Tầm nhìn 5-10 năm nữa của IVY moda có lẽ là rất rõ ràng. Chúng tôi mong muốn trở thành một trong những thương hiệu thời trang nữ tầm trung – cao. Với hệ thống từ 130-150 cửa hàng phủ sóng toàn Việt Nam, tôi mong rằng trong tủ quần áo của những người phụ nữ Việt, sẽ có ít nhất 1-2 sản phẩm đến từ một thương hiệu thời trang nội địa là IVY moda. Còn về việc nỗ lực thay đổi văn hóa doanh nghiệp thì có lẽ là hơi quá lời. Tôi chỉ đang nỗ lực tinh chỉnh một vài chi tiết, cũng như văn bản hóa những ưu điểm của văn hóa doanh nghiệp mà chúng tôi đang có thôi.
Chúng tôi cũng không có ý định mở rộng tệp khách hàng mà chỉ tập trung cho tệp khách trọng tâm, từ 30-45 tuổi. Nỗ lực của chúng tôi đang làm là trẻ hóa tỷ trọng khách hàng trong tệp, và để đạt được điều đó, chúng tôi sẽ cần những thay đổi trong sản phẩm và những chiến lược truyền thông thương hiệu. Đây chắc chắn sẽ không phải là một điều dễ dàng và càng không thể làm trong một sớm một chiều, nhưng nó lại là điểm sống còn của thương hiệu.
Câu chuyện muôn thuở là người mới sẽ thấy những tồn đọng của người cũ, và nghĩ rằng đấy là thứ cần phải thay đổi. Lúc này, người mới sẽ làm tất cả mọi cách để thay đổi theo quan điểm và góc nhìn của mình. Cá nhân tôi nghĩ rằng, việc có những thứ vẫn tồn tại trong doanh nghiệp sau bao năm thì hẳn phải có lý do. Vì thế, nếu muốn thay đổi bất kỳ điều gì, tôi phải cân đối và tìm hiểu thật kỹ.
Tôi không phải là một người quá liều lĩnh, đặc biệt là với những thứ mình không nhìn thấy cơ hội chiến thắng. Ngoài ra, tôi cũng không ngại ngần trong việc tham khảo ý kiến của người đi trước. Đến cuối cùng, điều chúng ta cần là kinh nghiệm – chìa khóa giúp ta đưa ra quyết định nhanh và chuẩn xác hơn trong tương lai.
Trước thời điểm chuyển giao là khoảng thời gian chúng ta sống cùng Covid-19. Đó là hai năm cực kỳ khó khăn của rất nhiều doanh nghiệp và IVY moda cũng không ngoại lệ. Bước vào năm 2023, chúng tôi cũng gặp nhiều thách thức lớn với suy thoái kinh tế, lạm phát. Chúng tôi đã nhìn thấy rõ hơn những cản trở về việc phát triển thêm khách hàng mới và sự tăng trưởng. Do vậy, nó cũng là một trong những tiền đề cho việc chúng tôi chọn ra những định hướng mới về nhân sự với mong muốn những làn gió mới này sẽ giúp thương hiệu có những bước chuyển mình tích cực.
Tôi đã tìm hiểu và có niềm yêu thích với quần áo từ rất sớm. Vì vậy, tôi cũng đã chọn ngành học về Fashion Business Management tại một trong những đại học về thời trang thuộc tốp đầu thế giới Fashion Institute of Technology, New York, Mỹ. Ngoài những kiến thức tại trường lớp, tôi trau dồi thêm những kiến thức về kinh doanh và thời trang hàng ngày để bắt kịp xu thế.
Tôi mong rằng với những kiến thức, kinh nghiệm và tình yêu với quần áo, tôi có thể chia sẻ những điều tích cực đến với khách hàng. Tôi vẫn thường đùa rằng, có lẽ tôi không quá yêu thời trang mà tôi chỉ có một tình yêu mãnh liệt với quần áo, vì với tôi, quần áo mang nhiều giá trị tinh thần hơn giá trị vật chất như sự lạc quan, tích cực, thể hiện bản thân và tính cách của mình.
Tôi luôn sống với những tâm niệm này, và tôi muốn lan tỏa nó đến những vị khách hàng yêu quý của IVY moda và Metagent. Mặc quần áo là phải vui. Bước ra khỏi nhà là phải tự tin.
Cuộc chơi này có rất nhiều thương hiệu thời trang lớn trên thế giới nhảy vào. Và Metagent cũng đang rất quan tâm đến những dự án này. Chúng tôi đang trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu.
Tôi theo tinh thần dân chủ. Tôi luôn lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người. Mỗi người sẽ có những điểm mạnh khác nhau nên việc cùng nhau chia sẻ và đóng góp sẽ đưa doanh nghiệp trở thành một khối đoàn kết vững mạnh hơn. Tôi sẽ đưa ra quyết định dựa trên góc nhìn của mình và từ những ý kiến đã được mọi người thống nhất.
Tôi vẫn luôn để ý đến sức khỏe tinh thần của mình và biết mình cần điều tiết thế nào. Ngoài ra, những bước đi của IVY moda đều là nỗ lực của rất nhiều người, chứ không phải một mình tôi. Nhờ vậy, tôi có những khoảng thời gian tĩnh lặng trong ngày để suy nghĩ và làm những việc mình yêu thích.
Lịch một ngày của tôi thường không có quá nhiều biến động. Nó sẽ chỉ có một vài thay đổi khi tôi đi công tác, nhưng tôi luôn vẫn cố gắng dành từng đấy thời gian cho tất cả các đầu mục cần làm trong ngày. Trong tuần, tôi sẽ có 3 ngày tập gym, mỗi buổi 1 tiếng 15 phút bao gồm cả cardio. Trong những tuần không có lịch công tác, tôi sẽ có thêm 2 ngày tập golf.
Mỗi ngày tôi luôn dành ra 45 phút đến 1 tiếng để đọc sách. Đến cuối ngày, việc ưa thích nhất của tôi là nghe nhạc. Nghe nhạc ở đây không chỉ là nghe nhạc nói chung, mà nghe bằng những thiết bị audiophile. Tôi rất thích nghe techno, ambient hoặc experimental. Gần đây, tôi cũng thu nạp thêm kiến thức và thông tin hữu ích qua podcast, và tôi hay nghe của nhà thần kinh học Andrew Huberman. Thời gian còn lại tôi dành cho công việc và ngủ. Tôi nói về việc này ở cuối vì có lẽ nó là thứ mọi người muốn nghe về tôi ít nhất (cười).
Sự kiên định về tầm nhìn thương hiệu có lẽ là thứ mà tôi nghĩ rằng các bạn trẻ, và ngay cả với tôi, là thứ thực sự cần phải nắm rõ nhất. Khi đặt lên bàn những kế hoạch về mô hình kinh doanh, định hướng thương hiệu, tệp khách hàng mục tiêu… hãy làm đúng ngay từ đầu và kiên trì theo đuổi. Ngoài ra, hãy tin vào bản thân mình, tin vào những sự tích cực mà thương hiệu thời trang của mình sẽ đem lại cho khách hàng. Hãy nhớ rằng, dù thị trường có cạnh tranh đến đâu thì cơ hội vẫn sẽ mở ra vì xã hội và yếu tố khách hàng luôn thay đổi. Họ sẽ có thêm những nhu cầu mới, và đặc biệt với những ngành công nghiệp như thời trang.
Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn