Được tổ chức trong khuôn khổ trung tâm trải nghiệm nghệ thuật đa giác quan TỎA Exhibition, triển lãm mở ra hành trình kết hợp giữa xu hướng Art Toys (một thuật ngữ thường được sử dụng để miêu tả các sản phẩm mô hình đồ chơi nghệ thuật được thiết kế để thể hiện cái nhìn nghệ thuật cá nhân của tác giả), công nghệ trình chiếu hiện đại và thông điệp xã hội tích cực. Lấy cảm hứng từ tinh thần “Knock Out Body Shaming”, nhân vật Baby Sumo Kō mà tác giả muốn hướng đến sẽ là một chủ thể đặc biệt, lan tỏa sức mạnh đánh bại mọi định kiến ngoại hình bằng niềm vui, lòng tự tin và sự đa dạng, vượt qua mọi rào cản, khuôn khổ.
Cụm từ “Knock Out” bắt nguồn từ chính tên gọi của nhân vật Baby Sumo Kō – viết tắt là KŌ, vừa mang nghĩa “hạ gục”, vừa là biểu tượng cho “sức mạnh vượt lên định kiến”. Nhưng sức mạnh của KŌ không đến từ nắm đấm, mà đến từ niềm vui, lòng tự tin và sự tự do là chính mình.
Từ nguồn cảm hứng đó, triển lãm mở rộng thành không gian mang tên “Worlds of Joy” – nơi tinh thần “Knock Out” được chuyển hóa thành một hành trình cảm xúc, dịu dàng nhưng đầy năng lượng. Nếu “Knock Out Body Shaming” là lời nhắc về việc vượt qua định kiến, thì “Worlds of Joy” chính là thế giới nơi nghệ thuật, cảm xúc và niềm vui hòa làm một – nơi mỗi cơ thể, mỗi khác biệt đều được đón nhận bằng ánh sáng và nụ cười. Nhân vật Baby Sumo Kō trở thành trung tâm của hành trình này – hồn nhiên và tự do, vừa mạnh mẽ vừa mềm mại. Thông qua nghệ thuật thị giác và không gian đa giác quan, KŌ mời gọi khán giả cùng khám phá sức mạnh thật sự của niềm vui, và để chính nụ cười trở thành cú “knock-out” dịu dàng nhất dành cho mọi định kiến.
Trong “Worlds of Joy”, nghệ sĩ Koichi giới thiệu 33 tác phẩm mô hình thủ công Baby Sumo Kō, chia thành ba bộ sưu tập với quá trình nghiên cứu nhân vật tỉ mỉ, mỗi chi tiết được chọn để phản ánh một tầng ý nghĩa khác nhau.
“The Arts of Joy” – Khi Baby Sumo Kō bước vào thế giới hội họa. Lấy cảm hứng từ các bậc thầy nghệ thuật thế giới, từ Van Gogh, Vermeer, Dali đến Hokusai, Koichi tái hiện lại trên Baby Sumo Kō qua từng phong cách. Những nhân vật như Van Kōh, Kōna Lisa không chỉ là sự mô phỏng hình dáng, mà còn là hành trình nghiên cứu sâu về biểu cảm, câu chuyện vui buồn xoay quanh những nhân vật huyền thoại, cho thấy một hình ảnh thú vị như thể Baby Sumo Kō đã “thử sống” trong nhiều cuộc đời mà vẫn giữ được tinh thần vui tươi và chữa lành.
“The Stars of Joy” – Mười phiên bản Baby Sumo Kō lấy cảm hứng từ những ngôi sao toàn cầu, từ Marilyn Monroe, Michael Jackson, Lady Gaga, đến Cristiano Ronaldo mỗi nhân vật thể hiện một khía cạnh khác nhau của sự tự do và bản sắc cá nhân – thứ đã từng là những điều kỳ lạ dưới ánh nhìn xét nét nhưng nay lại trở thành các biểu tượng bất hủ qua thời gian. Đằng sau lớp tạo hình vui nhộn là sự khảo cứu hình ảnh, trang phục, phong thái và biểu tượng văn hóa mà Koichi đã nghiên cứu kỹ để truyền tải tinh thần của từng “ngôi sao” vào nhân vật Baby Sumo Kō.
“The Colors of Joy” – câu chuyện về sự đa dạng sắc tộc. Mười hai phiên bản Baby Sumo Kō đại diện cho các nền văn hóa và cảm xúc khác nhau: từ Bollywood Kō, Geisha Kō, đặc biệt là Dragon Kō – tượng trưng cho hình ảnh người Việt Nam và Snowflake Kō – tượng trưng cho một cộng đồng người có hội chứng bạch tạng đầy nhân văn. Mỗi sắc màu, không chỉ phản ánh sự giao thoa văn hóa mà còn là tinh thần tôn vinh sự đa dạng của thế giới, nơi mọi cơ thể và bản sắc đều có giá trị riêng.
Điểm nhấn của “Worlds of Joy – Baby Sumo Kō” là không gian trình chiếu mái vòm 720 độ, kết hợp âm thanh 360° và công nghệ mapping hiện đại, tạo nên trải nghiệm đa giác quan sống động. Không chỉ đến xem, khán giả sẽ được tương tác trực tiếp với nghệ thuật bằng công nghệ thực tế ảo – VR (Virtual Reality), ngắm nhìn tranh cảm ứng (Interactive paintings) theo dõi chuyển động đa chiều (Motion Tracking) để lắng nghe nhịp đập của nghệ thuật và khám phá thế giới nội tâm của Baby Sumo Kō – nơi niềm vui, sự ngây thơ che lấp mọi cái nhìn tiêu cực, nơi những thứ mà nhiều người cho là điên rồ lại xuất hiện một các điềm nhiên đầy nội lực.
Không chỉ là triển lãm, “Worlds of Joy – Baby Sumo Kō” còn là cuộc gặp gỡ của nghệ thuật, cảm xúc và cộng đồng. Với hình ảnh dễ thương, vui tươi và giàu tính giáo dục, triển lãm thân thiện với mọi lứa tuổi. Tại đây, phụ huynh và trẻ em được cùng nhau tham quan, tìm hiểu những bài học về giá trị của sự tự tin. Triển lãm này cũng là sự mở đầu và lan tỏa rộng rãi của nhân vật Baby Sumo Kō tại Việt Nam. Khi bạn yêu thích và sưu tầm các sản phẩm từ nhân vật này, bạn không chỉ nhận về một tác phẩm hoàn toàn thủ công đầy tỉ mỉ và tinh xảo, mà bạn còn đang nhìn thấy hiện thân của sự đa dạng trên thế giới. Triển lãm cũng mang ý nghĩa như sự tri ân của nghệ sĩ Koichi gửi đến quê hương, khi Baby Sumo Kō – biểu tượng đã vươn tầm thế giới, nay trở lại nơi khởi nguồn, để tiếp tục lan tỏa lòng nhân văn và tình yêu thương bản thân.
Baby Sumo Kō không chỉ là một món đồ chơi trưng bày mà còn là người bạn nhắc chúng ta rằng, không ai cần hoàn hảo để được yêu thương. Mỗi cơ thể đều có vẻ đẹp riêng và đó là điều đáng tự hào. Triển lãm này là cú “knock-out” nhẹ nhàng nhưng đầy sức mạnh – đặc biệt dành cho thế hệ trẻ đang học cách yêu bản thân.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn