Xin chào Men’s Folio, thật không giấu gì, hai đứa mình gặp nhau với tư cách đồng nghiệp, sau đó cảm mến và yêu nhau. Do có chung góc nhìn và mục tiêu nên bọn mình quyết định đồng hành cùng nhau trong cả cuộc sống và công việc. Mục tiêu lớn nhất cũng như là động lực chính của cả hai là mong muốn tạo ra nhiều sản phẩm thiết kế thoả mãn được bản thân đồng thời “chạm” được khách hàng.
Nếu để tóm gọn tư duy thiết kế, minh hoạ cũng như phong cách sáng tạo của team trong ba từ, đó sẽ là câu chuyện, mới mẻ, văn hoá. Tất cả dự án của team đều có một câu chuyện, một hành trình phát triển rõ ràng. Chúng mình luôn tìm tòi đào sâu vấn đề để tìm ra cách sáng tạo sao cho mới mẻ và khác biệt. Còn yếu tố văn hoá đơn giản là một sở thích của team.
Dự án đầu tiên đánh dấu mốc hai đứa về cùng một đội là dự án làm mới thương hiệu – chuỗi nhà hàng Yakimono. Được làm những dự án thú vị và chứng kiến những thiết kế của mình được sử dụng, đem lại một tinh thần hoàn toàn mới cho một nhãn hàng, đó là một niềm vui trọn vẹn với team mình. Khó khăn thì hoạ chăng chỉ là quãng đường đi khảo sát địa điểm xa quá mà thôi (cười).
Toàn bộ quá trình từ lúc bắt đầu suy nghĩ cho tới khi đăng tải những hình ảnh đầu tiên của dự án mất khoảng 3 tháng, được chia ra làm 3 giai đoạn: lên ý tưởng, thiết kế, dựng 3D và hoàn thiện. Giai đoạn ngồi lại với nhau để tìm kiếm và chia sẻ ý tưởng là giai đoạn thú vị và đau đầu nhất. Do bọn mình nghĩ ra rất nhiều ý tưởng nên phải mất nhiều ngày vắt tay lên trán để chọn lọc ý thú vị nhất rồi xây dựng câu chuyện, cách thức triển khai xuyên suốt.
Sau khi đã có sơ bộ xương sống triển khai của dự án, công đoạn tốn nhiều thời gian nhất là bước phác thảo, tạo hình, lựa chọn màu sắc, tone và mood, lên kết cấu và thiết kế hộp. Sau khi các thiết kế 2D đã có, bọn mình kết hợp với một bạn dựng 3D để làm “sống dậy” những thiết kế đang “ngủ yên” trên bản vẽ. Giai đoạn này, bọn mình chú trọng vào việc tạo hình 3D, lựa chọn những góc máy, căn chỉnh tỉ lệ… sao cho hình ảnh cuối cùng sát nhất với trí tưởng tượng cũng như cảm xúc hai đứa muốn truyền tải.
Mình và Chi đảm nhận vai trò riêng biệt và cũng là thế mạnh của từng đứa, Chichi sẽ thiên về phần ý tưởng, thiết kế bao bì, set up ảnh để render, còn Stung sẽ thiên về phần tạo hình và minh hoạ. Nhưng trong tất cả mọi khâu sáng tạo, bọn mình đều tương tác qua lại và cùng đưa ra nhận xét, ý kiến để đảm bảo kết quả cuối cùng tốt nhất có thể.
Tụi mình bị ấn tượng và khắc sâu hình ảnh ba chiếc đèn lồng thỏ, bướm và cá trong trí nhớ. Dự án này hiện tại đang tạm dừng ở ba vị thần, nhưng trong tương lai, bọn mình sẽ viết tiếp câu chuyện với nhiều “vị thần” nữa. Có rất nhiều văn hóa truyền thống được đem vào trong “Thần đèn trung thu” như áo ngũ thân, mẹt họa mặt, trống bỏi… Sự liên kết duy nhất của những chi tiết này là chúng đều là những yếu tố trong văn hoá Việt Nam. Trong quá trình tìm tư liệu để phục vụ cho dự án mà khởi đầu là về ngày lễ tết Trung thu, chúng mình đã mở rộng tìm hiểu thêm về các loại hình văn hoá khác của Việt Nam, sau đó chọn lọc những yếu tố mà tụi mình thấy phù hợp trong ứng dụng vào việc sáng tạo của dự án.
Câu chuyện giữa người làm thiết kế và khách hàng luôn là chủ để nóng hổi và là nguồn cơn của vô số các meme. Tuy nhiên để một dự án thành công trót lọt, bọn mình chỉ tóm gọn lại một tiêu chí: dung hoà được yêu cầu của khách hàng và nhu cầu thẩm mỹ của bản thân. Hãy lắng nghe khách hàng nhiều hơn để đưa ra những phương án phù hợp cũng như vận dụng hiểu biết, kiến thức của mình để hoàn thiện tính thẩm mỹ cho dự án.
Bọn mình sẽ phát triển thêm nhiều dự án art toys nữa, vì bọn mình rất thích chủ đề này. Thị trường thiết kế art toys của Việt Nam hiện tại còn đang mới, nhưng thị trường sưu tầm art toys lại rất lớn. Đây là một động lực để mọi người nỗ lực hơn, mình tin và mong chờ trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều thiết kế art toys chất lượng.
Cảm ơn những chia sẻ của chichi & stung.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn