The BizLab Coffee Table Book Issue: Hành trình của CEO Dane Roy Fort cùng California Fitness & Yoga
MF TVBusiness

The BizLab Coffee Table Book Issue: Hành trình của CEO Dane Roy Fort cùng California Fitness & Yoga

Cuộc gặp gỡ với CEO California Fitness & Yoga Việt Nam – Dane Roy Fort giúp bức tranh tôi có về California Fitness & Yoga không chỉ là chuỗi phòng tập hàng đầu, mà còn mang sứ mệnh lớn lao là lan toả thông điệp “Một Đời Sống Khỏe” (One Life Live Well) đến với người dân Việt Nam.

Xin chào anh Dane. Tôi rất vui khi có thể trò chuyện cùng anh nhiều hơn về câu chuyện đằng sau California Fitness & Yoga, vì tôi đã quan sát và yêu thích trung tâm này đã lâu. California Fitness & Yoga đã có mặt tại Việt Nam 16 năm, và điều tôi muốn hiểu nhất lúc này là sứ mệnh của nó tại mảnh đất này là gì? 

Tôi cảm thấy rất vinh hạnh vì có cơ hội chia sẻ nhiều hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe cả về tinh thần lẫn thể chất đến với độc giả của Men’s Folio Vietnam. Cảm ơn sự tin tưởng mà anh đã dành cho California Fitness & Yoga. Điều này có ý nghĩa với tôi rất nhiều. Tôi muốn mang đến sức khỏe, hy vọng và niềm hạnh phúc cho hơn 100 triệu con người trên đất nước này, dù họ có thể nhớ hoặc không nhớ đến California Fitness & Yoga. Chúng tôi đang không ngừng cải tiến công nghệ để hoàn thành sứ mệnh đó. 

Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về cách mà công nghệ đang được ứng dụng ở California Fitness & Yoga không?

Thường thì người ta đến phòng tập trung bình một giờ mỗi ngày và khoảng 3 ngày trong tuần. Vậy những giờ còn lại họ không tập luyện ở California Fitness & Yoga thì sao? Đó là suy nghĩ thúc đẩy chúng tôi phát triển ứng dụng LivWell. Qua đó, chúng tôi muốn góp một phần sức giúp cuộc sống của bạn ngày càng tốt đẹp và càng khỏe mạnh hơn. 

Cách thức hoạt động của LivWell rất đơn giản: mỗi bước chân được quy đổi thành điểm thưởng. Riêng các hội viên của California Fitness & Yoga, điểm thưởng sẽ quy đổi thêm từ việc tham gia các lớp tập hay các buổi tập với HLV cá nhân, số lần check-in hoặc số lần xem video tập luyện thông qua các thử thách.

Bên cạnh đó, ngay cả những điều đơn giản như nên làm khi du lịch xa nhà, làm sao để việc tập luyện không bị gián đoạn dù đang ở bất kỳ nơi đâu, cách check-in và đặt chỗ ở câu lạc bộ, cách ăn uống lành mạnh… cũng được tích hợp trong chức năng của ứng dụng.

Đó là hệ sinh thái chúng tôi đã và đang tạo ra, nhưng quan trọng hơn hết, điều chúng tôi mong muốn là xây dựng lối sống tích cực và lành mạnh của người tập. 

Điều tôi đang lắng nghe từ anh là một khát vọng lớn. Tôi nghĩ những khó khăn mà anh và đội ngũ của mình phải đối mặt là rất nhiều, anh nhỉ? 

Tôi nghĩ việc xây dựng và áp dụng bất kỳ loại công nghệ nào cũng sẽ cần thời gian và gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, tôi nhận thấy sự quan tâm và nhu cầu trang bị kiến thức về sức khỏe tinh thần và thể chất của người Việt là rất lớn. Đó là chưa kể, người tiêu dùng ở mọi thế hệ đều đang tiếp cận công nghệ ở những cấp độ nhất định, họ sẵn sàng trải nghiệm và đưa ra phản hồi. Điều này cho thấy thị trường Việt Nam là một mảnh đất vô cùng màu mỡ, một đại dương xanh, nơi rất tiềm năng để ra mắt những ứng dụng công nghệ mới. 

Anh đánh giá như thế nào về tiềm năng của việc ứng dụng công nghệ vào việc tập luyện cho người dùng Việt Nam? Thách thức và cơ hội của điều này là gì?

Ứng dụng công nghệ vào tập luyện là một chủ đề rất lớn. Tôi nghĩ trước tiên, chúng ta phải ghi nhận rằng thị trường đang có rất nhiều dịch vụ chăm sóc sức khoẻ số, từ hướng dẫn tập luyện đến theo dõi sức khoẻ và tư vấn dinh dưỡng. Tuy nhiên theo tôi, công nghệ là một công cụ hỗ trợ nhằm nâng tầm trải nghiệm tập luyện của người dùng và không thể thay thế hoàn toàn việc tập luyện trực tiếp. 

Thách thức của các doanh nghiệp thể hình chính là tìm được điểm cân bằng giữa hai yếu tố nói trên, và tôi nghĩ nền tảng LivWell của chúng tôi đang làm rất tốt việc này. LivWell giúp tối giản hoá một số quy trình trong chuỗi dịch vụ, đồng thời cung cấp cho hội viên California Fitness các dịch vụ như tư vấn dinh dưỡng, lớp học, hướng dẫn tập luyện từ xa và tạo ra một cộng đồng những người theo đuổi lối sống lành mạnh. Tất cả những điều này giúp người dùng chăm sóc sức khoẻ bản thân một cách toàn diện song song với việc tập luyện trực tiếp tại phòng tập.

Chúng ta có cả một hệ sinh thái khi đến với California Fitness & Yoga. Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn về chặng đường 16 năm xây dựng cộng đồng, và cách anh truyền cảm hứng cho mọi người tham gia cộng đồng đó như thế nào không?

Từ cơ sở đầu tiên ở Quận 5, California Fitness & Yoga đã phát triển và lớn mạnh như bây giờ. Tôi biết ơn những con người ở đất nước này đã đón nhận và tiếp sức cho cuộc cách mạng về tầm quan trọng của  sức khỏe mà California khởi xướng. Sau một quãng thời gian dài xây dựng và khẳng định giá trị của mình. Tôi có thể nói rằng, California thành công với 5% bằng công nghệ, thiết bị, hoạt động tiếp thị thương mại… và 95% còn lại đến từ con người và cộng đồng Việt Nam, cùng với đội ngũ dày dạn kinh nghiệm bao gồm các HLV, các chuyên viên tư vấn, các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ đã đồng hành trong suốt thời gian dài với sự tử tế và hỗ trợ lẫn nhau.

Tôi hứng thú với việc AI sẽ giúp ích thế nào trong việc đa dạng và nâng tầm trải nghiệm tập luyện. Anh sẽ tiếp tục cho ra đời những sản phẩm mới mẻ hơn với AI trong tương lai không?

Với sự hỗ trợ của AI, chúng tôi mang sức khỏe toàn diện đến mọi người, kể cả khi 23 giờ còn lại, họ không ở phòng gym.

Vì vậy, trong tương lai, tập thể dục và sức khỏe sẽ là một loại hình tùy chỉnh, được cá nhân hóa. Đặc biệt là đối với thế hệ Z, họ thích thú với những trải nghiệm được thiết kế cho riêng họ.

Với AI, chúng tôi có thể phân tích dữ liệu cho hàng trăm triệu người và tìm ra đâu là điều phù hợp với họ. Tôi rất hào hứng với chặng đường 5-10 năm tới của ngành thể dục thể thao, đặc biệt là ở Việt Nam.

Câu khẩu hiệu “Một Đời Sống Khỏe” (One Life Live Well) của California Fitness & Yoga đã gây ấn tượng mạnh mẽ và khơi gợi sự tò mò của tôi rất nhiều. Anh có thể bật mí nhiều hơn về ý nghĩa đằng sau câu nói này không?

“’Một Đời Sống Khỏe’ (One Life Live Well) đến từ việc tôi nhận ra chúng ta chỉ có một cơ hội để sống một cuộc đời tốt đẹp nhất. Bất kể tuổi thọ có ngày càng tăng nhờ những tiến bộ trong công nghệ và y học, chúng ta dường như vẫn bị bệnh ở cùng một độ tuổi. Vậy nên tôi nghĩ chúng ta cần thay đổi cách sống. Khởi nguồn về “Một Đời Sống Khỏe” đến từ chuyến đi Ấn Độ của tôi. Lý do tôi chọn đến Ấn vì đây là quốc gia mà tôi không bao giờ nghĩ sẽ đặt chấn đến.

Xét trên một phương diện nào đó, “Một Đời Sống Khỏe” đã giúp tôi bước ra khỏi vùng an toàn để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống của mình.

“Một Đời Sống Khỏe” (One Life Live Well) không chỉ giúp chúng ta có thêm nhiều động lực trong quá trình tập luyện của mình, mà còn hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh toàn diện. Tựu trung, chúng ta có nhiều công cụ để thu thập kiến thức sống khỏe, nhưng bấy nhiêu đã đủ để ta có “một đời sống khỏe” chưa, thưa anh?

Những bước tiến của công nghệ giúp chúng ta dễ dàng dự đoán điều gì sẽ xảy ra, nhưng dù vậy vẫn chẳng thể ngăn chặn nó. Gần như chúng ta sẽ chỉ đến bệnh viện để chữa bệnh, hoặc khi không còn đủ sức chịu đựng tình trạng bất ổn của bản thân nữa.

Nghĩ lại, chúng ta chưa thực sự chăm sóc sức khỏe của mình. Vòng đời cứ mãi một dài ra nhưng vẫn là ngày bạn 60 tuổi, bạn sẽ đau ốm mãi đến khi 110 tuổi. Cho dù sống thọ chăng nữa, đó là sống hao mòn trong bệnh tật. Do đó, những gì chúng tôi đang nỗ lực làm ở California Fitness & Yoga, là cung cấp cho bạn từ viên gạch đầu tiên đến lộ trình chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện. Vào tháng 10 này, California sẽ tổ chức California’s Fitness Festival – sự kiện thể chất ngoài trời lớn nhất Việt Nam năm 2023 để đánh dấu sự mở màn của chiến dịch “Một Đời Sống Khoẻ”. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung lẫn hình thức, tôi hy vọng sân chơi này sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cá nhân đam mê vận động.

Nếu tôi có thể sống đến 100 tuổi, tôi muốn mình rời khỏi thế giới ở tuổi 100 khỏe mạnh. Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống. Vì vậy, hãy sống thật khỏe cùng nhau!

Vào tháng 10 này, California sẽ tổ chức California’s Fitness Festival – sự kiện thể chất kết hợp cùng âm nhạc lớn bậc nhất năm 2023 để đánh dấu sự mở màn của chiến dịch “Một Đời Sống Khoẻ”. Sự kiện hân hạnh có sự đồng hành thân thiết của Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Muay TP. HCM, Đài Truyền hình HTV, Proflex, LivWell Viet Nam, La Roche-Posay, Anessa, Mandala, Savyu, Globe Visa, Siêu Thanh. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung lẫn hình thức, tôi hy vọng sân chơi này sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cá nhân đam mê vận động.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Phỏng vấn: Khuất Năng Vĩnh 
Chuyển ngữ và biên tập: Huyền My Trương
 

Related Article