Từ một kiểu hoạ tiết trong lĩnh vực thời trang, nhà CHANEL đã nâng tầm logomania thành một chủ nghĩa sáng tạo mới. Trong bộ sưu tập đồng hồ mới nhất mang tên WANTED vừa ra mắt toàn cầu, logo CHANEL đóng vai trò như “trái tim” tạo nên sức sống mới cho toàn bộ các mẫu thiết kế; và hơn thế nữa, nó biến sáu chữ cái trở thành giá trị biểu tượng.
“Tất cả những gì tôi muốn là CHANEL”
Khi giới mộ điệu toàn cầu thưởng thức bộ sưu tập đồng hồ mới nhất WANTED de CHANEL được ra mắt trong khuôn khổ Watches & Wonders 2022 tại Geneva, điều đầu tiên bật lên trong đầu hẳn là: “Tất cả những gì tôi muốn là CHANEL”. Và nếu người yêu kiệt tác thời gian nghĩ thế thật, thì cũng không sai đâu, vì đó chính là tinh thần mà ngài Arnaud Chastaingt, giám đốc trung tâm thiết kế đồng hồ của CHANEL thổi vào các sáng tạo của mình.
Đối với bộ sưu tập capsule lần này, yếu tố hoạ tiết kiểu logomania đã trở thành một chủ nghĩa nghệ thuật đích thực. Sáu chữ cái mang tính biểu tượng của nhà mốt được ứng dụng như một mã đồ họa hàng đầu. Logo CHANEL nằm ở trung tâm của quá trình sáng tạo cho bộ sưu tập: Với đồng hồ Première, chữ cái được treo lơ lửng trên dây chuyền tạo cảm giác “nhảy múa” trên cổ tay; trong mẫu Boy.Friend, một bên “CHA” và bên “NEL” được tán vào dây đeo da đầy thú vị, ôm lấy mặt số sơn mài với thiết kế pixel; hay chiếc Code Coco mang tinh thần rock’n’roll với chữ được làm đậm nét nổi bật. Và đặc biệt hơn cả là các thiết kế J12 huyền thoại được làm mới, khiến giới mộ điệu đồng hồ “đứng ngồi không yên”.
Tất cả những điều đó trở thành phương thức biểu hiện “cái tôi” đẳng cấp của thương hiệu trên mỗi mẫu thiết kế theo một cách hoàn toàn khác biệt. Bộ sưu tập WANTED de CHANEL là hình ảnh thu nhỏ của thiết kế đặc trưng của nhà mốt nước Pháp, với lối chơi chữ chạy khắp sáng tạo như cách ngài Arnaud Chastaingt chia sẻ: “Đối với tôi, sáu chữ cái này là lời ca ngợi cho sự sáng tạo, táo bạo và xuất sắc”.
Bên cạnh đó, vị giám đốc còn chia sẻ thêm về một khía cạnh khác, rằng: “Tôi muốn khám phá bí quyết của nghề thủ công tráng men. Tôi thích ý tưởng kết hợp kỹ thuật truyền thống với thiết kế đồ họa đương đại này. Mỗi chiếc đồng hồ đều được trang bị bộ máy Calibre 12.1 màu đen, trọng lượng dao động được chiếu sáng bởi 34 viên kim cương với cắt lát rực rỡ. Trên núm vặn của mỗi chiếc đồng hồ đều được đính một viên kim cương”. Qua đó, ta dễ dàng hiểu vì sao, khao khát “tất cả những gì tôi muốn là CHANEL” lại rõ rệt như vậy.
Đột phá mới của huyền thoại J12
Trong bộ sưu tập capsule cho dòng đồng hồ cao cấp của nhà CHANEL lần này, giới mộ điệu toàn cầu đặc biệt dành sự chú ý cho sự mới mẻ về hình thức của vật phẩm J12 huyền thoại. Ấn tượng đầu tiên phải kể đến chiếc hộp gỗ sơn mài đen mang tên J12 HIGHLY WANTED DE CHANEL BOX để lộ ra sáu chiếc đồng hồ đặc biệt. Sáu chiếc đồng hồ J12 38mm bằng gốm đen, phần mặt sau chế tác bằng tinh thể sapphire được đánh dấu “(“ N ° 1/5 ”)”, bộ máy được trang bị Calibre 12.1, cùng với 34 viên kim cương cắt sáng chói cùng một viên kim cương lớn đính ở phần núm vặn lên với ~0,15 carat. Các phiên bản được được đánh số và giới hạn 5 sản phẩm.
Bên cạnh bộ sản phẩm nằm trong hộp gỗ cao cấp, bộ sưu tập WANTED còn có 2 dòng J12 với hai phiên bản đen – trắng dựa trên tính hai mặt của thiết kế, mỗi sáng tạo cung cấp một cách giải thích khác nhau về mô típ CHANEL. Cụ thể, chiếc đồng hồ J12 38mm táo bạo được ra mắt bằng gốm đen bóng. Các yếu tố đồ họa trên mặt số và khung bezel đã hoàn toàn biến mất để nhường chỗ cho sáu chữ cái mang tính biểu tượng của CHANEL, khẳng định mình là một họa tiết đồ họa có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Với màu trắng trên nền đen, chúng trải dài lộng lẫy trên mặt số và chồng lên khung bezel. Mẫu còn lại là chiếc đồng hồ J12 33mm táo bạo được ra mắt bằng gốm trắng. Một loạt các logo mở ra từ khung đến mặt số tạo nên vẻ phá cách dựa trên bố cục bất đối xứng đầy tính nghệ thuật nhưng tinh tế và sang trọng.
Dòng đồng hồ J12 trong bộ sưu tập WANTED de CHANEL 2022 là cả một vũ trụ mà ngài Arnaud Chastaingt đặt vào những chiếc đồng hồ kinh điển của mình. Đặc biệt là trên J12 đen – trắng, trong đó độ phẳng của chữ “C” và chữ “L”, nằm giữa khung bezel, trông giản dị nhưng thực chất vô cùng tinh xảo. Mọi yếu tố hội tụ như một sự tôn vinh, mà đúng như vị giám đốc này chia sẻ: “Chanel là một cái tên, một người phụ nữ, một nhà thiết kế, một câu chuyện, một tầm nhìn, một phong cách, một ngôi nhà, một chữ ký, một kiểu chữ, một biểu trưng, một thiết kế đồ họa, một mật mã, một biểu tượng, một huyền thoại …”.