MF Meta: Flyfish Club ra đời, NFT hiện diện trong ẩm thực cao cấp
LifestyleWine & Dine

MF Meta: Flyfish Club ra đời, NFT hiện diện trong ẩm thực cao cấp

Nhà hàng NFT đầu tiên trên thế giới sẽ chính thức mở cửa tại thành phố New York vào năm 2024, dành riêng cho câu lạc bộ Flyfish club để sưu tầm tài sản kỹ thuật số.

Flyfish Club sở hữu không gian rộng đến 930m2 với thực đơn hải sản phong phú từ Peru, Nhật Bản và New England. Bạn sẽ phải đăng ký thẻ thành viên nếu muốn thưởng thức Omakase với số lượng người giới hạn là 14 chỗ ngồi.

Nhà hàng dành cho các thành viên trong câu lạc bộ Flyfish Club để mua mã thông báo không thể thay thế Flyfish – một tài sản kỹ thuật số duy nhất được lưu trữ trên blockchain và được mua bằng tiền điện tử. Người sở hữu mã thành viên thông thường có quyền truy cập vào phòng cocktail và phòng ăn với giá khoảng 13.600 USD. Để truy cập độc quyền vào phong omakase, bạn phải chi trả với mức giá 29.500 USD. Giao dịch bán và cho thuê token sẽ được thực hiện trên thị trường thứ cấp là Opensea.io.

David Rodolitz, Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của VCR Group cho biết: “Chúng tôi nhận thấy có một cộng đồng đam mê tiền điện tử, NFT và ẩm thực. Trong bối cảnh tài sản kỹ thuật số lên ngôi và giao dịch trực tuyến sẽ trở thành xu hướng trong 5 năm nữa, chúng ta sẽ sống trong xã hội mà ví điện tử sẽ cho biết nhiều hơn về một người hơn tất cả các tài khoản mạng xã hội khác”.

Tuy vậy, khác với nghệ thuật NFT, dự án này tập trung vào tiện ích. Rodolitz giải thích: “Chúng tôi khuyến khích mọi người mua token để sử dụng chứ không chỉ để đánh giá tiềm năng. Tập đoàn cũng giữ lại một loạt token để đảm bảo các thành viên sẽ có thể thường xuyên đến câu lạc bộ nhiều lần trong 1 tháng hoặc 1 năm, hoặc cho thuê lại với tư cách thành viên khi họ ở ngoại ô. Không giống như phí thành viên, thức ăn và nước uống của CLB sẽ được thanh toán bằng tiền thật để giúp khách hàng thưởng thức nguyên liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới với mức giá hợp lý”.

Từ góc độ kinh doanh, mô hình mới này ra đời đúng vào thời điểm ngành F&B lao đao vì cơn bão Covid, cùng với các vấn đề về chi phí, lạm phát và chuỗi cung ứng gia tăng.

Một nhà hàng bình thường sẽ kiếm tiền bằng cách hy vọng doanh thu vượt quá chi phí, thì mô hình NFT sẽ giúp tìm nguồn tài trợ trước. “Chúng tôi đã tìm ra một cách mới, hiện đại để tạo ra một mô hình tài chính mới liên quan đến thực phẩm và đồ uống, giúp rủi ro giảm đi hơn một chút”.

Rodolitz giải thích rằng, mô hình này hướng đến đôi bên cùng có lợi cho cả chủ nhà hàng và khách hàng. Bởi các doanh nghiệp có thể thuê được những người lao động chất lượng cao và sở hữu một không gian hấp dẫn với giá thuê cao hơn, trong khi người tiêu dùng lại không phải chịu những chi phí về vận chuyển thực phẩm, kho bãi.

Khi nói đến tương lai của NFT, Rodolitz cho rằng chúng có khả năng phá vỡ mọi bản chất của các ngành, từ các tập đoàn khách sạn đến các nhà phát triển và bất động sản. “Tôi không nghĩ NFT sẽ biến mất. Chúng ta đang nói về việc xác thực quyền sở hữu và khả năng chuyển quyền sở hữu một cách hiệu quả. Đó là sự đột phá. Khả năng xác thực và chuyển giao tài sản là một sự đổi mới đáng chú ý”, ông hào hứng.

Trong tương lai, Rodolitz hi vọng các thành viên có thể gắn bó lâu dài, nắm giữ token của mình để phát triển cùng những dự định chung của công ty trong 20-30 năm tới. Ông cũng có tham vọng nhân rộng Flyfish sang các thị trường quốc tế, nơi có rất nhiều sự quan tâm với tài sản kỹ thuật số.

Theo LUXUO Vietnam
Nguồn: Fine Dining Lovers
Chuyển ngữ: Thu Thảo
 

Related Article