Bốn quán bar nổi bật bao gồm Stir-Modern Classic Cocktail, Drinking & Healing, The Haflington và The Hudson Rooms đã có những sự chuyển mình mang tính tiên phong, trở thành niềm tự hào và nguồn cảm hứng cho cộng đồng pha chế Việt Nam trong một lĩnh vực ngày càng cạnh tranh.
Lịch sử ấn tượng mới không ngừng được thiết lập qua từng năm và đặc biệt năm 2024 là khoảnh khắc toàn bộ ngành F&B vỡ oà với bước nhảy vọt ấn tượng của Stir khi leo lên 24 bậc, và The Haflington phá vỡ kỷ lục, trở thành quán bar đầu tiên của Việt Nam lọt vào top 50, ở vị trí thứ 47. Đây không chỉ là một danh hiệu mà còn là biểu tượng cho thấy ngành F&B của Việt Nam đang có những sự phát triển nhất định và thậm chí ôm ấp một hoài bão lớn.
Việt Nam đang tạo ra một câu chuyện mới trong thế giới cocktail, đó là nỗ lực vượt ra khỏi những công thức pha chế thuần tuý để đại diện cho nền văn hóa, sáng tạo, cộng hưởng và theo đuổi sự hoàn hảo. Trong đó, Stir – Modern Classic Cocktail là đại diện tiêu biểu ẩn mình giữa lòng văn hóa đường phố của Chợ Bến Thành. Mọi yếu tố từ kỹ thuật, tâm huyết và tình yêu mãnh liệt đối với văn hóa ẩm thực đường phố của người mixologist (nghệ sĩ pha chế) được thể hiện rõ nét qua thức uống. Việc quán bar vươn lên thứ hạng 58, khẳng định tính quan trọng của hướng tiếp cận và phương pháp truyền tải văn hóa tối giản nhưng dễ tiếp cận trong bối cảnh có nhiều thay đổi này.
Thép Đinh, Bar trưởng (Head Bar) của Stir, là người góp phần nỗ lực không nhỏ trong sự chuyển mình này. Anh và tập thể Stir không ngừng củng cố vị thế của bar bằng cách thúc đẩy sự hợp tác quốc tế, tổ chức các sự kiện như “Talents of Asia Guestshift Series”, không chỉ mang tới những buổi trình diễn, mà còn là những cuộc trao đổi sôi động về đam mê và chuyên môn, kết nối những tài năng trên thế giới, truyền cảm hứng cho cộng đồng quán bar trong và ngoài nước về văn hóa và con người Việt Nam.
Sài Gòn luôn nồng nhiệt và đầy cảnh sắc hấp dẫn. Những gì tồn tại và phát triển ở thành phố này cũng vậy. Drinking & Healing, xếp hạng 99 trong danh sách, là một điển hình nổi bật nhất của nguồn năng lượng ấy. Tọa lạc tại khu ngân hàng sầm uất của TP.HCM, Drinking & Healing là phòng thí nghiệm kỳ diệu của năng lượng sống động và sự sáng tạo. Náu mình trong một tòa nhà thuộc địa Pháp 150 năm tuổi, Drinking & Healing mang diện mạo quyến rũ của thế giới cũ. Tại “trung tâm thử nghiệm”, các nhân viên pha chế là “người chữa bệnh – healer”, sáng tạo đồ uống phản ánh tính cách và tâm trạng của khách. Hướng tiếp cận độc đáo này tạo lên sự cuốn hút riêng, bởi mỗi vị khách vừa có nơi giải tỏa căng thẳng vừa có thêm “tri kỷ”, người san sẻ và thấu hiểu những ký ức vui buồn của họ.
Kể từ khi mở cửa vào năm 2018, Drinking & Healing luôn là một trong những điểm tụ họp tấp nập nhất trong thành phố, khi thường xuyên tổ chức những sự kiện độc đáo dành cho khách hàng, cùng nhau tạo thêm nhiều niềm vui và kết nối sâu sắc qua năm tháng. Khi hình ảnh văn hóa địa phương song hành cùng dòng chảy thế giới, tương lai của ngành F&B Việt Nam trên trường quốc tế không chỉ phát triển mà còn thịnh vượng với tính xác thực và đổi mới.
The Haflington, nơi cocktail ẩn nấp trong không gian độc đáo với đa dạng hóa thạch sống động bên dưới mái vòm bộ xương sinh vật cổ đồ sộ đáng kinh ngạc. Việc quán bar này lọt vào danh sách “50 quán bar tốt nhất châu Á” là một cột mốc đáng mừng của thị trường cocktail Hà Nội, đánh dấu một chương mới đầy kỳ vọng về sự phát triển rực rỡ. Các loại cocktail cổ điển tại The Haflington được tái hiện theo phong cách đương đại, phản ánh sự kết hợp liền mạch giữa truyền thống và hiện đại, cùng kỹ thuật pha chế phức tạp theo tiêu chuẩn thưởng thức quốc tế.
Với thế mạnh về kỹ thuật pha chế chuyên sâu, danh sách quán bar tốt nhất đón chào The Hudson Rooms thuộc Capella Hotels & Resorts, xếp hạng 81 năm 2024. Quán bar cao cấp lấy cảm hứng từ Nhà ga Grand Central của New York nhưng vẫn mang đến một nét độc đáo của Việt Nam. Quán bar này kết hợp giữa sự hoài cổ với nghệ thuật pha chế tiên tiến, pha trộn những nguyên liệu, hương vị tốt nhất của Việt Nam và quốc tế. The Hudson Rooms trở nên khác biệt trong cách tiếp cận mới mẻ, tạo nên màu sắc sáng tạo nhưng luôn giữ vững cam kết sử dụng các thành phần chất lượng cao. Phương châm này của The Hudson Rooms mang về những ghi nhận tích cực trong nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn đang diễn ra trong ngành F&B Việt Nam.
TÌM HIỂU VỀ TỔ CHỨC 50 BEST
– Thương hiệu 50 Best là cơ quan hàng đầu chuyên về ẩm thực toàn cầu và bối cảnh đồ uống quốc tế, giới thiệu các xu hướng trên toàn thế giới, và làm nổi bật các nhà hàng và quán bar tuyệt vời từ khắp mọi nơi trên Trái đất.
– “World’s 50 Best Restaurants” được thành lập vào năm 2002 như một bản đánh giá toàn cầu đầu tiên của thương hiệu, về những trải nghiệm ẩm thực chỉ có một lần trong đời và kể từ đó đã được xuất bản hàng năm và được đón nhận nhiệt tình.
– Vào năm 2013, 50 Best đã mở rộng hơn với việc ra mắt 2 danh sách khu vực đầu tiên: “Asia’s 50 Best Restaurants” và “Latin America’s 50 Best Restaurants”. Vào năm 2017, công ty đã mua lại “World’s 50 Best Bars” (xuất bản từ năm 2009), cũng như “Asia’s 50 Best Bars” (xuất bản từ năm 2016). Vào năm 2019, thương hiệu đã ra mắt “50 Best Discovery”, nền tảng tập trung vào du lịch và trải nghiệm, có hàng nghìn quán bar và nhà hàng trên toàn cầu được chứng thực bởi Học viện chuyên gia 50 Best.
– Thương hiệu tiếp tục mở rộng với việc ra mắt “Middle East & North Africa’s 50 Best Restaurants” và “North America’s 50 Best Bars”. Vào năm 2023, “World’s 50 Best Hotels” đã được thêm vào danh mục đầu tư của thương hiệu.
– Trong 20 năm qua, 50 Best đã cung cấp hướng dẫn vô song thông qua danh sách và sự kiện của mình cho những người sành ăn và những người yêu thích cocktail, truyền cảm hứng cho người tiêu dùng đi du lịch và khám phá các nhà hàng và quán bar, giới thiệu những đầu bếp và nhân viên pha chế mới nổi, các xu hướng ẩm thực và đồ uống, đồng thời làm nổi bật sự tinh tế và phức tạp của nhiều nền văn hóa ẩm thực – đồ uống khác nhau trên khắp thế giới.
Bài viết được thực hiện trên ấn phẩm Men’s Folio Vietnam số tháng 9/2024 – The Fashion Blueprint.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn