Và niềm tin này cũng không bắt đầu từ những điều không có thực. Tôi nhìn thấy, nghe thấy và đọc được rất nhiều câu chuyện kể về những “người hùng thầm lặng”, những người dùng chính hành động và sự chân thành của họ tạo nên những tác động tích cực cho xã hội – cộng đồng và những điều kỳ diệu cho đời sống này.
Vì lẽ đó, trong chuyên đề “Unsung Hypemakers”, chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc những câu chuyện “người thật việc thật”, đa góc nhìn từ tình yêu, nghệ thuật đến những dự án cộng đồng bền vững. Bạn sẽ tìm thấy ở khía cạnh tình yêu của Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương một nguồn cảm hứng tốt đẹp để hiểu và có cái nhìn cởi mở, trân trọng hơn với những cặp đôi xung quanh mình. Từ tình yêu dành cho nghệ thuật và sáng tạo bền bỉ của Giám đốc sáng tạo Dzũng Yoko, bạn thêm yêu tha thiết muôn vàn điều nhỏ bé xung quanh và tự cởi trói bản thân khỏi những điều vốn đã thuộc về nguyên tắc, khuôn khổ mực thước. Sau cùng, bạn sẽ bất ngờ với hành trình 10 năm hoạt động vì cộng đồng, môi trường của bạn trẻ Hoàng Quý Bình và đội ngũ của Bình. Họ vận hành rất nhiều dự án và phát triển chúng một cách có hiệu quả, có hệ thống và đây là điều không hề dễ dàng.
Trở lại với artbook thứ 6 mang tên “Xuân Hạ Thu Đông”, Giám đốc Sáng tạo Dzũng Yoko chia sẻ về những kỷ niệm khó quên khi lần đầu kết hợp thời trang và thiên nhiên trong một dự án trải dài 4 năm và 9 tỉnh thành khắp Việt Nam, mang đến những góc nhìn gần gũi với cuộc sống thông qua những trang sách ảnh.
Trong “Xuân Hạ Thu Đông” còn có một bộ hình “để đời”. “To The Last – Ngày tạm biệt” được thực hiện khi Thành phố chuẩn bị bước vào đợt giãn cách xã hội đầu tiên. Tôi nhớ sự cấp bách và lạ lùng lúc đó, chỉ biết bấm máy thật nhanh. 5 giờ chiều, ekip ra về. 6 giờ chiều, Thành phố phong tỏa. Và rất lâu sau chúng tôi mới gặp lại nhau. Thậm chí, nhiều bạn sau mùa dịch đã rẽ hướng nghề nghiệp, nên có những người đến giờ tôi vẫn chưa gặp lại. Lúc đó cảm giác như ngày cuối cùng của cuộc đời vậy, tôi chỉ có thể chắt chiu giây phút nắng chiều còn hắt bóng.
Trong suốt hành trình 10 năm đồng hành cùng nhau, Ninh Anh Bùi và Tùng Dương gặp phải nhiều khó khăn để hai gia đình chấp nhận. May mắn được bố mẹ đồng cảm, cả hai dần cởi mở hơn, tự tin sống đúng với con người thật và cảm xúc hạnh phúc thật của mình.
Về những định kiến ngoài xã hội, thật ra chúng tôi cũng không quan tâm quá nhiều. Đôi khi, bản thân cả hai cũng hơi suy nghĩ một chút, nhưng quan trọng điều này không ảnh hưởng và chúng tôi chọn các tập trung vào bản thân và vào cuộc sống hiện tại. Bởi, nhưng chúng ta đã biết xã hội thì tập trung nhiều nhóm người với suy nghĩ, tư tưởng khác nhau. Nếu chúng tôi có suy nghĩ phải làm hài lòng mọi người, thì chắc bản thân đã không còn là chính mình nữa. Khi đó, sẽ là một Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương đầy tự ti và mặc cảm.
“Hãy là điều mà bạn muốn thấy trên thế giới này” có thể chưa là sự đúc kết lý tưởng nhất cho nỗ lực suốt 10 năm qua của bạn trẻ Hoàng Quý Bình với các hoạt động vì cộng động và môi trường. Nhưng câu nói đó là tiền đề cho những tác động tích cực mà Bình đã và đang đem đến cho xã hội.
Trong suốt thời gian qua, chúng mình luôn lắng nghe, quan sát, học hỏi, đổi mới để duy trì và phát triển dự án một cách bền vững hơn. Việc được đóng góp cho cộng đồng, cho môi trường, cho quê hương là một vinh hạnh lớn lao mà chúng mình luôn biết ơn vì điều đó. Chúng mình luôn nỗ lực để mỗi ngày hoạt động là mỗi ngày mang lại giá trị mà không cần chờ một dịp hay một sự kiện nào đó. Chúng mình hiểu rằng Green Life như một cái cây, mỗi ngày đều toả ra bóng mát, làm cho đời sống này dễ chịu và đẹp đẽ hơn.
Những điều diệu kỳ, tử tế luôn tồn tại trong những dáng hình bình thường nhất, và chúng ta, cũng có thể trở thành một phần trong sự hiện diện đó.
(Chuyên đề được thực hiện trên ấn phẩm in Men’s Folio Vietnam #22, số tháng 4/2024)
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn