#SaigonFitnessSeries: Gặp gỡ Tân Trương, Founder của SNKRVN và niềm đam mê chạy bộ
GroomingHealth & Fitness

#SaigonFitnessSeries: Gặp gỡ Tân Trương, Founder của SNKRVN và niềm đam mê chạy bộ

Tân Trương, nhà sáng lập trang web SNKRVN.COM, chuyên kênh sneakers đầu tiên tại Việt Nam. Anh là người đam mê chạy bộ. Cùng lắng nghe những lời chia sẻ của anh về quá trình tập luyện bộ môn thể thao được nhiều người tham gia nhất thế giới.

Cách làm việc chuyên nghiệp cùng ý chí vững bền chính là yếu tố quyết định làm nên con người Tân Trương và những thành công của anh. Với SNKRVN lẫn bộ môn chạy bộ, anh đều có cho mình một kế hoạch lâu dài cùng niềm quyết tâm lớn lao. Men’s Folio Vietnam có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng anh về sự gắn bó bền bỉ, dù ở chạy bộ hay văn hóa sneakers.

Những lợi ích từ bộ môn thể thao yêu thích 

Men’s Folio (MF): Trong nhiều môn thể thao, bộ môn chạy bộ đặc biệt rất khó theo. Có bao giờ Tân Trương cảm thấy nản chí? Đâu là động lực để anh gắn bó với bộ môn này đến hiện tại?

Tân Trương: Điểm thú vị của chạy bộ, chính là Tân phải tự động viên chính mình, xây dựng thói quen, tính kỷ luật và sự cam kết. Thực sự, trong 6 tháng đầu tiên, Tân đã rất nản chí và muốn bỏ cuộc. Nhưng mình không được phép thất hứa với bản thân. Ngoài ra, nhờ có sự tận tình giúp đỡ của thầy Khôi và MSRI bằng những giáo án chi tiết, mình mới trụ vững đến tận bây giờ.

Để có thể gắn bó với bộ môn chạy bộ, mình không ngừng nghĩ về lợi ích mà bộ môn này mang lại. Chạy bộ giúp mình xác định được mục tiêu bản thân, tĩnh tâm hơn và giải tỏa căng thẳng trong công việc. Bộ môn chạy bộ còn rèn luyện tính kỷ luật cao. Cùng với đó, bạn có một tinh thần thoải mái, tự tin hơn.

Với chạy bộ, Tân như được đối thoại với chính mình. Bạn chẳng đối kháng với ai khác, ngoài chính bản thân.

Thành tích cao nhất: vượt qua bản thân

(MF): Anh thường chạy bộ ở đâu, với tần suất như thế nào? Kỷ lục đáng tự hào nhất của anh là gì?

Tân Trương: Tân thường xuyên tập chạy tại khu đô thi Sala quận 2. Đây là điểm tập luyện khá phổ biến với cộng đồng chạy bộ. Mình hiện đang theo học cùng thầy Khôi, đến từ học viên Magic Stride Running Institute (MSRI). Mình luyện tập 3-4 buổi/tuần và thực hiện các bài chạy chi tiết trong giáo án từ thầy.

Năm 2019, Tân tham gia một cuộc thi chạy với cự ly 10km. Khi ấy, thành tích của mình là 60 phút. Cho đến nay, mình đã cải thiện đáng kể khả năng bản thân. Bây giờ, với cự lý 10km, mình chỉ còn mất 52 phút. Ngoài ra, thành tích 5KM của mình là 22 phút 34 giây. Cuối cùng, với cự ly Half Marathon, mình đang đặt mục tiêu sub 1 giờ 50 phút.

Luyện tập chạy bộ, không dễ dàng như bạn nghĩ

(MF) Theo Tân Trương, đâu là điểm khác biệt giữa tập luyện bản năng và theo hướng dẫn?

Tân Trương: Trước đây, Tân dính nhiều chấn thương khi luyện tập bơi lội, đá bóng, bóng chuyền… và luôn rơi vào cảm giác nản lòng sau vài tháng luyện tập. Mình muốn tạo ra sự thay đổi đầu tiên cho chính bản thân về việc luyện tập thể thao lâu dài. Đó cũng chính là lúc Tân tìm đến thầy Khôi từ MSRI. Tại học viên, Tân được chỉ dẫn nhiều bài tập khoa học về bộ môn chạy bộ. Nhờ đó, mình sở hữu một lộ trinh luyện tập chạy bộ phù hợp với cơ thể, phát triển lâu dài.

Nhiều người đến với chạy bộ vì lầm tưởng đây là bộ môn dễ dàng. Nhưng việc tập theo bản năng khiến họ bỏ cuộc sớm vì chấn thương. Để có được một thói quen luyện tập-dinh dưỡng bài bản, lâu bền, hạn chế chấn thương là một câu chuyện rất khác.

SNRKVN và sứ mệnh gắn bó cùng giày thể thao

(MF): Trước đây, Tân Trương từng nắm giữ vị trí quản lý tại adidas. Nhưng sau đó, anh từ bỏ chức vụ này để gầy dựng nên SNKRVN. Động cơ nào khiến anh quyết định thực hiện điều này?

Tân Trương: Giai đoạn 2013 – 2016 là thời điểm mình cảm nhận được sự tăng trưởng vượt bậc từ cộng đồng sneakers tại Việt Nam. Các hội nhóm xuất hiện và bùng nổ nhanh chóng. Tuy nhiên, sự góp mặt của một kênh tin tức chính thống về sneakers vẫn còn là yếu tố bị khiếm khuyết. Nhìn thấy được cơ hội, mình đã quyết định lập nên SNKRVN.

Tân rời adidas sau 3 năm gắn bó, và bắt đầu xây dựng kế hoạch tạo ra chuyên kênh sneakers cho các độc giả tại Việt Nam. Sự kết nối chính là tôn chỉ của Tân xuyên suốt kế hoạch thành lập nên SNKRVN. Tinh thần này được lưu giữ bền bỉ trên chuyên kênh qua slogan From SNEAKERS, we CONNECT more.

(MF): SNKRVN là một chuyên kênh có tiếng vang lớn trong thị trường sneaker Việt Nam. Đến nay, SNKRVN gặt hái được kha khá thành công đấy chứ nhỉ?

Tân Trương: Mình tự hào snkrvn.com đang là một trong những chuyên kênh hàng đầu về giày thể thao tại Việt Nam. Kênh có cơ hội cộng tác với nhiều thương hiệu Việt Nam và thế giới, ở nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau. Các tập đoàn lớn cũng không là ngoại lệ. Đặc biệt hơn, SNKRVN có cho mình ấn phẩm đầu tiên về sneakers tại nước nhà. Tính đến nay, ấn phẩm SNKRVN đã phát hành được 2 số, và vẫn tiếp tục ra mắt trong thời gian tới.

Nhưng có lẽ, thành công khiến mình tự hào nhất chính là thay đổi nhận thức nhiều người về văn hóa sneakers. Sau khi hợp tác cùng SNKRVN, nhiều thương hiệu đã có góc nhìn tích cực hơn về cộng đồng. Trong mắt họ, SNKRVN nói riêng, hay nền văn hóa sneakers nói chung, là sự máu lửa và chuyên nghiệp.

HỎI NHANH, ĐÁP GỌN CÙNG TÂN TRƯƠNG

(MF): Anh có phải là một sneakerhead? Đâu là đôi giày có nhiều kỷ niệm nhất đối với anh?

Tân Trương: Mình không dám nhận tên gọi sneakerhead, mà chỉ là một người yêu thích sneakers. Tủ giày nhà mình có 30 đôi sneakers tổng cộng. Trong số đó, đôi sneakers mình yêu quý nhất chính là Sample adidas Superstar BOOST Prototype. Đôi giày này không sản xuất, và nó có giá trị tinh thần với mình rất nhiều.

(MF): 5 đôi giày nên có cho một quý ông?

Tân Trương: Adidas Originals Stan Smith, Nike Air Max 1 OG, Reebok Zig Kinetica, Converse Chuck Taylor,… Ngoài ra, chúng ta cũng cần một đôi giày tây kinh điển như Black Oxford Wingtips hay Dark Brown Chelsea Boots.

Adidas Original Stan Smith
Nike Air Max 1 OG
Reebok Zig Kinetica
Converse Chuck Taylor
Black Oxford Wingtips
Dark Brown Chelsea Boots

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị từ anh!

Tân Trương trong một video đánh giá giày chạy bộ trên SNKRVN:

Saigon Fitness Series là chuỗi bài mở đầu cho Men’s Folio Fit Club – chuyên mục Thứ Ba hàng tuần, với mục đích xây dựng lối sống khỏe mạnh bên cạnh gu thời trang thời thượng cho quý ông.

 

 

Related Article