Dàn diễn giả “The Joy of Business Conference” lĩnh vực Hospitality và F&B, họ là ai?
LifestyleWine & DineBusiness

Dàn diễn giả “The Joy of Business Conference” lĩnh vực Hospitality và F&B, họ là ai?

Với “The Joy of Business Conference” – nằm trong khuôn khổ của cộng đồng Male Icon Clubhouse, chúng tôi mong muốn mang đến một không gian khai phá những kinh nghiệm “thực chiến” của các doanh nhân. Ở hai hội thảo trước đó, những cái tên “sừng sỏ” lần lượt trong lĩnh vực Entrepreneur và Art & Creativity đã được hé lộ. Chủ đề cuối cùng của diễn đàn – “New Generation: Journey to Build Brand Identity for Vietnamese F&B Brands” sẽ khai thác thị trường F&B sôi động, diễn ra vào ngày 29/11 tại Hà Nội.

Với chủ đề “New Generation: Journey to Build Brand Identity for Vietnamese F&B Brands”  (Thế hệ mới: Hành trình xây dựng nhận diện thương hiệu cho các thương hiệu F&B Việt), hội thảo này sẽ là một cơ hội tuyệt vời để trao đổi và chia sẻ kiến thức giữa các doanh nhân thế hệ mới, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống. Những câu chuyện hay ho về thế giới doanh nhân, về cách những người lãnh đạo “chinh chiến” để gặt hái được thành công ngày hôm nay sẽ là một chủ đề hấp dẫn với những ai mang niềm đam mê khởi nghiệp.

Tại đây, họ sẽ được lắng nghe những bài học thành – bại khi gây dựng thương hiệu F&B, những kinh nghiệm “xương máu” và cả chiến lược để thành công trong ngành hàng này. Hội thảo có thể giúp các doanh nhân và người làm việc trong lĩnh vực tìm hiểu cách xây dựng và thúc đẩy thương hiệu của họ trong thị trường F&B đang phát triển ở Việt Nam và đưa tên mình lên bản đồ quốc tế.

Để có thể truyền tải đến các bạn những kiến thức thực tiễn nhất, chúng tôi đã cẩn trọng lựa chọn những gương mặt tiêu biểu trong lĩnh vực F&B cho buổi hội thảo cuối cùng này. Họ sẵn sàng lan toả những hiểu biết và kinh nghiệm của mình đến với cộng đồng, đặc biệt là những người đang ấp ủ giấc mơ theo đuổi ngành F&B. 

Trương Quang Dũng – Nhà sáng lập Chapter Dining and Grill

Đầu bếp Quang Dũng tốt nghiệp cử nhân Kinh tế tài chính trường Đại học Tổng hợp Exeter ở Anh – một trong những ngôi trường danh tiếng thế giới. Anh bắt đầu với ẩm thực từ khi còn nhỏ và những kinh nghiệm đầu tiên của anh đến từ chính căn bếp của mẹ. Năm 2008, từ một nhân viên chuyên khuân vác trong nhà bếp, anh đã tiến từng bước lên vị trí đầu bếp và làm việc ở nhiều nhà hàng khác nhau, song song với công việc thuộc ngành tài chính đã học. Anh từng là đầu bếp khách mời cho sự kiện Mastercard 2022 cùng 150 khách mời tại Pullman Đà Nẵng, mùa Craft Sake 2022 với 200 khách mời tại TP.HCM,…

Năm 2015, đầu bếp Quang Dũng mở nhà hàng đầu tiên của mình – Gastro. Từ đó đến nay, anh tham gia xây dựng và điều hành nhiều dự án nhà hàng khác, trong đó Chapter Dining and Grill là nhà hàng theo đuổi phong cách Việt Nam đương đại, kết hợp kỹ thuật hiện đại với phương pháp truyền thống Việt Nam. Những món ăn tại Chapter đều sử dụng tối đa nguyên liệu và gia vị địa phương để tạo nên những món ăn lồng ghép câu chuyện văn hóa Việt Nam theo chủ đề. Tháng 5/2022, Chapter Dining and Grill nhận được “Giải Danh dự về Thiết kế nội thất – Không gian ăn uống” tại LIV Hospitality Design Awards. Tháng 6/2023, nhà hàng này vừa ghi danh vào bản đồ sao Michelin thế giới,… Điều hành một nhà hàng do chính mình là bếp trưởng, chắc hẳn sẽ có gấp đôi nhưng điều thú vị đến từ Chef Quang Dũng và Chapter Dining and Grill trong tọa đàm “The Joy of Business Conference”. 

Lê Anh Vũ – Nhà đồng sáng lập Masu Japanese, Classé

Từ một cử nhân luật và marketing, Lê Anh Vũ rẽ ngang sang kinh doanh nhà hàng, quyết định theo đuổi sở thích ăn uống của mình. Lê Anh Vũ có sẵn trong người niềm đam mê ẩm thực từ những ngày còn bé, lại có lợi thế được trải nghiệm, tiếp xúc nhiều nền văn hóa ẩm thực trên thế giới, tưởng rằng hành trình khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B của anh sẽ trải đầy hoa hồng. Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm, lại cả thèm chóng chán, nên quán cà phê và bánh ngọt đầu tiên mà anh khởi nghiệp cùng vài người bạn đã thất bại. 

Sau đó, nhận thấy ở Hà Nội chưa có cửa hàng ramen ngon nên anh quyết định kinh doanh món ăn này, nhưng với một mặt bằng lớn cùng vị trí đẹp chỉ bán mỗi mì ramen thôi thì phí, nên ẩm thực Nhật Bản và Masu đã ra đời từ đó. Bên cạnh một nhà hàng ấm áp như Masu, Lê Anh Vũ còn sở hữu Classé – nhà hàng mang phong cách đậm chất Châu Âu. Chia sẻ về công việc kinh doanh của mình, Lê Anh Vũ từng nói: “Nghề của tôi là sáng tạo, mọi thứ luôn thay đổi theo mùa rồi mỗi năm một khác để không bị lạc hậu, đây cũng là thế mạnh. Nhưng cần phải cân bằng sự sáng tạo với kỷ luật, hai cái này phải đồng hành với nhau để phù hợp với thực tiễn”. 

Nguyễn Thanh Đạo – Giám đốc điều hành RedDoor Cafe

Nguyễn Thanh Đạo hiện là Giám đốc điều hành (General Manager) của RedDoor Cafe. Chị và những nhà sáng lập RedDoor chưa ai từng kinh doanh cà phê trước đó. Dù làm những công việc liên quan đến ngành khoa học như hoá học, sinh học nhưng cũng không biết pha cà phê hay khoa học về cà phê là những gì. Họ chỉ ấp ủ duy nhất một mong ước, đó là tạo nên một không gian để mọi người cùng tụ họp. Và như thế, mỗi RedDoor là một căn nhà, có tâm tư và nỗi niềm riêng biệt, đón mọi người tới chơi, tâm sự,… Hiện nay RedDoor không chỉ có những cửa tiệm xinh xắn ở Sài Gòn mà còn có mặt ở Hội An. Điều đặc biệt ở chỗ, các quán cà phê của RedDoor có quy mô nhỏ và độc lập với nhau, nên không gian và menu sẽ không giống, trải nghiệm cho khách hàng vì vậy cũng đa dạng hơn. Thậm chí, mỗi căn nhà từ RedDoor cũng được đặt cho những cái tên đi từ câu chuyện riêng của chính nơi đó, chẳng hạn: yellow and blue – a cafe by RedDoor trên con hẻm quận 3 hay Café des Copains giữa lòng Hội An. 

Tuy nhiên, có một điểm chung mà Nguyễn Thanh Đạo từng chia sẻ với Men’s Folio: “Tôi luôn tự tin rằng RedDoor là nơi có nhiều lựa chọn về hạt cà phê nhất. Thông thường, chúng tôi có 20-30 loại hạt cà phê. Nếu ai tò mò về sự khác biệt giữa các hạt cà phê thì RedDoor là nơi có thể pha cho bạn 30 ly cà phê khác nhau trong một tháng”. Với triết lý kinh doanh cũng như sự tự tin mà RedDoor xây dựng cho mình và tồn tại bao năm qua, đó sẽ là một nguồn cảm hứng cho những ai hứng thú với kinh doanh cà phê, thông qua buổi tọa đàm “The Joy of Business Conference”.

Cương Nguyễn – Nhà đồng sáng lập The Haflington

The Haflington là một trong những điểm đến để thưởng rượu, cocktail có tiếng tại Hà Nội. Nơi đây gây ấn tượng bởi phong cách châu Âu cổ điển được lấy cảm hứng từ bảo tàng Anh Quốc khiến ai bước chân đến, cũng cảm nhận được sự giao hòa của thời gian và không gian. Đặc biệt, chi tiết để lại ấn tượng nhất có lẽ là hóa thạch khủng long được treo ngay trên quầy bar và chiếc tủ kính bằng kim loại mạ vàng được vát chéo theo kiến trúc gác mái. 

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng nhà đồng sáng lập The Haflington – Cương Nguyễn là một người đã có kinh nghiệm làm việc với mô hình cocktail, bar lâu năm. Nhìn vào “diện mạo”, dịch vụ, câu chuyện kinh doanh hay vị thế của The Halfington trên bản đồ bar Hà Nội, có thể thấy sự khéo léo và chuyên nghiệp từ những người vận hành, trong đó có Cương Nguyễn. Vì vậy, những kinh nghiệm đến từ anh sẽ làm cho câu trả lời về “Journey to Build Brand Identity for Vietnamese F&B Brands” thêm hấp dẫn và rõ ràng hơn. 

—–

THE JOY OF BUSINESS CONFERENCE

Diễn đàn dành cho các CEO/nhà sáng lập thảo luận sâu hơn về các chủ đề Entrepreneur, Art & Creativity, Hospitality & FnB, diễn ra 2 ngày 28-19/11 tại Hà Nội, cụ thể lần lượt:

1. The New Generation: Why Do Entrepreneurs Become More Active? (9:30 – 11:00, ngày 28/11)

2. The Formula for Artists to Start a Successful Business (15:30 – 17:00, ngày 28/11)

3. New Generation: Journey to Build Brand Identity for Vietnamese FnB Brands (16:30 – 18:00, ngày 29/11)

– Khép lại diễn đàn là đêm tiệc Party Launching Male Icon Clubhouse (19:00-21:00, ngày 29/11)

– Địa điểm: Showroom Land Rover, 467 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội

*Link đăng ký tham dự diễn đàn: TẠI ĐÂY.

——

“The Joy of Business Conference” được thực hiện bởi Men’s Folio Vietnam với sự đồng hành của thương hiệu whisky Singleton, cùng hai nhà tài trợ: thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh Land Rover  Garmin – thương hiệu đã tạo nên một cuộc cách mạng cho nền công nghiệp sức khỏe bằng cách liên tục cải tiến các thiết bị đeo, công cụ đo lường sức khỏe với chất lượng hoàn hảo cùng độ tin cậy cao nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các nhà thám hiểm, vận động viên, những người đam mê hoạt động ngoài trời.

Bài: Hà Đào, Thương Phạm
Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article