Home Local - Don't Miss 45 phút cắt tóc Hoài-niệm, 45 phút nghiệm tinh hoa cổ điển
Chúng tôi là Khoa Phạm và Nhật Nguyễn – đồng sáng lập Hoài-niệm – The Old Fashioned Barber Shop. Hoài-niệm ra đời tại một căn gác nhỏ, trong một con hẻm nhỏ tại Sài Gòn, với một ý tưởng nhỏ của hai thằng bạn thân “nối-khố”. Bắt nguồn từ niềm yêu âm nhạc và thời trang. Cảm thấy văn hoá hiện đại Việt Nam có nét riêng, rất riêng trong mọi khía cạnh từ cái chung được hội nhập cùng phương Tây(điển hình là Pháp và Mỹ) và biểu tượng rõ nét nhất – chính là một Sài Gòn – hào hoa, phóng khoáng dù trải qua bao khó khăn của thời cuộc.
Nên chúng tôi đã tạo ra Hoài-niệm, một hiệu hớt tóc chuyên phục vụ các kiểu tóc mang cảm hứng cổ điển. Với thời lượng 45 phút ngồi lại, ngoài việc chính là hớt tóc, chúng tôi phục vụ thêm món ăn tinh thần đó là những bản tình ca trong tân nhạc Việt Nam, trải dài xuyên suốt hơn 70 năm từ thập niên 30 của thế kỷ trước. Với hi vọng, hớt tóc không chỉ là làm tóc ngắn đi, mà còn là một trải nghiệm thư giãn, là 45 phút nhấm nháp sự tinh hoa nhất trong văn hoá và âm nhạc!
Về không gian, nếu bạn để ý, chúng tôi hầu như không trang trí gì nhiều. Nội thất được làm theo cảm hứng Modernism đơn giản và hiện đại, như những hàng quán Sàigon những năm 1960, 1970.
Vì bản chất của một barber shop phải thật, vì đây là nơi rất bận rộn và làm việc quanh năm. Chính con người, lối sống & hoạt động ở đây, sẽ tạo ra sắc-hồn riêng của Hoài-niệm. Những tiếng kéo, tông đơ, tiếng cười-nói âm ỉ, tiếng âm nhạc thoang thoảng, mùi hương của pomade…cùng đồng điệu thành một không gian sống và sinh động theo cách riêng của nó.
Nếu không thích các playlist nhạc của Hoài-niệm có lẽ sẽ khó để trở thành một barber tại đây, vì bạn sẽ nghe chúng 8 tiếng mỗi ngày suốt trong 365 ngày!
Ý tưởng của Hoài-niệm thực ra rất đơn giản. Chúng tôi muốn Hoài-niệm như một sự “khẳng định” về nét đẹp văn hoá và con người Việt Nam. Chúng ta có sự hội nhập nhưng không phải là vay mượn, chúng ta có nét đẹp riêng, nhất là đàn ông Việt.
Từ 2014, chúng tôi đã định hình và giúp khách hàng hiểu hơn rằng chúng tôi muốn mình là “cảm hứng hoài niệm”, không phải là một Hoài-niệm rập khuôn, chỉ dành cho một nhóm nhỏ nhưng là dành cho tất cả mọi người. Xoá bỏ mọi ranh giới & định kiến về giới, màu da, phong cách…ai cũng có thể đến với Hoài-niệm, kể cả khi bạn không chọn một kiểu tóc cổ điển, vì ở đây chúng tôi truyền cảm hứng, chứ không áp đặt bất kỳ phong cách nào.
Tất nhiên thưa quý báo! Vì Hoài-niệm thực ra cũng là một điều không thể ngừng lại. Những năm 2030 – 2040 chúng ta sẽ lại hoài niệm về những năm 2010, 2020 như những cột mốc đáng nhớ của thời trang và văn hoá. Lúc rảnh, anh em barber của Hoài-niệm luôn để cho mình được sáng tạo từ chính những kiểu tóc thường ngày mình phục vụ.
Vâng chúng tôi cảm thấy rất may mắn, đội ngũ barber của Hoài-niệm đến từ mọi miền của tổ quốc, cũng như phong cách và con người. Nhưng cùng chia sẻ một tinh thần làm việc đầy nhiệt huyết, anh-em đều coi công việc chính là đại diện cho phong cách sống của mình, vì thế không hề có cảm giác mỗi ngày phải đi làm.
Đặc biệt, nếu không thích các playlist nhạc của Hoài-niệm có lẽ sẽ khó để trở thành một barber tại đây, vì bạn sẽ nghe chúng 8 tiếng mỗi ngày suốt trong 365 ngày!
Ngoài đúng giờ, tinh thần trách nhiệm & tập thể nói chung như bao ngành nghề. Điều quan trọng nhất của một barber là phải lắng nghe khách hàng, hiểu ý muốn của khách hàng, và tôn trọng sự khác biệt trong phong cách cũng như con người.
hớt tóc không chỉ là làm tóc ngắn đi, mà còn là một trải nghiệm thư giãn, là 45 phút nhấm nháp sự tinh hoa nhất trong văn hoá và âm nhạc.
Hoài-niệm không muốn giữ khư khư những nét riêng của mình, và sợ rằng sẽ bị người khác lấy đi và làm hay hơn. Chia sẻ chính là cách tốt nhất để chính Hoài-niệm sống trong lòng mọi người. Ngoài việc những workshop về kiến thức ngành tóc, Hoài-niệm hi vọng sẽ mang đến cho khách hàng nhiều giá trị hơn.
Chúng tôi đang cùng triển khai ý tưởng về một cộng đồng, quy tụ các thương hiệu cùng cộng tác để mang đến nhiều giá trị như: những sản phẩm chất lượng cũng như ưu đãi đặc biệt dành cho quý khách hàng Hoài-niệm.
Xin chân thành cảm ơn quý báo Men’s Folio để Hoài-niệm có cơ hội được chia sẻ về hồn-sắc của mình cùng quý độc giả. Lời cuối, trong thời cuộc đại dịch, xin gởi lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc đến với tất cả chúng ta.
Xin cảm ơn Hoài-niệm về những chia sẻ chân thành!
Bài viết thuộc ấn phẩm Men’s Folio Vietnam #9 – The Future Nostalgia Issue. Đặt ấn phẩm tại ĐÂY:
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn