Jillian Switzerland: Mùi hương tái kết nối nhân loại với thế giới
GroomingFragrance

Jillian Switzerland: Mùi hương tái kết nối nhân loại với thế giới

Bộ môn nghệ thuật thứ 8 ở thời điểm hiện tại thăng hoa rực rỡ. Ước tính, mỗi năm, bên cạnh vô vàn những tạo hương cũ, thế giới nước hoa chào đón khoảng 3000 mùi hương mới ra đời. Giờ, nước hoa không đặc quyền Pháp quốc, chúng ta có thể thấy nhiều sáng tạo mùi hương đẹp lạ có xuất xứ từ Ý, Anh, Nhật, thậm chí, Thái Lan hay Việt Nam.

Năm 2019, người yêu hương toàn cầu chứng kiến sự ra đời của một nhà hương mới, quốc tịch Thụy Sĩ, tên Jillian Switzerland. Kể từ đây, khái niệm nước hoa hiếm – độc lập chính thức được Jillian tái định nghĩa. Người yêu hương vui thú khi mỗi lọ nước hoa Jillian mình sở hữu không chỉ thơm, mà còn đẹp bền vững.

Jillian Switzerland: Nhà hương đẹp bền vững đến từ Thụy Sĩ

Jillian Switzerland tập hợp các nghệ sĩ điều hương uy tín, trong đó phải kể đến Mark Buxton. Ông được mệnh danh là “phù thủy mùi hương” ở bộ môn nghệ thuật thứ 8 đương đại. Trước khi tham gia dự án Jillian Switzerland, Mark Buxton từng tạo dựng thành công cho nhiều thương hiệu nước hoa danh tiếng như Le Labo, Comme Des Garcons, Salvador Dali…

Hơn 25 năm chuyên tâm sáng tạo, có cơ hội chứng kiến nhiều sự thật “khốc liệt” đằng sau những mùi hương danh tiếng, Mark Buxton quyết định gắn bó và phát triển cùng Jillian Switzerland, mục đích đem lại cho người yêu hương toàn cầu những lọ nước hoa giàu thẩm mỹ, thật chất lượng, trên hết, bền vững với môi trường.

Jillian Switzerland lựa chọn Thụy Sĩ để biên soạn và hoàn thiện các tạo hương của mình bởi không đâu hơn quốc gia này, giá trị môi trường được nhìn nhận thấu đáo và văn minh hơn cả. Mọi tạo hương của Jillian Switzerland đều dồi dào nguồn nguyên liệu thơm tự nhiên có được từ  các nhà hương lâu đời, điển hình là LUZI, nhà hương Thụy Sĩ có tuổi đời ngót nghét 1 thế kỉ. Thiết thực hơn nữa, mỗi lọ nước hoa Jillian Switzerland bạn sưu tập, diện tích rừng cùng điều kiện sống của người dân những quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam, được cải thiện đáng kể.

5 Năm tuổi, Jillian Switzerland sáng tạo thành công 12 tạo hương đẹp độc đáo, trong đó, được cộng đồng người yêu hương toàn cầu yêu thích và khen ngợi nhiều hơn cả là  2 tạo hương Fall In Lust và Intangible.

Tắm rừng cùng Fall In Lust

Kể từ sau sự kiện Covid, thế giới thay đổi hoàn toàn, cách chúng ta thẩm hương cũng đổi thay. Trước đó, các mùi hương mang phong cách cầu kì, phức tạp thường được ưu ái. Thời kỳ bình thường mới, khứu giác nhân loại trân trọng những giọt hương thơm minh bạch có khả năng kết nối.

Fall In Lust giàu khả năng kết nối. Đây là mùi hương của những chuyến đi, của cảm giác “lạc” khỏi phố thị về lại với tự nhiên ngút ngàn sức sống, và bạn cảm thấy mình đang được hàn gắn rồi say trong hương thơm của một thế giới giàu sắc xanh sống động bao quanh.

Hợp hương cam chanh hùng mạnh được ướp lạnh khoan khoái nhờ tiêu hồng thức tỉnh mọi giác giác quan của những con người thành thị. Ngay lập tức, chúng ta cảm nhận được sự ướt át tươi mát của cả một rừng cây lá kim ùa tới. Mùi thơm thư giãn của gỗ thông, của nhựa thông tắm đẫm sương gió tiếp tục được mô tả đầy cuốn hút nhờ tinh dầu hoắc hương hòa hợp cùng thảo quả. Hậu vị, Fall In Lust lâng lâng và đê mê hợp hương thanh thiên miên man của lá, của gỗ, của quả, của hạt… Tất cả hòa hợp rồi tạo thành hợp hương “tiên xanh” – rượu absinthe say sưa và phấn khích.

Biên soạn nên bản hương tắm rừng Fall In Lust là nghệ sĩ điều hương tài năng  David  Chieze. Quốc tịch Pháp, mang sẵn trong mình dòng máu ưa thám hiểm, yêu dịch chuyển, với Fall In Lust, David Chieze góp thêm cho bộ sưu tập mùi hương Jillian Switzerland một tạo hương bảnh bao, hào sảng, cuốn hút và có gu.

Mùi hương “mình trần” Intangible

Bộ phim truyền hình nổi tiếng Emily In Paris có một phân cảnh “xung đột” văn hóa khá thú vị. Phóng viên thời trang Emily quốc tịch Mỹ kinh ngạc khi có mặt ở trung tâm Paris, thấy người Pháp quay một quảng cáo nước hoa như sau: một người mẫu nữ tuyệt đẹp mình trần tự tin sải bước giữa những con mắt ngưỡng mộ và si mê. Khi hỏi lý do tại sao quảng cáo nước hoa lại  “cứ phải” như vậy, người Pháp giải thích rằng, cô ấy hoàn toàn không “trần trụi”, cô ấy đang mặc một mùi hương.

Intangible là mùi hương – lớp trang phục “xuyên thấu”. Một mùi hương mà, ngay lần đầu tiên ngửi, bạn sẽ “thấy” giàu có vẹn toàn nhiều nốt hương lôi cuốn cùng lúc bung nở, đồng thời, đa dạng các nốt hương ngay lập tức quyện hòa cùng da dẻ bạn, tĩnh lặng hòa hợp, rồi dần nhen nhóm toát hương thơm tự nhiên, thanh thoát, thanh lịch, song cũng thật xác thịt, xúc cảm. Tác giả của Intangible, Mark Buxton, sử dụng hợp hương hoa trắng, da thuộc, xạ hương, va ni và đặc biệt là đào chín để tạo nên giọt hương thơm lựng hiệu ứng da dẻ thiếu nữ.

Intangible thơm bền bỉ, vương vấn, quyện hòa da thịt chủ nhân để toát hương đẹp lạ, biết gây thương nhớ. Một mùi hương sang trọng không ồn ã, theo đúng tôn chỉ sáng tạo của chính Mark Buxton, “thuần khiết chính là đỉnh cao của xa xỉ”.

Mùi hương là một thế giới đẹp và khốc liệt, song cũng tồn tại những tên tuổi đẹp bền vững và văn minh, mà Jillian Switzerland xứng đáng là đại diện giá trị. 

Bài: Quốc Huy
Ảnh: Maika Elan
 

Related Article