The Only Series: Sneaker Influencer Fabo Nguyễn – Kẻ sưu tầm nhiệt huyết
FeatureTrends

The Only Series: Sneaker Influencer Fabo Nguyễn – Kẻ sưu tầm nhiệt huyết

Niềm hạnh phúc lớn nhất với mỗi chúng ta là được sống trọn vẹn với đam mê. Fabo Nguyễn đã cho tôi thấy, niềm hạnh phúc ấy có sức lan tỏa lớn như thế nào, với những gì anh đã và đang mang đến cho cộng đồng sneakers Việt Nam.

Fabo Nguyễn là một trong những Youtuber có tiếng tại Việt Nam về sneakers. Anh hay chia sẻ về những mẫu giày và món đồ chơi đình đám của cộng đồng hypebeast Việt Nam. Nếu nói về giày hay đồ chơi, không thiếu các Youtuber làm được điều này, chưa kể là có rất nhiều. Nhưng Fabo cho tôi một cảm giác dễ gần khác lạ. Anh nhiệt tình, hào hứng trong mọi video, qua từng lời dẫn. Đến khi gặp anh ngoài đường, tôi lại càng thấy điều ấy đúng hơn bao giờ hết.

Fabo đón tôi đến nhà đầy niềm nở, mà khiêm tốn: “Fabo đã cố gắng sắp xếp studio thật gọn gàng, chứ bình thường căn phòng này bừa bộn lắm!” Bước vào căn phòng của anh, tôi thực sự choáng ngợp với tủ giày đồ sộ cùng hàng loạt món đồ chơi sắc màu. Tôi không am hiểu về sneakers, nhưng ngắm nhìn những đôi giày lộng lẫy, tôi cũng phần nào cảm nhận được sức hút mãnh liệt của thú chơi sưu tầm này. “Hiện tại, Fabo đã có hơn 300 đôi giày khác nhau. Mình không còn mua giày theo xu hướng như lúc trước, mà chỉ những đôi thực sự thích. Mình mua lại những đôi giày bản thân từng ao ước từ khi còn đi học.”

Như bao cậu bé, Fabo Nguyễn bước vào thế giới cấp hai với nhiều điều tươi mới. Lớp 6 mở ra cho anh một thế giới khác, nơi anh tìm thấy đam mê mãnh liệt. “Ngày mình chuyển trường vào lớp 6, mình được mở mang nhiều thứ, nhưng ấn tượng nhất vẫn chính là sneakers. Khi ấy, Fabo lần đầu bắt gặp các anh chị lớp trên mang những đôi giày Jumpman vô cùng đẹp mắt. Mình bị choáng ngợp, và tìm hiểu rất nhiều về nó. Năm lớp 8, Fabo chính thức có cho mình đôi giày đầu tiên – Nike Basketball Kobe Bruce Lee – với khoản đầu tư là 6 triệu đồng, số tiền rất lớn với một cậu học sinh cấp hai. Fabo chỉ dám diện đôi giày vào những dịp đặc biệt, hay khi đi Diamond (cười)…”

Năm 2020, Nike quyết định tái phái hành đôi giày Kobe đình đám ngày nào, và sự kiện ấy đánh thẳng vào niềm phấn khởi của cậu bé ngày nào trong Fabo. Không một chút hối tiếc, anh “gom” về cả hai phối màu của dòng giày này. Mọi người thắc mắc với quyết định ấy, nhưng Fabo thì chưa bao giờ suy nghĩ lại. Anh thậm chí còn rất tự hào, hồ hởi khoe với tôi. Để thấy rằng, Fabo nhiệt huyết với niềm đam mê này đến nhường nào.

Mỗi sáng thức dậy, mình lại mong muốn được tiếp tục chia sẻ niềm đam mê sneakers đến rộng rãi cộng đồng.

Cũng kể từ ấy, Fabo có niềm yêu thích đặc biệt với thương hiệu Nike, đặc biệt là Air Jordan. Khi được hỏi ước mơ kết hợp với một thương hiệu quốc tế, Fabo trả lời ngay không hề do dự. “Nếu là thương hiệu quốc tế, chắc chắn là Nike! Mà đúng hơn là Jordan.” Anh kể thêm cho tôi nghe về tông màu yêu thích dành cho phiên bản kết hợp trong mơ: “Sẽ có ít nhất là 3-5 màu. Vàng, cam, đỏ, xanh lá và hồng chắc chắn không thể thiếu, vì Fabo thích những màu hơi hướng pop một chút. Có thêm logo ‘FABO’ nữa thì hay quá…”

Đam mê giày quốc tế là thế, Fabo Nguyễn chưa hề một chút “lơ là” với thị trường giày nội địa. Mặt khác, anh chính là một trong những fan hâm mộ cuồng nhiệt của Biti’s Hunter. “Fabo có rất nhiều giày Biti’s Hunter tại nhà – cũng phải 60 đến 70 đôi. Trong đó, có những đôi mình mua thiết kế như nhau, chỉ khác về colorway!” Đối với anh, Biti’s Hunter không chỉ chạm đến trái tim của anh chàng “đầu giày”, mà còn là niềm tự hào cho người con nước Việt. “Biti’s Hunter là một thương hiệu xứng tầm quốc tế. Việc họ kết hợp cùng Marvel là minh chứng rõ ràng cho điều ấy. Đặc biệt, mình phải show mad love đến với anh Việt Max. Nhờ có anh, chưa bao giờ văn hóa Việt lại được thể hiện trên giày đẹp mắt đến như vậy!”

Và cứ thế, tôi chăm chú lắng nghe anh miêu tả tường tận những đôi giày Biti’s Hunter Street anh say mê, đặc biệt là BST Vietnam Arising, không một phút giây ngơi nghỉ. Fabo đầy nhiệt huyết, và tận tâm, như thể tôi được xem vlog của anh trực tiếp vậy. Ngày hôm ấy, Fabo chia sẻ với tôi rất nhiều thứ, cuộc trò chuyện kéo dài tận hai tiếng đồng hồ. Anh kể tôi nghe chuyện cop giày, chuyện mua đồ chơi, chuyện làm MV và hát rap. Nhưng có một câu nói của anh làm tôi ấn tượng hơn bao giờ hết:

Nếu một ngày, Việt Nam không cho phép nhập khẩu giày quốc tế, Fabo sẽ làm gì?

Mình vẫn sẽ sống tốt thôi, vì mình có Biti’s Hunter mà.

Theo anh, điều gì làm nên sự độc nhất của mỗi con người? Riêng với Fabo, sự độc nhất ấy đến từ đâu?

Với Fabo, mỗi người đều có một “chất” riêng. Lấy một ví dụ đơn giản, là việc thắt dây giày. Có người sẽ thích xỏ cơ bản vì nhanh gọn. Cũng có người sẽ như Fabo, thích thắt dây giày thành một cái nơ để lỏng. Ở cả thời trang cũng vậy. Chỉ từ cách phối màu, phối quần áo, chúng ta vẫn thấy được cá tính tiềm ẩn của họ.

Riêng với Fabo, có lẽ đó là sự cầu toàn. Tính cầu toàn không chỉ thể hiện ở cách thắt dây giày của Fabo, mà còn trong công việc. Là một Youtuber, Fabo luôn muốn đem dến những nội dung, hình ảnh đẹp mắt, thú vị nhất cho các bạn khán giả. Và mình vẫn cố gắng làm điều đó mỗi ngày. Đó là tính cách mình tự tin nhất khi nói về bản thân. Tuy nhiên, Fabo vẫn còn phải học hỏi nhiều điều từ những người khác.

Một điều duy nhất Fabo mong muốn thay đổi?

Không một điều gì hết. Chưa bao giờ mình cảm thấy hạnh phúc như bây giờ. Mình yêu mọi thứ từ gia đinh, công việc đến bạn bè, và niềm đam mê sneakers. Mỗi sáng thức dậy, mình lại mong muốn được tiếp tục chia sẻ niềm đam mê ấy đến cộng đồng, sống hạnh phúc cùng vợ con và bố mẹ. Chỉ bao nhiêu đấy đã là quá đủ, và mình không cần phải đòi hỏi thêm một điều gì.

Xin cảm ơn Fabo vì những lời tâm sự đầy tình cảm!

Theo dõi Fabo Nguyễn trên kênh Youtube của anh:

Đừng bỏ lỡ chuyên mục The Only Feature với sự góp mặt của:

Ưu đãi đặc biệt dành riêng cho ấn phẩm Men’s Folio Vietnam #3 – THE ONLY ISSUE:

  • Giảm 15% khi đặt từ 5 ấn phẩm
  • Giảm 20% khi đặt từ 10 ấn phẩm

Đặt ấn phẩm Men’s Folio Vietnam #3 – THE ONLY ISSUE tại ĐÂY.

 

Hình ảnh: Rabhuu Studio
 

Related Article