The BizLab Coffee Table Book: Ống kính của Male Icon Clubhouse
BusinessTime

The BizLab Coffee Table Book: Ống kính của Male Icon Clubhouse

Male Icon Clubhouse là hạng mục cuối cùng có mặt trong ấn phẩm Coffee Table Book – The BizLab. Tại đây, chúng tôi đưa ống kính hướng về những doanh nhân/người trẻ có chơi và sưu tầm những “cỗ máy thời gian” ấn tượng. 

Tiếp nối những gương mặt doanh nhân nổi bật đã xuất hiện trong 3 lĩnh vực Fashion & Grooming, Art & Culture và Innovation, Male Icon Clubhouse chính là “địa hạt” cuối cùng mà Men’s Folio Vietnam khai thác để gửi gắm trong ấn phẩm. Chúng tôi hướng ống kính về những người đàn ông đam mê và tìm hiểu một cách sâu sắc về đồng hồ, là những nhà sưu tầm đúng nghĩa. Dưới đây là chân dung của họ mà chúng tôi đã có cơ hội thu thập và “phác thảo”. 

Phạm Huy Cận 

Phạm Huy Cận có lẽ là cái tên rất quen thuộc đối với các tín đồ thời trang khi đảm nhận vai trò CEO của SIXDO, cùng đồng hành với nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Đồng thời, Phạm Huy Cận cũng là người đứng sau những show diễn trong và ngoài nước của nhà thiết kế nổi tiếng. Trước khi kinh doanh thời trang, anh đã khởi nghiệp cùng với mô hình ẩm thực Bún Ta “sang chảnh”. Sau đó, anh liên tục dấn thân thương trường với dự án Villa FB, Sum Villa – những nhà hàng ẩm thực trưng bày thời trang,… 

Đối với một người có kinh nghiệm kinh doanh lâu năm như anh Phạm Huy Cận, giá trị đến từ con số không nói lên được hết tư duy làm nghề của một người. Điều này không chỉ từ góc nhìn của một người làm chủ mà còn từ một người khách hàng, có nhu cầu mua sắm vì đam mê của mình. Có lẽ đó là lý do khi nói về một trong những chiếc đồng hồ yêu thích, anh Huy Cận bày tỏ:

Thị trường đồng hồ cũng như thời trang, luôn vận hành và thay đổi không ngừng. Thay vì chạy theo những xu hướng, tại sao chúng ta không trở thành người đón đầu bằng cách sở hữu những thiết kế có tính ứng dụng cao, vẻ đẹp bền bỉ theo năm tháng. Tôi chọn hướng về giá trị, thay vì tham gia vào những cuộc đua. Có lẽ điều đó không hợp với tính cách hay vị trí của tôi hiện tại.

Alain Tân

Thường xuyên xuất hiện trên truyền thông với hình ảnh polo, suit thanh lịch, giày da sang trọng, có thể nói Alain Tân là một đại diện cho phong cách quý ông thời thượng. Chính ông cũng đã đem phong thái “cộp mác” đó vào trong những thiết kế của thương hiệu thời trang do ông sở hữu, nhằm xây dựng một cộng đồng nam giới sống đẹp, ăn mặc có gu. Bên cạnh thời trang, công việc chính của ông là làm Tiếp thị – Thương mại cho một công ty linh kiện cơ khí của nước ngoài.

Từ góc nhìn của một người làm kinh doanh và marketing, Alain Tân đánh giá về thị trường đồng hồrằng:

Thị trường đồng hồ hiện nay rất sôi động với dải sản phẩm phong phú và rộng khắp cả về kiểu dáng đến phong cách cùng mức giá trải dài tất cả phân khúc để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của thị trường, kể cả việc các thương hiệu đang hồi sinh những bộ sưu tập cổ điển để phục vụ thị hiếu của khách hàng. Tuy nhiên, cá nhân tôi thấy rằng các thương hiệu đồng hồ đang có xu hướng định giá ban đầu cho sản phẩm khá cao, song song đó là việc điều chỉnh giá hằng năm cũng ở mức tăng cao hơn khá nhiều. 

Tùng Phạm

CEO Tùng Phạm có lẽ là cái tên rất quen thuộc đối với các tín đồ và cả những ai đang làm việc trong lĩnh vực thời trang tại Việt Nam, anh hiện là Giám đốc Điều hành của thương hiệu thời trang nổi tiếng Lê Thanh Hòa, đồng thời là người đứng sau thành công của các show trình diễn tiếng tăm trong và ngoài nước của nhà thiết kế đa tài. 

Tính chất dễ thấy nhất của những người làm kinh doanh là thường xuyên gặp gỡ khách hàng, đối tác, do đó, doanh nhân cũng rất quan tâm đến ngoại hình, đặc biệt khi làm trong ngành thời trang. Điều này cũng được anh Tùng Phạm nhấn mạnh:

Khách hàng của tôi là người ở tầng lớp thượng lưu, có địa vị cao trong xã hội, dễ dàng chi ra rất nhiều vật chất để mua sản phẩm của những thương hiệu đồng hồ cực xa xỉ. Do đó, thú chơi không hề dễ dàng, và từ đó tôi đã trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức… ít nhất bản thân cũng phải là một người có gu trong việc sử dụng phụ kiện, cũng như cách hòa phối cùng trang phục để phù hợp với các dịp khác nhau ra sao

Matt Liu

CEO trẻ người Singapore đã là cái tên quen thuộc đối với doanh nhân Việt. Anh hiện đang điều hành công ty gia đình  chuyên về các ngành công nghiệp, tập trung chủ yếu vào hàng không vũ trụ, dầu khí, điện tử, ô tô, thiết bị gia dụng, chất bán dẫn và lĩnh vực y tế. Trên thương trường, Matt Liu còn được biết đến là một trong những nhà đầu tư lớn của dự án quốc tế có số vốn lên tới 2.000 tỷ đồng. Do đó, không quá khó hiểu khi anh cũng là một “tay chơi” đồng hồ có tiếng. Niềm đam mê đối với đồng hồ của Matt Liu đến từ câu chuyện kinh doanh của bố anh. 

Anh chia sẻ về nguồn cảm hứng ấy như sau:

Bố tôi bắt đầu công việc kinh doanh của mình, dù có khoảng thời gian rất khó khăn nhưng với bất kỳ khoảng thu nhập nào có được, bố tôi đều dành dụm để mua một chiếc đồng hồ đeo tay. Đây là cách ông đảm bảo, rằng một người đàn ông luôn phải có một chiếc đồng hồ không chỉ để xem thời gian, mà còn là món phụ kiện để tạo ấn tượng đầu tiên cho người đối diện. Mặc dù vậy, mỗi khi việc kinh doanh gặp khó khăn, ông buộc phải cầm chiếc đồng hồ của mình để đổi lấy tiền mặt nhằm duy trì hoạt động kinh doanh, và khi mọi thứ ổn định, ông sẽ ngay lập tức đến cửa hiệu để chuộc lại. Đó là lúc tôi nhận ra giá trị của chiếc đồng hồ.

Ngô Đại Dương 

Bên cạnh công việc BTV tại Đài truyền hình, anh Ngô Đại Dương còn được biết đến là một người đam mê và sở hữu bộ sưu tập đồng hồ khủng. Từ lúc không có bất kỳ một ý niệm nào về đồng hồ, chỉ thấy chúng qua những quyển tạp chí thời trang, Ngô Đại Dương hiện là một trong những cái tên nổi bật, am hiểu về thị trường đồng hồ. Anh còn sở hữu kênh Youtube chuyên về review đồng hồ. 

Khi hỏi quan điểm của anh Ngô Đại Dương về nhận định cho rằng ngành chế tác đồng hồ đang đi vào những lối mòn, anh chia sẻ:

Thực sự thì đây đúng là một câu hỏi khiến các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống đau đầu trong nhiều năm nay. Việc vẫn đi trên lối mòn, không có những phát kiến vượt bậc đã khiến họ gặp phải một đối thủ có tên gọi là “smart watch”. Nếu nhìn vào những con số biết nói được thống kê từ nghiên cứu về ngành công nghiệp đồng hồ Thuỵ Sĩ của Deloitte, thì chúng ta có thể thấy sự tăng trưởng không thể phủ nhận của smartwatch.

—–

VỀ BIZLAB – HÀNH TRÌNH ĐỊNH VỊ THẾ HỆ DOANH NHÂN MỚI:

– BizLab Video Series: 03 chủ đề đã lên sóng “The Fitness Economy”, “The Business”, “People in Cafe & Business Culture” và chủ đề tiếp theo “Beyond Leadership”

– Ra mắt Men’s Folio Vietnam Coffee Table Book #19 – The BizLab: Beyond Leadership/Vision Maker.

– Beyond Leadership: Sự kiện ra mắt ấn phẩm với sự tham dự của các doanh nhân thế hệ mới.

– The JOY of Business Conference: Sự kiện diễn ra 2 ngày Hà Nội với nhiều hoạt động sáng tạo, thú vị.

Ảnh: Men’s Folio

 

 

Related Article