Men’s Folio Vietnam #7 – The Street Culture Issue: Cá tính hình thành từ sự phá vỡ quy tắc
TrendsFeature

Men’s Folio Vietnam #7 – The Street Culture Issue: Cá tính hình thành từ sự phá vỡ quy tắc

Ngày 17/11/2021, Men’s Folio Vietnam chính thức phát hành ấn phẩm thứ bảy với chủ đề “The Street Culture Issue”. Đúng với những gì mà chủ đề bao hàm, ấn phẩm là bản ghi chép đa chiều về bức tranh văn hóa đường phố, đặc biệt tại Việt Nam. Cùng với đó là bộ ảnh bìa “The Shape of Time” mang concept cực kỳ độc đáo, khi kết hợp hai nền văn hóa lâu đời của Việt Nam và Ý, được diễn giải thông qua bộ sưu tập kỉ niệm 100 năm thương hiệu Gucci Aria.

Văn hoá đường phố hiện nay là mảng chất liệu không thể bỏ ngõ cho bất kỳ lĩnh vực sáng tạo nào, kể cả thời trang, dù đã có một thời gian, nhiều người cho rằng đây là mảng nghệ thuật “hạ lưu” và liên tục vấp phải những định kiến. Tuy nhiên, nền văn hoá này đã chuyển mình mạnh mẽ một cách tích cực và ảnh hưởng lớn lao đến xã hội. Minh chứng cho điều đó là sự thăng hoa sáng tạo và phát triển không ngừng nghỉ của những nghệ sĩ đường phố. Chủ đề ấn phẩm tháng 11/2021: The Street Culture Issue nhằm tôn vinh, giúp hiểu rõ và truyền tải thông điệp phá vỡ quy tắc để phát triển.

Năm 2021 đánh dấu cột mốc 100 năm của nhà mốt Gucci, kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1921 tại Florence, Ý. Giới mộ điệu thời trang toàn cầu đã có một phen “đứng ngồi không yên” trước sự hợp tác giữa Gucci và Balenciaga – hay nói đúng hơn là màn đánh tráo lịch sử. Để ghi dấu cho sự kiện đặc biệt này, chúng tôi đã chọn thiết kế từ bộ sưu tập danh giá và biến chúng trở thành ngôi sao trên trang bìa và bộ ảnh thời trang mà không cần can thiệp đến bất kỳ hiệu ứng “người nổi tiếng”. Men’s Folio Vietnam muốn khẳng định: “Fashion becomes its star – Thời trang trở thành ngôi sao của chính mình”– vì vốn dĩ, thời trang và phong cách là công cụ giúp thể hiện bản ngã một cách mạnh mẽ nhất.

Trend Report: Năm 2021 chứng kiến sự trở lại của những món thời trang phụ kiện hầm hố hay những bộ jumpsuit của các ông bố, nhờ vào sự thành công vượt bậc của bộ phim Squid Game. Ngoài ra, cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh tích hợp công nghệ AR Urban Areas, khi những phụ kiện thời trang đình đám được sắp đặt trong những bối cảnh viễn tưởng đậm chất đường phố từ Daos501.

Street Culture Feature: Là cụm bài tâm điểm của ấn phẩm lần này, Street Culture Feature đưa độc giả trở về giai đoạn trước 1960, khi nghệ thuật đường phố vừa mới chớm nở với những hình thức sơ khai. Để rồi vươn lên trong hơn nửa thế kỷ thăng trầm với những định kiến. Quay trở lại với thời kỳ hiện đại, sẽ là những cảm nghĩ của Fashion Blogger Trí Minh Lê về thời trang đường phố và câu chuyên cân bằng giữa tính thương mại và nghệ thuật.

Và cuối cùng, độc giả sẽ có một góc nhìn gần gũi, chân thật hơn về cụm từ văn hóa đường phố khi nó được lột tả chân thực qua 6 nghệ sĩ đường phố gạo cội của Việt Nam, thuộc chuyên mục Meet The Street Artist.

Watch Feature: Tôn vinh những thiết kế đồng hồ góc cạnh, gọn nhẹ qua bộ ảnh Theo Đường Góc Cạnh; choáng ngợp trước 3 tạo tác đồng hồ từ cổ điển, tinh giản đến phù phiếm: Big Bang DJ Snake, Bvlgari The Pink Dial,  TAG Heuer Monaco Green Dial Calibre Heuer 02.

Cover Spread: Chào mừng đến với chuyến du hành vượt thời gian từ nước Ý đến Việt Nam trong hành trình 100 năm lịch sử của nhà mốt di sản Gucci và mời quý độc giả thưởng trọn bộ ảnh đặc biệt này đến từ Men’s Folio Vietnam, qua bộ ảnh The Shape of Time. Trong khi đó, MATRIX-16-Codes là bộ ảnh đậm tính vi lai với nhân vật chính là rapper đình đám bước ra từ cuộc thi Rap Việt mùa 1 – 16 Typh.

Grooming: Một phần của văn hóa đường phố, xăm hình cũng đã trải qua một thời kỳ thăng trầm khi phải hứng chịu nhiều định kiến xã hội, để có được sự công nhận ngày hôm nay như một hình thức làm đẹp cho bản thân. Đây sẽ là nội dung tâm điểm của mục bài, đi cùng với hai bài viết về cách dưỡng da lúc giao mùa và câu chuyện hòa nhập về tính nghệ thuật của nước hoa hiện đại.

#MFFitnessClub: Gặp gỡ SHINPHAMM và những chia sẻ thú vị về bộ môn thể dục đường phố, trong tiếng Anh là street workout. Bộ môn nhấn mạnh vào sự tự do làm chủ cơ thể, như chính cách văn hóa đường phố tôn vinh sự tự do thể hiện cá tính. Song song với chia sẻ về street workout sẽ là bài hướng dẫn chi tiết của SHIN khi tập HIIT, cũng như cách thức phân chia khẩu phần đối với loại dinh dưỡng macro. Cả hai bài viết đều đi kèm video hưỡng dẫn cụ thể thông qua mã QR.

Life: Theo chân Lý Thành Cơ đến với Nhật Bản. Nhưng không phải là chốn phồn hoa đô thị của Tokyo, mà là một thành phố nhỏ mang tên Nihonmatsu, để trải nghiệm những tinh hoa cổ kính thời đại Edo. Sau những phút chậm lại cảm nhận văn hóa, Thú Chơi Cá Tính, sẽ cho độc giả một trải nghiệm choáng ngợp cùng thú chơi độ xe cổ điển, một phần lối sống của các “quý ông tốc độ”, giúp họ khẳng định cá tính và bứt phá giữa đám đông.

Đặt mua ấn phẩm MF#7 – The Street Culture Issue tại ĐÂY!

 

Related Article