Khi sắc xuân tươi mới
được biến hóa trong thế giới nghệ thuật

Bên cạnh những gam màu rực rỡ, bắt mắt đã quá quen thuộc trong năm mới, sắc xanh đầy ngẫu hứng đang dần được các nhà sáng tạo lựa chọn để thể hiện tinh thần lễ hội và không khí Tết trong các tác phẩm nghệ thuật, tạo sự phong phú và thú vị cho người thưởng lãm.

Hòa nhịp với dòng chảy thời đại, thương hiệu thời trang VUNGOC&SON mang gam màu lạ mắt vào Bộ sưu tập đầu năm

Những ngày cuối năm, đã có nhiều show diễn đình đám thu hút sự chú ý của làng thời trang Việt, trong đó chắc chắn phải dành lời khen tặng cho bộ sưu tập mới đến từ hai nhà thiết kế danh tiếng của VUNGOC&SON. Đúng như tên gọi, bộ sưu tập “A Beautiful Life – Cuộc sống tươi đẹp” như một cơn gió Xuân thổi bừng thêm sức sống cho không khí đón Tết thêm phần rộn rã.

NGOC&SON là thương hiệu được đồng sáng lập bởi bộ đôi nhà thiết Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng. Được thành lập từ năm 2015, cặp bài trùng được mệnh danh là “phù thủy sắc màu” của làng thời trang Việt nhanh chóng gây ấn tượng với những trang phục sử dụng họa tiết đặc trưng riêng theo phong cách pop-art, được phối trên nền sắc màu vô cùng rực rỡ.

Đến với bộ sưu tập “A Beautiful Life – Cuộc sống tươi đẹp”, hai nhà thiết kế tiếp tục mang tới sự kết hợp tinh tế giữa phong cách Color Block và những họa tiết mang tính biểu tượng của mùa xuân. Trong đó họa tiết hoa Mai và hoa Đào đóng vai trò nguồn cảm hứng chủ đạo cho những sáng tạo và biến tấu theo góc nhìn nghệ thuật của hai người, tạo nên bức tranh thời trang đậm không khí lễ hội của mùa Tết sắp đến

Về màu sắc, ngoài gam màu rực rỡ quen thuộc của đỏ, vàng, hồng… còn có nét chấm phá của màu xanh, đem đến sự tươi mới và hiện đại khi xuất hiện giữa những gam màu ấm. Chia sẻ về lựa chọn màu sắc có phần phá cách này, bộ đôi thiết kế của UNGOC&SON cho biết: “Sắc xanh mà chúng tôi sử dụng kể lại cảm xúc hy vọng và tự hào. Không chỉ thế, màu xanh còn biểu trưng cho sự yên bình. Những tông màu như đỏ, vàng thường biểu trưng cho phú quý, thịnh vượng, cũng là lời chúc chúng ta hay gửi đến mọi người trong năm mới. Với sắc xanh, chúng tôi hy vọng mỗi người còn tìm thấy sự yên bình từ trong tâm hồn cho cuộc sống luôn tươi đẹp như thông điệp của bộ sưu tập lần này.”

Xu hướng phối màu tương phản trong sáng tạo nghệ thuật dịp năm mới

Không chỉ VUNGOC&SON, tại châu Á cũng đã xuất hiện một số nghệ sĩ lựa chọn gam màu lạ mắt, phá cách cho các tác phẩm sáng tạo của mình trong dịp Tết. Đơn cử chính là Nini Sum, nữ nghệ sĩ Trung Quốc nổi tiếng với những tác phẩm thuộc trường phái mixed-media. Năm 2024 này, cô đã kết hợp với nhà chế tác whisky hàng đầu Scotland cho ra mắt Bộ sưu tập phiên bản giới hạn “A Night on Earth – The Journey”.

Nini Sum ghi dấu ấn mạnh mẽ với các tác phẩm mang ngôn ngữ nghệ thuật độc đáo. Tác phẩm của cô thường sử dụng sự tương phản của màu sắc, cùng các họa tiết và chất liệu tạo nên những lớp nghĩa đa tầng giúp kể những câu chuyện hoặc lan tỏa những thông điệp sâu sắc về đời sống xã hội đương đại.

Với lần hợp tác này, Nini Sum đã tự tay thiết kế vỏ hộp 3 lớp của “A Night On Earth - The Journey” với tông màu xanh chèn vào giữa sắc đỏ và cam vàng ấm áp. Khác với VUNGOC&SON, màu xanh thuộc tông lạnh được cô sử dụng để tạo nên sự tương phản giữa thành thị và chốn làng quê dân dã, tô đậm thêm cảm giác ấm áp của quê nhà và đồng thời cũng tạo ra sự bất ngờ thú vị cho người mở hộp.

Không dừng lại ở thiết kế hộp ý nghĩa đầy tính nghệ thuật, chất whisky mạch nha đơn cất thượng hạng mới chính là điểm cộng tuyệt đối cho tặng phẩm A Night on Earth. Với phiên bản đặc biệt này Nini Sum không chỉ đóng góp cho thiết kế của sản phẩm, mà ký ức về những kỷ niệm đón năm mới bên gia đình của cô còn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để các nhà chế tác của The Macallan tạo nên hương vị của whisky.

Từng giọt whisky óng ánh màu hổ phách chứa đựng những nốt hương quen thuộc của năm mới, có mùi thơm của gỗ sồi, vanilla, hương cam quýt và vị béo của dừa. Chất vị đẳng cấp, độc bản được chế tác bởi những nhà chế tác whisky hàng đầu bằng phương pháp thủ công, cùng quy trình sản xuất nghiêm ngặt với phương châm “hoàn hảo không thỏa hiệp”. Trải qua hai thế kỷ, thương hiệu The Macallan vẫn luôn gìn giữ những truyền thống đáng tự hào của nghệ thuật chế tác whisky vùng thung lũng sông Spey, được đúc kết trong sáu trụ cột làm kim chỉ nam cho chất lượng.