Home Modern Collectible Mọi lời đồn đoán đều sai: CHANEL bổ nhiệm Matthieu Blazy làm Giám đốc nghệ thuật
Trong thông cáo của thương hiệu nước Pháp, Alain Wertheimer, Chủ tịch Điều hành Toàn cầu và Leena Nair, Giám đốc Điều hành Toàn cầu của CHANEL, đã gọi Matthieu Blazy là “một trong những nhà thiết kế tài năng nhất của thế hệ ông”. Họ nhấn mạnh thêm: “Tầm nhìn và tài năng của Matthieu sẽ tiếp thêm sức sống cho thương hiệu, củng cố vị thế dẫn đầu của chúng tôi trong ngành xa xỉ. Dưới sự lãnh đạo của Bruno Pavlovsky, chúng tôi tin tưởng rằng Matthieu Blazy sẽ tiếp tục định hình tương lai và viết nên chương mới trong câu chuyện sáng tạo của CHANEL”.
Bruno Pavlovsky cũng chia sẻ sự tin tưởng mạnh mẽ vào khả năng của Blazy: “Tôi tin rằng Matthieu sẽ mang lại những cách tiếp cận mới mẻ với di sản và mã gen đặc trưng của nhà mốt, thông qua sự đối thoại không ngừng với studio, các xưởng chế tác của chúng tôi. Cá tính táo bạo, cách tiếp cận sáng tạo đầy đổi mới cùng sự tận tụy với nghề thủ công và chất liệu cao cấp của ông sẽ đưa CHANEL tiến tới những chân trời đầy cảm hứng”.
Kể từ khi Virginie Viard rời CHANEL một cách đột ngột vào tháng 6/2024, vị trí giám đốc sáng tạo đã để trống trong vòng nửa năm, kéo theo hàng loạt tin đồn xoay quanh người kế nhiệm. Trong suốt nửa năm qua, nhiều cái tên đình đám từ Hedi Slimane. John Galliano đến Simon Porte Jacquemus được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí quyền lực này.
Tuy nhiên, bằng thành tích ấn tượng và kinh nghiệm dày dặn, Matthieu Blazy đã chứng tỏ mình là lựa chọn hoàn hảo. Ông sẽ đảm nhiệm việc thiết kế tới 10 bộ sưu tập mỗi năm, từ ready-to-wear, couture, đến cruise, Métiers d’art, Coco Beach và Coco Neige.
Sinh năm 1984 tại Paris, Matthieu Blazy tốt nghiệp La Cambre (Brussels) năm 2007 và từng có thời gian làm việc tại Raf Simons, Maison Margiela, Céline, và Calvin Klein. Tại Maison Margiela, ông ghi dấu ấn với dòng “Artisanal” cao cấp. Sau đó, ông hợp tác cùng Phoebe Philo tại Céline và tiếp tục làm việc với Raf Simons tại Calvin Klein từ 2016 đến 2019.
Từ năm 2020, Blazy giữ vai trò giám đốc thiết kế tại Bottega Veneta, sau đó trở thành giám đốc sáng tạo vào năm 2021, đưa thương hiệu này trở thành một trong những điểm sáng của làng thời trang Milan.
Dưới sự dẫn dắt của Matthieu Blazy, Bottega Veneta đã trở thành thương hiệu nổi bật với trọng tâm nhấn mạnh sự tinh xảo trong các thiết kế thủ công. Doanh thu của hãng tăng 4% trong chín tháng đầu năm 2024, đạt 1,23 tỷ euro, trở thành thương hiệu có hiệu suất cao nhất trong tập đoàn Kering. Bộ sưu tập Xuân/Hè 2025 của ông được giới mộ điệu đánh giá cao với các thiết kế táo bạo như váy da mềm mại, áo sơ mi kẻ sọc và những mẫu váy dạ hội đầy mê hoặc.
Tuy nhiên, vai trò tại CHANEL sẽ đặt ra một thách thức lớn hơn cho Blazy. Doanh thu của nhà mốt đạt 19,7 tỷ USD vào năm 2023, tăng 16% so với năm trước, củng cố vị thế là thương hiệu xa xỉ lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Louis Vuitton. Với những thành công đã đạt được, Blazy được kỳ vọng sẽ dẫn dắt CHANEL bước vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo, một nhiệm vụ không nhỏ đối với bất kỳ ai.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn