Style, Lifestyle

Tiffany & Co. “chế tác” NFT CryptoPunk thành mặt dây chuyền giới hạn

 
Tiffany & Co. “chế tác” NFT CryptoPunk thành mặt dây chuyền giới hạn

Các mặt dây chuyền tùy chỉnh sẽ có giá 30 ETH (Ethereum), tương đương với 50.600 đô la tại thời điểm thông báo và sẽ được bán vào ngày 5 tháng 8.

Thương hiệu đồ trang sức sang trọng Tiffany & Co. đã thông báo bán 250 mặt dây chuyền nạm kim cương và đá quý cho những người sở hữu NFT CryptoPunk. Cụ thể hơn, CryptoPunk là một chuỗi 10.000 hình ảnh được mã hóa dưới dạng NFT trên blockchain Ethereum. Theo đó, NFT là chứng thư sở hữu đối với một mặt hàng kỹ thuật số và trong trường hợp này, sở hữu CryptoPunk NFT có nghĩa bạn là chủ sở hữu duy nhất của hình đại diện pixel độc nhất vô nhị.

“Chúng tôi đang đưa NFT lên một tầm cao mới. Được dành riêng cho chủ sở hữu CryptoPunks, NFTiff biến NFT của bạn thành một mặt dây chuyền đặt làm thủ công bởi các nghệ nhân của Tiffany & Co.. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhận được một phiên bản NFT bổ sung của mặt dây chuyền.” – Thương hiệu chia sẻ trong một bài đăng Twitter của mình.

Mỗi CryptoPunk được giới hạn ở tối đa 3 mã thông báo NFTiff Token (được bán duy nhất trên website nft.tiffany.com) cho phép họ đúc một mặt dây chuyền tùy chỉnh. Có 87 thuộc tính và 159 màu sắc khác nhau có thể được sử dụng để thiết kế mặt dây chuyền và bản thân mặt dây chuyền sẽ có màu vàng hoặc vàng hồng 18-Karat, dựa trên bảng màu của NFT. Nếu tất cả các mặt dây chuyền phiên bản giới hạn được bán hết, Tiffany & Co. sẽ thu về 7.500 ETH (tương đương 12.7 triệu đô la). Chiến dịch này được khởi nguồn từ Phó Chủ tịch của Tiffany & Co. – Alexandre Arnault, người sở hữu CryptoPunk #3167 và đã biến nó thành mặt dây chuyền với kính được làm từ Sapphire và Ruby baguette của Mozambique trong khi bông tai được làm từ một viên kim cương màu vàng. Chiến dịch mới này của Tiffany & Co. khiến cộng đồng người yêu thích việc sở hữu NFT rất hào hứng, khi có thêm một sân chơi mới, một cách khẳng định “khẩu vị” trang sức phụ kiện xa xỉ của mình.

Phải nói thêm, đây không phải là bước đi đầu tiên của Tiffany & Co. vào thế giới blockchain. Là một nguồn cung cấp đồ trang sức chất lượng cao, Tiffany & Co. được biết đến với việc theo đuổi các hoạt động mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ về đồ trang sức mang tính biểu tượng, nên việc họ mở rộng sang các tài sản kỹ thuật số chỉ là vấn đề thời gian. Trước đó, hồi tháng 3, nhãn hàng đã mạo hiểm đầu tư vào NFT và khi họ mua một Okapi NFT từ nghệ sĩ đương đại Tom Sachs với giá 380.000 đô la. Sau đó, Tiffany & Co. đã đặt NFT kiểu tên lửa làm ảnh đại diện của họ trên Twitter. Ngày 1/4, Tiffany & Co. cũng sản xuất TiffCoins, một phiên bản giới hạn gồm 400 đồng tiền vàng 18 Karat với logo của công ty được khắc riêng trên mỗi đồng xu.

Các thương hiệu xa xỉ không còn xa lạ với không gian tiền điện tử, với nhiều nhãn hàng đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, chẳng hạn như Gucci, Balenciaga và Farfetch. Tháng 4 năm ngoái, Louis Vuitton, Cartier và Prada đã bắt tay khởi động Aura, một chuỗi khối liên hợp sẽ sử dụng NFTs để những người mua sắm có thể xác thực hàng hóa, theo dõi sản phẩm và nguyên liệu cũng như chống lại hàng giả.

Ảnh: Tổng hợp