Home Modern Collectible Style Emerging Fashion Talent: Gặp gỡ Simonas Pham, người mẫu gốc Việt từng làm việc cho Versace, Chanel, Shiseido
Cuối năm 2020, tôi được lựa chọn tham gia chiến dịch quảng bá của Versace cùng với người mẫu huyền thoại Helena Christensen. Khá bất ngờ khi tôi được cast (tuyển chọn) trực tiếp mà không cần thông qua một buổi casting nào.
Đa số mọi người khi nghe đến Donatella Versace hay Helena Christensen thường e dè và có một chút sợ sệt. Tôi nhớ khi đang thực hiện quay hình cùng Helena thì đột nhiên cả ekip hoàn toàn im lặng. 6 vệ sĩ bước vào và theo sau đó là Donatella. Cô ấy đã tới để chào hỏi mọi người trong đoàn làm việc. Trong lúc Donatella đang trò chuyện với Helena thì tôi đã đánh liều để hỏi các thành viên trong đoàn liệu rằng tôi có thể xin chụp hình với cô ấy hay không. Mọi người có một chút lo sợ rằng tôi sẽ làm Donatella cảm thấy phiền. Nhưng thật khó để bỏ lỡ cơ hội đặc biệt này nên tôi đã mạnh dạn đến hỏi Donatella. Thật vui vì cô ấy rất vui vẻ chụp hình cùng tôi và vô cùng thân thiện.
Sau buổi chụp hình thì tôi được mời ăn trưa cùng với Helena, chúng tôi đã chia sẻ với nhau nhiều hơn về cuộc sống và công việc người mẫu. Đối với tôi, Helena cũng như Donatelle là những người vô cùng đơn giản và thực tế – trái ngược với những gì mà mọi người thường suy đoán.
Đúng là những yêu cầu về ngoại hình trong thế giới người mẫu luôn vô cùng khắt khe và bạn có thể sẵn sàng bị đào thải bất cứ lúc nào. Theo tôi, yêu cầu chặt chẽ nhất đối với người mẫu nam đó chính là việc giữ cho cơ thể phải thật quyến rũ và nam tính nhưng lại không được quá cơ bắp. Bạn biết đấy thời trang cao cấp luôn yêu cầu số đo của người mẫu phải vừa với đồ size 0. Việc có quá nhiều cơ bắp có thể khiến chúng tôi không mặc vừa các bộ trang phục theo gu thẩm mỹ của các nhà thiết kế.
Về điểm mạnh của bản thân, tôi nghĩ mình là người vô cùng hoạt ngôn với nhiều lợi thế về mặt ngôn ngữ. Vì vậy tôi thường xuyên được lựa chọn là gương mặt quảng cáo cho nhiều thương hiệu thời trang cao cấp. Bên cạnh đó, việc là con lai cũng là một thế mạnh riêng của mình. Làn da nâu với những nốt tàn nhang kết hợp cùng với vóc dáng khoẻ khoắn, tôi nghĩ rằng hai nửa Á – Âu tạo nên một Simonas Pham nổi bật. (cười)
Sinh ra và lớn lên ở Lithuania và là đứa trẻ Châu Á duy nhất trong vùng, từ khi còn nhỏ tôi đã nhận thức được sự khác biệt của bản thân. Những trải nghiệm về mặt con người và văn hoá giúp tôi dần hiểu hơn về nguồn gốc của mình và từ đó hình thành sự tự tin và mạnh mẽ trong tính cách của mình.
Với việc bản thân là con lai, tôi mong muốn mình có thể đại diện được cho cả hai nền văn hoá phương Đông và phương Tây. Có nhiều định kiến cho rằng đàn ông Châu Á thì không đủ thu hút và quyến rũ. Tôi nghĩ rằng mình có thể là ví dụ để xoá tan những định kiến đó. Thông qua ngôn ngữ của thời trang, tôi muốn thể hiện những vẻ đẹp đa dạng của người Châu Á cũng như tôn vinh giá trị văn hoá từ những vùng đất mà tôi thuộc về.
Đúng là người Châu Á đang phải chịu đựng vấn nạn kỳ thị vô cùng nghiêm trọng này trên toàn thế giới. Bản thân tôi cũng đã phải trải nghiệm điều này khi đại dịch nổ ra. Nhiều người sợ rằng tôi sẽ là nguyên nhân gây bệnh cho họ. Trên thực tế, ngay cả khi COVID-19 chưa xuất hiện thì người Châu Á đã luôn bị phân biệt đối xử. Họ bắt đầu với những định kiến hay những câu “bông đùa vô hại”. Với việc dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng, người Châu Á càng bị phân biệt chủng tộc rõ ràng hơn, và bị đổ lỗi vì những gì đang xảy ra. Chính vì vậy, tôi hiểu rằng mình phải là người lên tiếng để giáo dục những người suy nghĩ lệch lạc, cũng là để bảo vệ chính mình và những người khác.
Mới đây tôi đã tham gia dự án “Vietnam Arising” hợp tác cùng Biti’s Hunter. Tôi đã rất vui vì đây là lần đầu tiên được làm việc với một nhãn hàng đến từ quê hương của mình. Qua đó, tôi có thể đại diện và đem thương hiệu Việt Nam quảng bá với toàn thế giới. Có rất nhiều bạn bè quốc tế của tôi đã liên lạc sau khi thấy những hình ảnh tôi thực hiện cùng sản phẩm đến từ Việt Nam, họ đã rất ngạc nhiên bởi ý tưởng sản phẩm rất đặc biệt. Tuy chưa có dự định sẽ hoạt động ở Việt Nam trong tương lai gần, nhưng biết đâu, nếu có cơ hội được đại diện cho một thương hiệu Việt, tôi sẽ rất hân hạnh và sẵn lòng.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn