Home MF Society MALE ICON 2023 – Gương mặt trang bìa Trấn Thành: “Tôi luôn trân quý tất cả những trải nghiệm của bản thân”
Thực sự mà nói, đã lâu lắm rồi Trấn Thành không nhận lời phỏng vấn tạp chí. Hôm nay nhân dịp Thành đã hoàn thành xong bộ phim thứ hai do mình làm đạo diễn, Thành cũng có chút tâm trạng muốn chia sẻ. Hy vọng Men’s Folio sẽ là một nơi để Thành có thể gửi gắm câu truyện của mình.
Sau thành công ngoài mong đợi của bộ phim “Bố Già”, Thành có một áp lực nho nhỏ đó là mọi người sẽ trông đợi sản phẩm kế tiếp của mình là gì. Năm nay, Thành đã chọn thị trường Tết để tung ra bộ phim này. Khi bắt tay làm bộ phim thứ hai này, Thành cũng đặt ra một mục tiêu. Chưa biết đối thủ của mình trong thị trường Tết năm nay là ai nhưng trước mắt đối thủ của mình là “Bố Già” (cười), làm sao để mình vượt qua những gì mình đã làm. Cái mà Thành muốn vượt qua “Bố Già” là sự đón nhận của mọi người, cách giới chuyên môn nhìn vào cách mình làm phim, cách mà khán giả thấy rằng một đạo diễn Trấn Thành có thể trưởng thành hơn, chắc tay hơn trong những sản phẩm mới của mình. Thành mong điều đó hơn là doanh thu. Dĩ nhiên là được thì càng tốt (cười). Nhưng Thành vẫn quan trọng chất lượng mà sản phẩm mình cung cấp cho khán giả nhiều hơn.
Thành luôn trung thành với một thể loại phim mà Thành tự đặt tên. Ví dụ như có thể loại phim thriller (phim giật gân), phim hành động, thì Thành muốn phim của mình được gọi là phim healing (phim chữa lành). Thế giới này quá nhiều những điều tiêu cực, độc hại. Thành muốn mọi người đến xem xong một bộ phim về sẽ cảm thấy thoải mái, yêu đời hơn, thấy yêu thương dễ dàng hơn, chia sẻ nhiều hơn thay vì phải đối diện với những áp lực trong cuộc sống, hay nghĩ không tốt về người khác.
Chúng ta đang sống một kiếp người. Không ai biết được quỹ thời gian của mình là bao nhiêu. Không phải đến già chúng ta mới chết. Chúng ta có thể chết bất cứ lúc nào. Việc chúng ta còn tồn tại trên thế giới này, việc “trải qua” đã là một món quà rồi. Tôi luôn trân quý tất cả những trải nghiệm của bản thân. Chúng ta chỉ có một kiếp người để sống và nó ngắn ngủi biết bao. Cứ quay đi quay lại là Thành đã thấy mình mất đi một mốc 5 năm cuộc đời rồi. Thời gian trôi qua rất nhanh. Và Thành muốn trải nghiệm nhiều nhất trong cuộc đời.
Thành nghĩ rằng, cuộc sống không nên đặt câu hỏi rằng: “Tôi có nên chường mặt ra để đón nhận những chỉ trích hay dư luận của mọi người tấn công vào mình hay không”. Chúng ta không học cách tránh né, chúng ta học cách đối diện, để làm sao bất cứ cái gì đến với mình, bản thân mình đều có cách tốt nhất để xử lý, tiêu thụ nó.
Tôi là người duy mỹ. Tôi rất yêu cái đẹp. Chắc chắn thời trang là một trong những thứ nằm trong khuôn khổ đó. Tôi cực kỳ thích thời trang. Tôi yêu cảm giác được mặc đẹp. Tôi cũng yêu thích việc bản thân được nhìn đẹp đẽ hơn trong mắt người khác và ngược lại. Người yêu cũ tôi từng nói: “Người ta trả tiền cho mình đẹp mà, tại sao không đẹp? Phải đẹp!” Người công chúng là người tạo ra xu hướng. Khán giả nhìn vào bộ trang phục của mình, họ được truyền cảm hứng. Mình là người mang đến cảm hứng cho người khác. Không chỉ với người nổi tiếng, bản thân mỗi một người khi bước ra đường, chúng ta đều nên có ý thức làm đẹp.
Cả ngàn chai chắc cũng có rồi đó. Có những chai dầu thơm tôi mua rất đắt tiền. Tôi nghĩ rằng cái đắt tiền nó đến từ những vật liệu mà người ta làm ra nó, kiếm rất khó. Những loại nước hoa làm từ Musk (xạ hương), có thể được tìm thấy ở phân của cá nhà táng. Trong phân của cá nhà táng có một loại chất gì đó để người ta đưa vào ngành công nghiệp nước hoa và tạo ra mùi Musk. Đây là một trong những mùi lưu hương lâu nhất. Có những chai dầu thơm của tôi lên đến 7000-8000 bảng Anh một chai. Có những bộ như Legacy, được xem là di sản của nhà Roja, một bộ có thể lên đến vài chục ngàn đô cho một mùi và tôi là người duy nhất trên thế giới có thể sở hữu được mùi đó. Khi người ta bán cho mình rồi sẽ không bán cho người khác nữa. Đó là vì sao nó đắt tiền. Nó được chế tạo từ những nguyên liệu tốt nhất để không ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình. Tôi nghĩ nó là cái nên trải qua.
Tôi có rất nhiều đồng hồ, gần 20 cái. Nó đều là những chiếc khó tìm trên thị trường hoặc là bạn sẽ tìm được nó, nhưng bạn không được mua vì hãng sẽ không bán nếu bạn không có độ tín nhiệm cao hoặc bạn sẽ phải bỏ ra giá gấp đôi, gấp ba để sở hữu nó.
Nói về BVLGARI, tôi thích rất nhiều dòng sản phẩm của hãng. Đối với tôi, đây là một hãng thời trang cá tính. Người nào khát khao với lòng kiêu hãnh lớn mới thích những tác phẩm đến từ hãng này. Nó không quá đơn giản dành cho số đông. Như chiếc vòng này cũng mang biểu tượng con rắn mạnh mẽ. Nó dành cho những người có cá tính mạnh, dám thể hiện bản thân, yêu thương bản thân. Tôi khá thích những mẫu mã trang sức của BVLGARI và vợ tôi cũng có những chiếc túi đến từ thương hiệu này.
Tôi nghĩ người đàn ông hiện đại phải là người đàn ông biết nhận lỗi. Tôi sợ nhất là người đàn ông có cái tôi quá lớn và không bao giờ biết nhận sai. Điều đầu tiên muốn hiện đại là phải biết nhận lỗi. Thứ hai, là người đó phải cầu tiến. Thứ ba, đàn ông hiện đại nên tử tế và văn minh. Nếu chúng ta làm một người đàn ông, trời sinh ra mang chữ “phái mạnh” mà không tử tế được với ai thì nên làm “phái yếu”. Đã mang từ “phái mạnh”, thì nên vị tha, sống cho người khác nhiều hơn, sống cho đi và tử tế với mọi người.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn