Xu hướng “dọn sạch” Instagram của các thương hiệu và người nổi tiếng
StyleTrends

Xu hướng “dọn sạch” Instagram của các thương hiệu và người nổi tiếng

Vào ngày 2/7, Balenciaga kiến giới mộ điệu ngỡ ngàng khi “dọn sạch” tất cả các bài đăng trên trang Instagram sở hữu 11.6 triệu lượt theo dõi của mình. Thậm chí, chúng ta còn bắt gặp các ngôi sao như Travis Scott và Kanye West cũng làm điều tương tự. Vậy, chuyện gì đang xảy ra?

Instagram

Việc các ngôi sao “dọn trống” Instagram của mình không còn là điều mới mẻ. Trên thực tế, điều này xảy ra rất nhiều lần, đặc biệt là vào thời điểm những năm 2017 – 2018, khi hàng loạt các ngôi sao xóa sạch Instagram của mình cho nhiều mục đích: chia tay (Zayn Malik khi chia tay Gigi Hadid), để quảng bá một dự án sắp đến (Meek Mill, The Weeknd and Future khi sắp ra mắt các album tương ứng) hay thậm chí là không muốn dính dáng đến mạng xã hội nữa (Pete Davidson sau khi đính hôn với Aiana).

Tuy nhiên, hành động dọn Instagram báo hiệu cho một dự án lớn sắp đến

A$AP Rocky có lẽ là người thường xuyên sử dụng phương pháp này nhất. Vào ngày 11/1 đầu năm nay, anh lại một lần nữa xóa toàn bộ bài đăng Instagram của mình, chỉ để lại các từ GRIM, LORDPRETTYFLVCKOJODYE11 và địa chỉ trang web công ty sáng tạo AWGE của mình trong phần tiểu sử. Vào tháng 5/2020, anh lại một lần nữa dọn trống Instagram để quảng cáo bìa tạp chí GQ của mình.

Một ví dụ khác là Kanye West. Vào ngày 21/7 vừa qua, anh đã đăng tải lại một hình ảnh mới trên trang Instagram đã được xó sạch từ trước đó của mình. Nam Rapper khoe hai chiếc vòng cổ được thiết kế riêng, lấy cảm hứng từ các con của anh ấy. Cả hai đều có tên của North, Saint, Chicago và Psalm được xếp cách đều nhau. Bố cục của tác phẩm mang một nét tương đồng nổi bật với biểu tượng của Đức Trinh Nữ Maria tại các tu viện ở thế kỷ 13.

Hay có thể kế đến vị tổng biên tập Shin Kwang Ho của Vogue Hàn Quốc ẩn hết tất cả các bài đăng Instagram để dọn đường cho ba chiếc bìa tạp chí đầu tiên được chụp bởi Giám đốc Nghệ thuật của Louis Vuitton – Nicolas Ghesquière.

Vụ “dọn dẹp” gây xôn xao của thương hiệu Balenciaga cũng mở đường cho một sự kiện tầm cỡ không kém: buổi diễn haute couture của nhà mốt sau 53 năm từ Giám đốc Sáng tạo Demna Gvasalia. Được diễn ra tại Salon Couture đầu tiên của thương hiệu, Demna đưa mọi người lên chuyến hành trình trở về hoài niệm xưa đầy mộc mạc mà tinh tuý. Buổi diễn mang âm hưởng nguyên bản của thế kỷ trước khi không có một tiếng nhạc nền, chừa chỗ cho những thiết kế đỉnh cao tự cất lời cùng tiếng động chân thật của người tham gia. Bộ sưu tập mang phom dáng đậm tính cổ điển, nhưng không thiếu cá tính mới mẻ của riêng mình Demna Gvasalia.

Tháng 5/2021, thương hiệu Kylie Cosmetics cũng dọn sạch sẽ Instagram, chỉ để lại một tấm hình Kylie diện trang phục hồng cùng dòng chữ: “Một thứ gì đó mới đang đến”. Sau nhiều tuần úp mở, cuối cùng sự chờ đợi của người hâm mộ đã đến hồi kết thúc. Hôm nay, Kylie chính thức ‘tái khai trương’ Kylie Cosmetics với diện mạo hoàn toàn mới. Tất cả các sản phẩm đều được đổi bao bì, công thức được nâng cấp, lựa chọn đa dạng, và tất cả đều có sẵn trên trang web bán hàng. Tình cảnh giống hệt như năm 2015, người hâm mộ Kylie đổ xô lên trang web để ‘săn’ sản phẩm mới khiến server bị quá tải.

Instagram

 

Gần đây nhất vào ngày 24/7, thương hiệu GAP đã ẩn hết tất cả các bài đăng Instagram của mình để quảng bá cho bộ sưu tập kết hợp cùng Yeezy. Trang Instagram của GAP chỉ còn để lại hình ảnh chiếc áo khoác phao thuộc bộ sưu tập.

Có thể nói, hai năm ngưng đọng vừa qua là tiền đề cho những dự án vĩ đại. Thế nên, nếu có một ngày gần đây, trang Instagram của thần tượng đột nhiên trắng trơn, hãy chuẩn bị cho một bất ngờ lớn sắp đến nhé! Vì nó xứng đáng để họ bỏ thời gian ẩn đi hàng chục, thậm chí hàng trăm tấm hình cơ mà!

 

Related Article