là sự thật của một câu chuyện.
Thương hiệu Việt cũng thể hiện tư duy sáng mới bằng cách đặt hết tất cả sản phẩm cũ ra trước mắt, cởi bỏ chiếc kính cận, một cách vô tình tất cả trộn lẫn cùng nhau tạo nên sự đặc biệt. Như việc một tay áo sơ mi cũ kết nối cùng một phom dáng áo thun với phần tay suit jacket. Các chi tiết dạng cháy nắng, đổ bóng, hiệu ứng làm mờ cũng được cài cắm vào bộ sưu tập lần này giống cách mà một đôi mắt cận nhìn thấy khi không đeo lớp kính dày.
Những bản in họa tiết vẫn là một trong các thế mạnh của Duc Studio, nhưng ở bộ sưu tập lần này tất cả đều được phủ hiệu ứng mờ ảo, khiến các hình in trở nên bí ẩn hơn, nhưng vẫn thấy được rõ nét tinh thần của thương hiệu Việt. Thậm chí, việc đôi mắt cận của chúng ta còn có thể đôi lúc nhìn nhầm hình in trên bề mặt vải chính là chất liệu thật của một chiếc áo, một chiếc quần như cách nhãn hàng sử dụng kỹ thuật in hình phom dáng áo khoác da lên trang phục bằng thun hay không dùng vải kẻ sọc để tạo nên thiết kế mà lại dùng họa tiết đó để in lên chất liệu lụa.
Chúng ta bị cận cũng có thể ảnh hưởng đến cách mặc đồ khi không đeo mắt kính, đôi lúc có thể cài lệch những chiếc nút áo không đúng như vị trí chuẩn hay cách mix&match không theo bất cứ quy tắc nào, nhưng điều này lại tạo nên sự bất cân xứng tuyệt vời để thương hiệu thể hiện chất thời trang dị biệt của chính mình. Một điểm cộng cho show diễn lần này của hãng chính là cách lựa chọn người mẫu đa dạng về hình thể, màu da để tạo nên sự gần gũi với người xem, khi họ sẽ thấy được chính bản thân mình trên sàn diễn hay trong các thiết kế gắn mác Duc Studio.
Tựu trung lại, show diễn của nhãn hàng chính là bữa tiệc thị giác về cấu trúc trang phục, họa tiết và những bản in màu sắc nhưng vẫn có sự nhất quán xuyên suốt về tinh thần chủ đạo cho bộ sưu tập thứ 6, đặc biệt tiếp tục khai thác những dấu ấn đặc trưng và tìm ra được bản sắc của chính mình trong nền công nghiệp thời trang Việt Nam.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn