Home Local - Don't Miss Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng: “Cơ hội chỉ đến một lần trong đời, nếu không nắm bắt tôi sẽ hối tiếc”
Mới đây Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng trình làng bộ sưu tập CERAMICS tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025, một trong 4 Tuần lễ thời trang danh giá – nơi những thương hiệu và nhà mốt lớn hàng đầu trên thế giới góp mặt. Anh là nhà thiết kế Việt đầu tiên xuất hiện tại sự kiện thời trang danh giá của nước Ý và khiến giới mộ điệu Việt Nam tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên sàn diễn thời trang quốc tế.
Tôi có một sự gắn bó mật thiết với kinh đô thời trang Milan và xem nước Ý như quê hương thứ 2 của mình. Chính điều đó, nên tôi có rất nhiều điều mong muốn mang đến Tuần lễ thời trang Milan. Phan Đăng Hoàng là thương hiệu Việt duy nhất xuất hiện chính thức tại Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2025 với show trình diễn vật lý và các mùa mốt trước tôi cũng tham gia với buổi ra mắt bộ sưu tập bằng hình thức trực tuyến.
Để trở thành thương hiệu xuất hiện tại sự kiện thời trang quan trọng nhất trong năm, tôi phải mất gần một năm để chuẩn bị mọi khâu từ việc ngỏ lời, xét duyệt từ hội đồng thời trang cho đến việc tìm địa điểm tổ chức show diễn. Điều này đối với tôi thật sự không hề đơn giản.
Tôi nghĩ việc để thương hiệu của bạn chứng minh cho hội đồng thời trang nhìn thấy tiềm năng và phù hợp để tham gia vào Tuần lễ thời trang Milan cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, để thương hiệu có thể làm được điều đó, thì bạn phải có một quá trình làm việc, chứng minh dựa trên những gì làm cho thương hiệu, cũng như với 2 show diễn trước đó bằng hình thức trực tuyến.
Tôi may mắn vì bản thân đã có được những bước đệm trước đó cùng sự kết nối với ngành thời trang nước Ý khi có cơ hội được học tập tại kinh đô thời trang Milan. Tôi tin rằng những gì bản thân làm trong quá khứ cũng phần nào để lại ấn tượng tốt đẹp cho hội đồng thời trang và họ đánh giá theo nhiều tiêu chí về tư duy sáng tạo, kinh nghiệm làm việc, đặc biệt là giấy tờ liên quan đến tính pháp lý cho một thương hiệu khi tham dự vào Tuần lễ thời trang.
Mặc dù, thời điểm hiện tại tôi và thương hiệu Phan Đăng Hoàng cũng gặp nhiều khó khăn trong thời điểm kinh tế chưa thật sự ổn định, nhưng việc nắm bắt cơ hội lần này trình diễn bộ sưu tập thời trang tại Tuần lễ thời trang Milan là điều tôi phải làm, bởi đôi lúc cơ hội chỉ đến một lần trong đời, nếu không nắm bắt tôi sẽ cảm thấy hối tiếc.
Tôi có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, mặc dù thời gian đó không quá dài nhưng tôi đã chứng minh được nội lực, niềm đam mê thời trang của một chàng trai trẻ tên Phan Đăng Hoàng. Trong mỗi thời điểm trôi qua, từng phút từng giây tôi đều cảm thấy bản thân dần trưởng thành, có thể gọi vui là “chín mùi” hơn so với những ngày đầu bước chân vào ngành nghệ thuật với sự trải nghiệm nhiều về cuộc sống, con người, cũng như ngành thời trang.
Trước đây, một nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng có niềm yêu thích với ngành nghề thủ công, những gì liên quan đến màu sắc, nhưng chưa có một sự tiết chế. Tuy nhiên, Phan Đăng Hoàng ở hiện tại là người biết cân bằng giữa tư duy sáng tạo, nổi loạn và sự tiết chế để gắn kết với những yếu tố nghệ thuật trên từng thiết kế.
Phan Đăng Hoàng ở thời điểm bây giờ là sự trưởng thành về độ tuổi, kinh nghiệm và tôi tin rằng bản thân đã có thể chứng minh được với những người yêu quý mình về những thiết kế thời trang có giá trị và sự tôn vinh văn hóa Việt Nam.
Về góc nhìn về thời trang, tôi cảm thấy những nhìn nhận của mình có sự đa chiều hơn với nhiều góc độ cả bề nổi lẫn bề chìm của một sự việc, tuy nhiên đối với một nhà thiết kế thì điều đó chưa bao giờ là đủ. Tất cả phải được xoay chuyển và đi theo guồng quay của ngành thời trang thế giới. Trong suốt 6 năm từ một cậu bé có niềm đam mê thời trang, tôi trau dồi và rèn giũa bản thân, làm việc không bao giờ ngừng nghỉ mỗi ngày chỉ để hiện thực hóa những giấc mơ của mình.
Tôi luôn ví bản thân giống như một hạt cát và ở bất cứ đâu thì hạt cát này sẽ giúp nơi đó trở nên màu mỡ hơn, một hạt cát có giá trị trong biển cát to lớn ngoài kia. Tôi vẫn luôn tin rằng nỗ lực của bản thân, kinh nghiệm học hỏi sẽ luôn là kim chỉ nam dẫn lối tôi đến với chặng đường thành công tiếp theo trong cuộc sống.
Thật sự, tôi chưa đủ để đánh giá rằng giá trị thương hiệu Việt đang nằm ở đâu trên bản đồ thế giới, bởi tôi vẫn luôn nghĩ bản thân cần phải cố gắng từng ngày để đưa hình ảnh, ngành thời trang Việt Nam vươn ra thế giới và tôi chỉ là một trong những nhân tố lan tỏa điều ý nghĩa đấy.
Cơ hội là thứ mà mọi người đều phải tự tạo ra và bản thân Phan Đăng Hoàng cũng phải biết nắm bắt, tạo cơ hội cho mình. Cơ hội ở đây chính là việc chúng ta phải nuôi dưỡng, ấp ủ và đi từ kế hoạch, chiến lược cùng những mong muốn cá nhân, từ đó sẽ vạch ra một hướng đi đúng để tìm đến cơ hội phù hợp.
Thật sự rất khó để có thể tách biệt giá trị Việt Nam ra khỏi những nhà thiết kế Việt, bởi chúng ta đang trên hành trình đến với những nơi có bề dày lịch sử sâu rộng về thời trang và văn hóa, nên cách đơn giản nhất để chứng minh bản thân là ai chính là thể hiện bản sắc Việt và một thương hiệu đến từ Việt Nam.
Tuy nhiên, để khiến người khác không “bội thực” về việc thể hiện quá đà câu chuyện bản sắc, chính là chúng ta nên biết cách giao hòa giữa văn hóa Á Đông cùng những nét đẹp của phương Tây trong từng bộ sưu tập.
Tôi nghĩ rằng tuần lễ thời trang cũng là cơ hội để các thương hiệu tiếp cận đến tệp khách hàng quốc tế, nhưng để làm tốt hơn về điều đó chúng ta cần phải có những chiến lược tìm hiểu thị trường một cách bài bản, sâu sắc và bắt buộc phải có một góc nhìn đa chiều để đạt được thành công như mong đợi.
Với Phan Đăng Hoàng ở thời điểm hiện tại là một thương hiệu quá mới trên thị trường thời trang quốc tế nên tôi chưa đặt nặng về vấn đề thương mại lên hàng đầu khi trình diễn tại Tuần lễ thời trang thế giới. Thật ra, đây chính là lúc thương hiệu làm branding cho nên tôi sẽ có những bước đi rất rõ ràng với một hành trang kỹ lưỡng, để tiến đến với mục tiêu mang tính thương mại.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn