Home Modern Collectible Style Dolce&Gabbana Alta Sartoria 2021: Nét gợi cảm xa hoa của nam giới
Thẩm mỹ của Dolce&Gabbana vốn từ trước tới nay không theo chủ nghĩa tối giản, mà mang đậm tính lãng mạn đương đại có phần phô trương. Ý nghĩa sáng tạo của bộ sưu tập Alta Sartoria như một thông điệp tôn vinh mãnh liệt đến nghệ thuật và kỹ nghệ thủ công kế thừa của nước Ý. Dolce&Gabbana là một trong những nhà mốt của thế giới tiên phong trong việc đưa kỹ thuật thủ công, may đo cao cấp vào thời trang nam giới và đưa chúng lên một tầm cao mới. Hai nhà thiết kế Stefano Gabbana và Domenico Dolce đã sớm nhận thức được rằng, nam giới là hình mẫu điển hình truyền tải cho sự gợi cảm xa hoa– khác với nữ giới – khi lằn ranh giữa sự gợi cảm và gợi dục vốn dĩ mỏng manh như một sợi chỉ.
Không như những dòng sản phẩm khác, những thiết kế được giới thiệu trong Alta Sartoria là sự giao thoa giữa hai phong cách trang phục, vừa thanh lịch trang trọng nhưng không kém phần “chất chơi, hư đốn”. Chính sự kết hợp này đã làm mới những bộ trang phục mang tính chất nhạy cảm, gợi cảm giác gần gũi, thu hút trước thềm của những cuộc “mây mưa”, nhưng lại được thực hiện cầu kỳ hơn trên nền gấm vóc, lụa là cao cấp. Bộ sưu tập trang sức được trình bày trong toà nhà Scuola Grande di San Rocco ở Venice, đã góp phần trang hoàng– tạo nên vẻ đẹp huyền ảo cho những thiết kế thời trang.
Dễ dàng nhận thấy, những thiết kế trong bộ sưu tập Alta Sartoria mang dấu ấn của một số kiến trúc thời phục hưng của thế kỷ 14-17, hay những con phố ở Venice, các nhà thờ, cung điện hoành tráng được thể nghiệm bằng kỹ thuật thêu đính hạt, đá thủ công, tạo nên những chi tiết đắt giá trên một bộ trang phục. Nổi bật hơn cả là hình ảnh của chiếc cầu Rialto, đã tồn tại hơn 400 năm, trở thành một mô-típ kiểu mẫu, khi được thêu lên hàng loạt những thiết kế áo khoác và áo choàng. Thậm chí, bức tranh khảm đá tô điểm cho mặt tiền Nhà thờ Thánh Mark đã tốn hàng trăm giờ đồng hồ của các nghệ nhân để nghiên cứu và phục dựng trên trang phục bằng kỹ thuật chế tác gia truyền qua nhiều thế kỷ mang tên gọi, Venetian Murano– đặc phẩm thuỷ tinh đặc trưng của nước Ý. Tất cả hoà quyện tạo nên một bức tranh thời trang cao cấp đậm chất duy mỹ.
Dấu ấn của kiến trúc kinh diển của Ý thời phục hưng thế kỷ 14-17 được tái hiện trên trang phục
Kỹ thuật thêu kết thủ công vô cùng tỉ mỉ được áp dụng trên tất cả các thiết kế trong bộ sưu tập
Một khoảnh khắc đáng chú ý khác, có thể được xem là sự cố, hoặc đó lại điểm nhấn, vào cuối màn trình diễn Alta Sartoria đã có một trận mưa đá ập tới. Một vài vị khách mời nán lại cho đến khi hết cơn mưa, đã hỏi hai nhà thiết kế về “số phận” của các bộ trang phục thì hai nhà thiết kế Dolce và Gabbana nói rằng những bộ trang phục vẫn không sao và cảm thấy không hối tiếc khi quyết định tiếp tục chương trình. “Những gì chúng tôi làm, chúng tôi phải thực hiện cho bằng được và nó bắt buộc phải hoàn thành tốt nhất, vì chúng tôi yêu những giá trị được tạo ra từ công sức lao động chân chính” – Domenico Dolce nói –
Thời thế có thể thay đổi, tranh cãi có thể nổ ra, nhưng những tín đồ chân chính đằng sau Dolce & Gabbana sẽ vững vàng, không khác gì Venice chìm trong bão tố. Tình yêu là một sự ô nhục. Nhưng nó là điều duy nhất quan trọng. Điều quan trọng là những gì còn lại.
Trận mưa đá diễn ra vào cuối show diễn Alta Sartoria 2021
Bộ sưu tập bao gồm 110 thiết kế, quy tụ hàng trăm người là những ngôi sao hạng A, người nổi tiếng, VIP, và một trận mưa giông
Tựu trung, sự gợi cảm xa hoa, chính là cụm từ không thể phù hợp hơn để mô tả những thiết kế may đo cao cấp trong cho bộ sưu tập mới nhất của Dolce&Gabbana: Alta Sartoria 2021. Tất cả những thiết kế này đều được tạo ra từ tình yêu vô cùng mãnh liệt với thời trang, đến từ hai nhà thiết kế Stefano Gabbana và Domenico Dolce, cùng những nghệ nhân đứng sau nhà mốt Dolce&Gabbana. Chất duy mỹ mà họ tạo ra được xem là một chất gây nghiện mà bất kể đàn ông thuộc tầng lớp nào đều ham muốn. Bạn có muốn trở thành một chàng trai Dolce&Gabbana?
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn