#ValentinesDuo: Tú Quyên & Thanh Nam – Ly cocktail duyên nợ
LifestyleFeatureInterview

#ValentinesDuo: Tú Quyên & Thanh Nam – Ly cocktail duyên nợ

Buổi nói chuyện với Tú Quyên và Thanh Nam là một trong số ít cuộc nói chuyện cho tôi cảm giác thoải mái và dễ chịu vô cùng. Tôi tin là sự ngọt ngào và đáng yêu của hai bạn sẽ khiến những trái tim đang nguội lạnh hay hờ hững với tình yêu… phải sốt sắng tìm gấp bàn tay ai đó để đan vào.

Xin chào Tú Quyên và Thanh Nam, phải nói rằng sự ngọt ngào của hai bạn trong buổi photoshoot đã khiến ê-kíp chúng tôi cảm thấy hạnh phúc lây. Từ trong những bức ảnh chụp đôi rất hòa hợp và đáng yêu, hai bạn làm tôi thấy tình yêu diệu kỳ biết bao. Hai bạn là trường hợp rất thú vị, trước là vì niềm đam mê mà gặp gỡ, sau là có chung một con đường theo đuổi công việc trở ngại như nhau.

Tú Quyên: Cảm ơn bạn rất nhiều vì lời khen (cười). Bạn nói Quyên mới để ý, chúng mình quả thật không hẹn mà gặp ở những điểm giao quan trọng của cuộc đời. Mình dừng lại việc học Luật khi thấy không phù hợp, sau đó đã âm thầm thử nhiều việc để tìm ra điều mình thích. Và sau hai năm, mình tìm thấy sự đam mê mãnh liệt với nghề bartender. Quyên đã gặp được một người thầy tuyệt vời, cô đã mở ra một thế giới pha chế nằm ngoài sự tưởng tượng của mình và giúp mình hiểu thêm nhiều điều. Quán bar cũng là nơi kích thích sự tò mò của mình nhiều nhất, nơi Quyên được gặp nhiều người ở đa dạng lĩnh vực trên khắp thế giới. Càng học về rượu càng làm mình yêu nghề hơn và 5 năm gắn bó với nó cũng trôi qua lúc nào chẳng hay.

Thanh Nam: Trước đây, Nam từng là dancer nhưng ba mẹ cũng không ủng hộ cho lắm. Vậy là mình quyết định làm xa nhà để thử thách bản thân. Thời gian hai năm làm phục vụ quầy bar ở một bãi biển tại Phú Quốc làm mình dấy lên niềm cảm hứng với cocktail. Nam xin vào quầy học nghề và dần cảm thấy quầy bar là nơi mình thuộc về. 

Vậy cơ duyên nào mà cả hai từ xa lạ thành thân quen?

Thanh Nam: Quyên vào nghề trước Nam nữa nên chuyện ly kỳ lắm. Kỳ thực hai đứa cũng đã chinh chiến nhiều và có kha khá thành tựu cá nhân, nhưng chưa bao giờ chạm trán nhau hết, mình chỉ biết là có con bé tên Quyên nào đó đáng gờm thôi (cười). Nhờ một cuộc thi pha chế mà cả hai biết đến sự tồn tại của người kia.

Tú Quyên: Còn Quyên thì không hề nghe đến tên anh Nam dù quán bar hai đứa làm cách nhau một con đường. Mãi đến cuộc thi năm 2020, mình mới biết có tên Phan Thanh Nam cũng nằm trong top 8 thí sinh với mình vậy thôi. Các thí sinh trong top sẽ có một chuyến đi trải nghiệm Hà Giang để tìm hiểu các phương pháp và nguyên liệu làm rượu để lấy cảm hứng cho cuộc thi ở chung kết. Hai đứa chính thức chạm mặt ở sân bay và mình còn xưng “chị” nữa, vì nhìn mặt anh này còn trẻ quá. Hồi sau phát hiện người ta lớn tuổi hơn cái quê xệ (cười). 

Còn kết quả cuộc thi có lý thú như cách hai bạn gặp gỡ không?

Tú Quyên: Anh Nam đánh bại Quyên và ẳm vị trí đầu bảng, còn Quyên thì xếp thứ nhì. Sau cuộc thi, anh Nam nhắn tin cho Quyên cùng làm một dự án nhỏ như một lời cảm ơn gửi đến thương hiệu. Nhờ cơ hội đó mà hai đứa xích lại gần nhau và một tháng sau thì chính thức hẹn hò. Đến nay, tụi mình đã bên nhau được hai năm.

Thanh Nam: Nếu đã “crush” một người mà không tìm cách tương tác với họ là vuột mất cơ hội, nên Nam đánh nhanh thắng nhanh. Còn về giải thưởng, Nam tự hào không phải vì vô địch, mà đã chứng minh cho Quyên thấy rằng mình xứng với cô ấy. Nam đã để ý Quyên trong chuyến đi rồi nên chiến thắng là con đường ngắn nhất để gây ấn tượng (cười). Nhưng sau khi hai đứa hẹn hò, chúng mình không thi chung nữa, mà người còn lại sẽ hỗ trợ cho người kia. 

Lúc chạm mặt rồi, ấn tượng đầu tiên về đối phương thế nào? 

Tú Quyên: Anh Nam có chút vụng về. Do anh Nam đem theo balo quá nhiều dụng cụ làm cocktail để đi thi, nên loay hoay thế nào làm rớt hết đồ (cười). Nhưng sau này nghĩ lại, Quyên thấy đó lại là đức tính tốt, kiểu người lo xa và thận trọng, rất phù hợp cho mình nương tựa và tin tưởng.  

Thanh Nam: Còn Quyên là một cô gái tràn đầy năng lượng và có phần hoang dại. Quyên nói Nam kỹ lưỡng thì cũng đúng, nhưng Nam nghĩ thế này, người đàn ông là phải là bệ đỡ cuối cùng. Bạn gái mình có là một cô gái độc lập và giỏi giang chăng nữa, nhưng mỗi khi cần nghỉ ngơi, cô ấy biết vẫn có thể thoải mái tựa vào mình.

Hai bạn từng tham gia các cuộc thi quốc tế, hơn cả những giải thưởng, đâu là điều các bạn trân quý hơn cả với nghề này?

Tú Quyên: Tìm được bản thân của mình sau nhiều năm đi lạc. Quyên biết ơn thầy vì đã tạo nên Brita của bây giờ. Nhờ những thay đổi tích cực mà mình biết trân trọng anh Nam và những người đến với cuộc đời mình.

Thanh Nam: Điều giá trị nhất với Nam là Quyên, nhờ nghề bartender mới tìm thấy tình yêu với Quyên; tiếp theo là tình yêu với đồng nghiệp và sau cùng là những kết nối với khách hàng. 

Nếu đi sâu vào để tìm và để hiểu thì công việc bartender có rất nhiều lớp nghĩa. Hai bạn có những dự án hoặc kế hoạch nào để bản thân đi xa hơn với nghề không?

Thanh Nam: Tụi mình tìm kiếm một hình thức chăm sóc và cung cấp thông tin mới hơn cho khách hàng. Quyên và Nam đang làm một kênh TikTok – “Quyên & Nam Station” để truyền tải và mở rộng góc nhìn của mọi người hơn với nghề bartender. 

Tú Quyên: Trong năm nay, tụi mình cũng có một dự án khá lớn. Bên cạnh việc sẽ tiếp tục xây dựng kênh TikTok, tụi mình sẽ đi một chuyến xuyên Việt bằng xe máy đến thăm các vùng đất tại Việt Nam, nhằm đào sâu về văn hóa địa phương, cũng như tìm hiểu về các nguyên liệu độc đáo, để từ đó kể câu chuyện về nơi ấy bằng một ly cocktail với công thức mới lạ. Tụi mình đã ở bên trong quầy bar quá lâu rồi, và giờ là lúc thích hợp để bước ra ngoài nhiều hơn. 

Sau tất cả, hai bạn cảm thấy biết ơn đối phương về điều gì?

Thanh Nam: Sự thấu hiểu, yêu thương và tinh thần cùng tiến cùng lui của Quyên.

Tú Quyên: Hai đứa mình khác nhau hoàn toàn và đối lập về khả năng, nhưng bằng cách nào đó có cùng tư duy và luôn nhìn về một hướng. Tụi mình đích thực là hai mảnh ghép đã tìm thấy nhau.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong năm 2022? 

Thanh Nam: Chiến thắng một giải thưởng về rượu mùi ở giữa năm và tiếp tục thi đấu tại giải quốc tế. Đó là lần đầu Nam xuất ngoại nên không nghĩ việc làm thủ tục lại phức tạp và cần nhiều thời gian, nhất là khi mình chưa có căn cước công dân mới và passport. Có quá nhiều vấn đề phát sinh cần xử lý trong thời gian ngắn, nếu không có Quyên giúp sức thì không biết sẽ thế nào.

Tú Quyên: Không có chuyến đi nào của anh Nam mà thiếu Quyên và anh Nam cũng vậy, luôn đồng hành và chăm sóc cho Quyên trong các chuyến đi. Đây là điều mà Quyên thấy quý nhất và cảm động nhất ở mối quan hệ này.

Điều muốn nói nhất với nhau lúc này?

Tú Quyên: Tụi mình luôn biết ơn nhau và tự hào về đối phương rất nhiều.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của hai bạn!

Giám tuyển nghệ thuật: Khuất Năng Vĩnh
Nhiếp ảnh gia: Anh Quân
Nguyễn Sản xuất/Ý tưởng nghệ thuật: Văn Minh Thư
Phỏng vấn & biên tập: Huyền My Trương 
Trang điểm & làm tóc: Khiết An 
Ánh sáng: Nam Nguyễn
Hiệu ứng hình ảnh: Ngọc Ngân 
Trợ lý nhiếp ảnh: Phúc Võ 
Thiết kế bối cảnh: Nina Nguyễn
 

Related Article