Nhìn lại “The Joy of Business Conference”: Khi những sự liên kết cần được cởi mở và chung sức
MF TVBusiness

Nhìn lại “The Joy of Business Conference”: Khi những sự liên kết cần được cởi mở và chung sức

Ngày 28-29/11 vừa qua tại không gian sang trọng của Showroom Land Rover (Hà Nội), Men’s Folio Vietnam đã tổ chức hội thảo “The Joy of Business Conference” với 3 chủ đề thảo luận lần lượt theo từng lĩnh vực: Entrepreneur, Art & Creativity, Hospitality & FnB.

Sau chuỗi video series BizLab – nơi các doanh nhân ngồi lại chia sẻ những công thức và thăng trầm trong kinh doanh, “The Joy of Business Conference” có thể được xem là một bước tiến dài của Men’s Folio trong hành trình nỗ lực định vị thế hệ doanh nhân mới, đào sâu hơn vào quá trình lập nghiệp của họ để thu về được những bài học có giá trị tham khảo cao.

Nền kinh tế toàn cầu sau dịch bệnh như tàu lượn siêu tốc, biển đổi liên tục. Bối cảnh kinh tế của Việt Nam đối diện với nhiều thách thức do chịu ảnh hưởng từ nền kinh tế thế giới. Đó là chưa kể năm 2023 là một năm đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của công nghệ, đó là Chat GPT, trí tuệ nhân tạo… đang thay đổi môi trường kinh doanh và việc làm của hàng triệu người trên thế giới.

Có nhiều ngành hàng cảm nhận trực tiếp sự đe dọa và thay đổi của thị trường, cũng có những ngành cảm nhận gián tiếp. Do đó, bài toán thay đổi và vận hành linh hoạt mô hình kinh doanh, cũng như sự linh hoạt, năng động và thức thời của những người đầu tàu, là điều đang rất được quan tâm. Trong điều kiện hiện nay, sự chia sẻ và liên kết của cộng đồng doanh nhân và các doanh nghiệp là rất cần thiết. Những sự liên kết này cần được cởi mở và chung sức hơn.

Đó là lý do mà chúng tôi thực hiện “The Joy of Business Conference” với hy vọng sẽ đem lại những thông tin thiết thực, kết nối những doanh nghiệp trong đa lĩnh vực, để cùng nhau hướng về tương lai tốt đẹp phía trước. Sự khác biệt và lý thú của diễn đàn “The Joy of Business Conference” hiện diện ngay trong tên gọi của mình, đó là “niềm vui”. Cũng tại đây, các doanh nhân thế hệ mới sẽ cùng thảo luận với nhau về câu chuyện xây dựng và phát triển doanh nghiệp, phát triển cá nhân của mỗi người đứng đầu doanh nghiệp.

“The Joy of Business Conference” rất vinh dự khi được đồng hành cùng Singleton khi cả hai có chung một tầm nhìn về hình mẫu doanh nhân thế hệ mới. Họ là những người luôn tìm thấy niềm vui, sự hạnh phúc trong mọi khoảnh khắc. Họ làm chủ cuộc sống, họ lựa chọn dấn thân với niềm tin vào bản thân, vào những bài học, qua những kinh nghiệm, trải nghiệm họ đi qua. Niềm tin vào nội lực bản thân đem đến cho họ một phong thái đầy tự tin, năng lượng tích cực như chính “This will be good” và là chìa khóa để họ đạt được những thành công như ở thời điểm hiện tại.

Và với dòng chảy kinh tế luôn biến đổi như trên, chúng tôi tập trung vào sự linh hoạt, năng động của doanh nhân thời này, với chủ đề “The New Generation: Why Do Entrepreneurs Become More Active?” Cùng chúng tôi thảo luận và giải đáp những câu hỏi như: Tại sao những doanh nhân thế hệ mới lại có khả năng thích ứng tốt hơn bao giờ hết và sức sáng tạo lại bền bỉ đến vậy? Những yếu tố nào đang thúc đẩy họ vượt qua những thách thức, để lại dấu ấn cá nhân đậm nét, đồng thời tạo nên những doanh nghiệp với DNA rõ ràng và có tầm ảnh hưởng nhất định?… là anh Trần Việt Bảo Hoàng – CEO Unicorp và Unimedia Agency, anh Nguyễn Lê Vũ Linh – CEO IVY moda và Metagent, anh Việt Phạm – CEO và nhà sáng lập Diaflow, anh Khuất Năng Vĩnh – Trưởng ban biên tập Men’s Folio Vietnam.

Buổi thảo luận bắt đầu một cách thoải mái cùng sự điều phối của Thái Dũng. Các doanh nhân lần lượt chia sẻ cách mỗi người định nghĩa về doanh nhân thế hệ mới nói chung và người doanh nhân linh hoạt nói riêng. Dù quan điểm của mỗi người có chút khác biệt cùng cách diễn đạt phong phú, tựu trung, đó là một người có khả năng thích nghi với mọi tình huống và cơ hội bằng việc luôn học hỏi, sáng tạo và cải tiến sản phẩm, dịch vụ và quy trình của mình; đem lại nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp cũng như xã hội; và biết cân bằng với cuộc sống cá nhân, phát triển bản thân, chăm sóc sức khoẻ thể chất – tinh thần cho chính mình.

*Xem thêm về buổi hội thảo đầu tiên tại ĐÂY.

Nghệ thuật luôn là một lĩnh vực cần sự mới lạ, tiên phong và sáng tạo không ngừng, vì vậy chủ đề thứ hai trong buổi tọa đàm xoay quanh “The Formula for Artists to Start a Successful Business”. Buổi tọa đàm đã khám phá và tích lũy bài học, kinh nghiệm từ những doanh nhân, người trẻ đang hoạt động trong nghệ thuật cũng như ngành công nghiệp giải trí hay những người ứng dụng sự sáng tạo để kinh doanh.

Trong buổi tọa đàm được dẫn dắt bởi anh Khuất Năng Vĩnh, các diễn giả là anh Châu Lê – CEO và nhà sáng lập của Bamboo Artists Agency, anh Đỗ Tuấn Hải – CEO và nhà sáng lập The A List,  Guido de Leeuw – Nhà đồng sáng lập House of Barbaard, Fabo Nguyễn – Nhà sáng lập F by Fabo Nguyen đã chia sẻ trong quá trình khởi nghiệp, làm sao để họ tìm được đúng đam mê, sự sáng tạo của chính mình trên hành trình đi theo đuổi lý tưởng kinh doanh của mình.

*Xem thêm về buổi hội thảo đầu tiên tại ĐÂY.

Ở thời đại yếu tố “câu chuyện tốt không bằng cách kể chuyện hay” ngày càng được chú trọng trong việc tạo nên giá trị bền vững cho thương hiệu F&B. Do đó, việc tạo nên một dấu ấn lớn trong lòng khách hàng đã khó, thì xây dựng thương hiệu để giữ vững được vị thế lại càng thử thách hơn. Đây cũng là bài toán mà các thương hiệu lớn đang tìm cách giải mỗi ngày, bằng nhiều cách thức như mở rộng tệp khách hàng, xuất hiện nhiều hơn vào những chiến dịch/dự án của các đơn vị đối tác phù hợp với định hướng, kết hợp với đa dạng các gương mặt nổi tiếng… Bởi lẽ đó, “New Generation: Journey to Build Brand Identity for Vietnamese F&B Brands được lựa chọn là chủ đề thứ ba của hội thảo.

Cùng thảo luận về chủ đề này với Thái Dũng là 4 diễn giả đều là những người đã có kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến từ nhà hàng, quán cà phê đến bar: anh Trương Quang Dũng – Nhà sáng lập Chapter Dining and Grill, anh Lê Anh Vũ – Nhà sáng lập Masu và Classé, anh Cương Nguyễn – Nhà đồng sáng lập The Haflington và chị Nguyễn Thanh Đạo – Giám đốc điều hành RedDoor Cafe.

*Xem thêm về buổi hội thảo đầu tiên tại ĐÂY.

Sự cởi mở, không có rào cản và bầu không khí thư giãn của trung tâm trưng bày mới Jaguar Land Rover Việt Nam đồng điệu với tinh thần của “The Joy of Business Conference”. Nhờ đó, các doanh nhân thế hệ mới thoải mái hơn khi chia sẻ về quá trình tìm kiếm niềm vui đích thực trong hành trình kinh doanh, khẳng định bản sắc riêng thông qua những trải nghiệm độc đáo.

Song song với những chiến lược xây dựng doanh nghiệp, các doanh nhân tiết lộ thêm về niềm vui trong công việc và cuộc sống của mỗi người, giá trị cốt lõi của “The Joy of Business Conference”. Mỗi người có những bí quyết riêng, như sự tập trung vào đam mê, thiết lập mục tiêu rõ ràng và giữ vững tinh thần tích cực khi đón nhận những điều sẽ đến với họ. Chúng ta đã được chứng kiến rằng, niềm vui không chỉ là kết quả, mà còn là một hành trình. Đặc biệt, chúng ta cũng nhận thấy điểm chung đáng chú ý giữa các CEO: dù bận rộn đến đâu, họ luôn dành thời gian cho tập luyện thể thao và giữ cho mình những đam mê riêng.

Men’s Folio muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đơn vị đồng hành – thương hiệu whisky Singleton đã giúp “The Joy of Business Conference” lan tỏa thông điệp “This will be good” thông qua những chia sẻ truyền cảm hứng về hành trình chinh phục mục tiêu và có được thành tựu như ngày hôm nay của những doanh nhân thế hệ mới. Cùng với đó là các nhà tài trợ: Garmin – thương hiệu đã tạo nên một cuộc cách mạng cho nền công nghiệp sức khỏe bằng cách liên tục cải tiến các thiết bị đeo, công cụ đo lường sức khỏe với chất lượng hoàn hảo cùng độ tin cậy cao nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các nhà thám hiểm, vận động viên, những người đam mê hoạt động ngoài trời.

Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến đơn vị đã tài trợ địa điểm thực hiện tọa đàm – trung tâm trưng bày mới Jaguar Land Rover tại Hà Nội – nơi hiện thực hóa chiến lược “Modern Luxury” đặt khách hàng vào trung tâm của trải nghiệm, giúp khách hàng được đắm mình vào thế giới của các thương hiệu Range Rover, Defender và Discovery. Cuối cùng, Men’s Folio cảm ơn sự đồng hành từ: nhà tài trợ thức uống cà phê – Cà Kể Specialty, sách nghệ thuật – Book Nest: Reading Art Books và nhà tài trợ quà tặng – Aristino.

Nhiếp ảnh: Thiên Trung
Hiệu chỉnh hình ảnh: Bách Khoa
 

Related Article