Home Modern Collectible Liệu Jack McCollough và Lazaro Hernandez có đủ sức dẫn dắt LOEWE?
Bộ đôi Giám đốc sáng tạo mới của LOEWE – Jack McCollough và Lazaro Hernandez
Chưa đầy một tuần sau khi Jonathan Anderson từ chức, LVMH đã nhanh chóng công bố những người kế nhiệm anh tại LOEWE. Là một phần của những sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp đang diễn ra, bộ đôi nhà thiết kế người Mỹ Jack McCollough và Lazaro Hernandez sẽ là những người tiếp theo dẫn dắt thương hiệu xa xỉ Tây Ban Nha này. Những tin đồn đầu tiên về việc McCollough và Hernandez gia nhập LOEWE xuất hiện vào tháng 1/2025 và càng được khẳng định hơn khi hai người này rời khỏi vị trí tại Proenza Schouler, thương hiệu thời trang nữ giành giải CFDA mà họ đồng sáng lập vào năm 2002 và đã lãnh đạo từ đó đến nay.
Nổi tiếng với những thiết kế cắt may sắc sảo, Proenza Schouler bắt đầu từ dự án luận văn đại học của Jack McCollough và Lazaro Hernandez, sau đó trở thành một phần không thể thiếu của Tuần lễ thời trang New York trong nhiều năm. Vào một thời điểm thương hiệu này đã được sở hữu chung bởi Valentino Group, nhưng McCollough và Hernandez cuối cùng đã lấy lại toàn bộ cổ phần trong công ty của mình, mặc dù tương lai sắp tới vẫn chưa rõ ràng khi họ nhận vị trí tại LOEWE.
Thiết kế Proenza Schouler dưới thời McCollough và Hernandez
Một yếu tố quan trọng ở đây là LOEWE, giống như nhiều đối thủ cạnh tranh của mình, là một thương hiệu phụ kiện hàng đầu. Chiếc Túi Puzzle giờ đã trở thành biểu tượng không chỉ là sản phẩm đầu tiên của Anderson cho LOEWE, mà chắc chắn cũng là một trong những thiết kế bền vững nhất của anh, sẽ còn tồn tại lâu dài sau khi nhiệm kỳ của người sáng tạo kết thúc.
Thật thú vị khi giới mộ điệu thấy rằng sản phẩm đầu tiên thành công của cả hai McCollough và Hernandez khi Proenza Schouler cũng có một chiếc túi với thiết kế tương tự và nó cũng đã tạo nên cơn sốt trong giới thời tran. và liệu một sản phẩm thành công trong quá khứ có thể tạo ra những “hitmaker” cho tương lai? Về mặt thẩm mỹ, McCollough và Hernandez có nhiều điểm chung với Anderson hơn là những lời chỉ trích từ cộng đồng mạng. Bởi, cả hai bên đều rất chú trọng vào việc tìm kiếm nguồn cảm hứng từ các lĩnh vực khác với những gợi ý về các họa sĩ, nhà điêu khắc và kiến trúc sư xuất hiện trong mỗi bộ sưu tập của họ.
Vẫn có những sự quan ngại mà giới mộ điệu đặt ra khi điều mà bộ đôi này thiếu đi trong sự kỳ quái giống Anderson, nhưng họ lại bù đắp bằng tình yêu đối với phong cách hiện đại tinh tế. Là bậc thầy trong việc sử dụng vải xếp nếp bất đối xứng, tạo dáng sáng tạo và phối màu theo hình khối, bộ đôi này có thể được tin tưởng sẽ mang đến cho phong cách mới lạ của LOEWE cùng di sản gần một thế kỷ với nét đẹp hiện đại, tối giản hơn. “Sự sáng tạo đa dạng và cam kết với nghề thủ công làm cho họ trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để xây dựng chương tiếp theo cho LOEWE”, Sidney Toledano từ LVMH chia sẻ.
Cựu Giám đốc sáng tạo của LOEWE – Jonathan Anderson
Ngoài yếu tố thẩm mỹ, cả ba nhà thiết kế đều đã chứng minh là họ những người quan sát cẩn thận xu hướng hiện đại với những chiến lược mạnh mẽ để thể hiện điều đó. Những bản thiết kế trang phục và sự hợp tác với On của Anderson đã giúp LOEWE tiếp cận được khán giả ngoài những người trong ngành thời trang, trong khi những sự hợp tác gần đây của Proenza Schouler với Vans và Sorel, cùng sự ra đời nước hoa và dòng sản phẩm “White Label”, đã giúp McCollough và Hernandez tiếp cận được nhóm khách hàng cao cấp.
Sẽ không chính xác nếu coi tầm ảnh hưởng của Proenza Schouler ngang bằng với LOEWE. Tuy nhiên, cũng không công bằng khi đưa ra một so sánh như vậy, dù McCollough và Hernandez đã phải đối mặt với những khó khăn cá nhân, nhưng việc chuyển giao quyền lực này dưới sự hỗ trợ của một tập đoàn lớn chắc chắn sẽ trang bị cho hai tài năng kiên cường này những nguồn lực tài chính cần thiết để giảm bớt lo lắng sau thời kỳ Anderson. Nếu ý định của LVMH là chỉ đơn giản là lặp lại và thỉnh thoảng phát triển thêm bộ sưu tập túi xách LOEWE hiện có, nhưng đồng thời nâng cao tính ứng dụng thực tế của các sản phẩm may sẵn, thì bộ đôi người New York quả thực là một sự lựa chọn phù hợp.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn