Home Modern Collectible HIEUTHUHAI đại diện Việt Nam tham dự show diễn Louis Vuitton
HIEUTHUHAI là một trong những sao Việt hiếm hoi có cơ hội xuất hiện tại các show diễn thời trang lớn trên thế giới. Điều này chứng tỏ tầm ảnh hưởng của anh tại thị trường Việt Nam là không hề nhỏ. Thậm chí, HIEUTHUHAI đã giúp Louis Vuitton mở rộng tầm ảnh hưởng tại thị trường Việt Nam mà không tốn chi phí quảng cáo trực tiếp – giá trị EMV tạo ra thông qua hình ảnh về các sản phẩm âm nhạc, truyền thông và cộng đồng fan hâm mộ là cực kỳ ấn tượng. Chính những điều này đã giúp anh trở thành đại diện Việt Nam duy nhất xuất hiện tại hàng ghế đầu của show diễn Louis Vuitton Xuân Hè 2026, bên cạnh dàn nghệ sĩ tên tuổi quốc tế như JHope (BTS) hay nữ nghệ sĩ Beyoncé, Jackson Wang…
Bộ trang phục HIEUTHUHAI mặc trong show diễn Louis Vuitton nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2025 với mức giá gần 300 triệu đồng. Sự xuất hiện của HIEUTHUHAI tại Paris cũng tạo ra “media fever”, với các hashtag như “HIEUTHUHAI Louis Vuitton” được đẩy mạnh, gia tăng đáng kể khả năng hiển thị thương hiệu, góp phần lan tỏa show diễn của thương hiệu Pháp đến người hâm mộ.
Pharrell Williams đã mang đến một màn trình diễn ngập tràn sắc màu văn hóa Ấn Độ trong show diễn thời trang nam Louis Vuitton, diễn ra trước Trung tâm Pompidou tại Paris, Pháp.
Trong bối cảnh chi tiêu xa xỉ đang chững lại tại thị trường Trung Quốc, các thương hiệu lớn đang tìm kiếm động lực tăng trưởng mới. Với dân số lớn nhất thế giới và tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng, Ấn Độ nổi lên như một thị trường tiềm năng hàng đầu và Louis Vuitton đã nắm bắt xu hướng này một cách tinh tế: Bộ sưu tập không chỉ tôn vinh tay nghề thủ công và văn hóa Ấn Độ, mà còn pha trộn phong cách đậm chất nhà mốt Pháp – rực rỡ, sang trọng và sáng tạo.
Show diễn được tổ chức ngay trên một mô hình kích thước thật của trò chơi dân gian Snakes and Ladders (Rắn và Thang) – một biểu tượng văn hóa đặc trưng của Ấn Độ. Giám đốc sáng tạo Pharrell Williams không xa lạ gì với Ấn Độ. Lần đầu ông đến đất nước này là vào năm 2018 để quảng bá bộ sưu tập giày thể thao adidas lấy cảm hứng từ lễ hội Holi. Lần này, anh và đội ngũ sáng tạo đã thực hiện một hành trình nghiên cứu từ New Delhi, Mumbai đến Jaipur với mục tiêu thấm nhuần tinh thần thời trang và thủ công của đất nước này.
Không tập trung vào một loại trang phục cụ thể, Williams và đội ngũ của anh đã khéo léo chắt lọc tinh thần của thời trang Ấn Độ. Người mẫu James Turlington đã thể hiện điều đó rõ nét qua trang phục gồm quần xếp ly rộng, dép da, áo khoác sọc pajama và áo choàng đồng bộ.
“Bạn sẽ không thấy áo tunic hay trang phục truyền thống cụ thể nào cả. Điều truyền cảm hứng cho chúng tôi từ Ấn Độ chính là bảng màu. Bạn sẽ thấy sắc nghệ trong bộ sưu tập có màu của quế, denim màu coffee indigo”, anh chia sẻ.
Những sắc độ đậm như màu cà tím đã mang đến vẻ sang trọng đặc biệt cho áo khoác da Harrington, kết hợp cùng cà vạt cricket và quần cargo. Bộ sưu tập còn có những thiết kế xa xỉ khác như áo khoác bomber da cá sấu màu chàm hoặc suit jacket Prince of Wales màu xám được đính sequin tạo hiệu ứng lấp lánh. Anh cho biết điều yêu thích nhất trong chuyến đi là được khám phá các khu chợ thủ công và cơ sở sản xuất địa phương từ xưởng in vải đến nghệ nhân thêu. Nếu Paris là kinh đô của nghệ thuật và hội họa, thì Ấn Độ chính là vương quốc của dệt may và thêu thùa. Độ tinh xảo vượt xa mọi mong đợi.
Dù mang đậm tinh thần thủ công, bộ sưu tập vẫn giữ được sự phóng khoáng, hiện đại từ trang phục may đo đến đồ thể thao. Họa tiết caro Madras, áo gió vải kỹ thuật, hoodie và áo phao đính đá quý theo phong cách hoàng gia… tất cả đều được xử lý để phù hợp với nhịp sống năng động và sang trọng. Williams đã có sự tiết chế tinh tế, hướng đến một tủ đồ du lịch thanh lịch và ứng dụng, khác biệt rõ rệt so với mùa trước khi anh hợp tác với người bạn lâu năm Nigo trong bộ sưu tập streetwear cao cấp.
Motif động vật được Louis Vuitton thiết kế riêng bao gồm báo, voi, ngựa vằn và hươu cao cổ xuất hiện dày đặc trên túi xách, giày thể thao, denim và cả áo khoác trắng thêu tay tinh xảo. Giám đốc sáng tạo hợp tác cùng kiến trúc sư Bijoy Jain, người sáng lập Studio Mumbai, để thiết kế sân khấu, trong khi nhạc nền show diễn có ca khúc Yaara Punjabi, đồng sản xuất bởi huyền thoại âm nhạc A.R. Rahman.
“Tôi là một công dân toàn cầu, nên tôi luôn dành sự tôn kính cho những vùng đất đã truyền cảm hứng cho mình. Tôi nghĩ rằng những ai từng sa vào tranh cãi văn hóa có lẽ chưa kể được câu chuyện một cách đủ sâu sắc. Khi bạn kể chuyện đúng cách, mọi người sẽ hiểu được ý định thật sự của bạn. Tôi luôn mang theo lòng biết ơn, tôi đến Ấn Độ với lòng biết ơn, rời đi với lòng biết ơn và hôm nay, từ xa, tôi vẫn nói lời cảm ơn. Không chỉ vì trải nghiệm đáng nhớ, mà còn vì những ảnh hưởng mà nó mang đến cho thế giới”, anh chia sẻ.
Dù mang đậm tính điện ảnh và có phần lý tưởng hóa, show diễn của Pharrell Williams đã phát đi một thông điệp rõ ràng: Ấn Độ đang trở thành điểm đến không thể thiếu trong bản đồ chiến lược của các thương hiệu xa xỉ toàn cầu.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn