Apple giới thiệu iPad mini mới mạnh mẽ được thiết kế cho Apple Intelligence
Tech

Apple giới thiệu iPad mini mới mạnh mẽ được thiết kế cho Apple Intelligence

iPad mini siêu gọn nhẹ giàu năng lực và linh hoạt hơn bao giờ hết với chip A17 Pro mạnh mẽ và hỗ trợ Apple Pencil Pro, hệ thống thông minh cá nhân dễ sử dụng có thể hiểu được ngữ cảnh cá nhân để cung cấp thông tin liên quan và hữu ích mà vẫn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.  

Với thiết kế siêu gọn nhẹ được yêu thích, iPad mini mới có bốn màu tuyệt đẹp, bao gồm cả màu xanh dương và tím mới, được trang bị màn hình Liquid Retina 8,3 inch rực rỡ. A17 Pro tăng đáng kể hiệu suất cho những tác vụ đòi hỏi cao nhất, với CPU và GPU nhanh hơn, Neural Engine nhanh hơn gấp 2 lần so với iPad mini thế hệ trước, và hỗ trợ Apple Intelligence. Tính linh hoạt và các tính năng tiên tiến của iPad mini mới được đưa lên tầm cao hoàn toàn mới với khả năng hỗ trợ Apple Pencil Pro, từ đó mở ra những cách hoàn toàn mới để làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn. Camera Wide 12MP ở mặt lưng hỗ trợ Smart HDR 4 để chụp ảnh tự nhiên hơn với dải động được tăng thêm, đồng thời sử dụng máy học để phát hiện và quét tài liệu ngay trong ứng dụng Camera.

iPad mini mới có thời lượng pin cả ngày và mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới với iPadOS 18. Giá khởi điểm từ 13,999,000đ cho phiên bản có dung lượng lưu trữ 128GB — gấp đôi dung lượng lưu trữ của thế hệ trước — iPad mini mới có mức giá vô cùng hấp dẫn trong khi mang lại trải nghiệm iPad trọn vẹn trong một thiết kế siêu gọn nhẹ.

18102024_MFonline_Ipadmini13
18102024_MFonline_Ipadmini14
18102024_MFonline_Ipadmini10
18102024_MFonline_Ipadmini6

Những điều cần biết về iPad mini mới

Với thiết kế siêu di động được yêu thích, iPad mini mới có bốn phiên bản màu tuyệt đẹp, bao gồm màu xanh và tím mới, cùng màn hình Liquid Retina 8,3 inch rực rỡ.

iPad mini mới được tăng cường sức mạnh bởi chip A17 Pro mạnh mẽ. A17 Pro giúp người dùng chỉnh sửa ảnh, khám phá nhiều ứng dụng AR nhanh hơn bao giờ hết và hỗ trợ Apple Intelligence. Bộ tính năng đầu tiên của Apple Intelligence sẽ có sẵn bằng tiếng Anh-Mỹ trong tháng này thông qua bản cập nhật phần mềm miễn phí với iPadOS 18.1 và khả dụng cho iPad có A17 Pro hoặc M1 trở lên.

Với kết nối không dây và có dây nhanh hơn, người dùng có thể làm được nhiều việc hơn trên iPad mini khi đang di chuyển. iPad mini mới hỗ trợ Wi-Fi 6E, mang lại hiệu suất gấp đôi so với thế hệ trước, do đó người dùng có thể tải xuống tệp, chơi trò chơi trực tuyến và phát trực tuyến phim thậm chí còn nhanh hơn.

Camera sau 12MP mang đến trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời; hỗ trợ Smart HDR 4 cho những bức ảnh tự nhiên với dải động được tăng cường. Người dùng cũng có thể phát hiện và quét tài liệu ngay trong ứng dụng Camera nhờ công nghệ máy học.

Dành cho công việc sáng tạo

iPad mini mới hỗ trợ Apple Pencil Pro, mở khóa các khả năng kỳ diệu và tương tác mạnh mẽ, biến iPad mini thành một cuốn sổ phác thảo mà người dùng có thể mang đi bất cứ đâu. Apple Pencil Pro có thể cảm nhận lực bóp của người dùng, đưa ra bảng công cụ để nhanh chóng chuyển đổi công cụ, độ dày nét và màu sắc mà không làm gián đoạn quá trình sáng tạo.

Dành cho game

iPad mini mới mang đến trải nghiệm chơi game chân thực với công nghệ dò tia tốc độ cao bằng phần cứng, nhanh gấp 4 lần so với công nghệ dò tia dựa trên phần mềm, cũng như hỗ trợ Dynamic Caching và công nghệ đổ bóng dạng lưới tốc độ cao bằng phần cứng.  Người dùng có thể mang theo chiếc iPad mini siêu gọn nhẹ với hiệu năng mạnh mẽ đi bất cứ đâu để phục vụ cho việc tạo nội dung hấp dẫn nhanh hơn bao giờ hết trong Affinity Designer hay chơi game AAA đòi hỏi đồ họa nặng như Zenless Zone Zero.

Dành cho việc học, viết nhật ký và các tác vụ khác

Với iPadOS 18, ứng dụng Máy tính cung cấp một cách hoàn toàn mới sử dụng Apple Pencil để giải các biểu thức, cũng như máy tính cơ bản và khoa học với chức năng lịch sử và chuyển đổi đơn vị mới. Với Ghi Chú Toán Học (Math Notes), người dùng hiện có thể nhập các biểu thức toán học hoặc viết chúng ra để xem chúng được giải ngay lập tức bằng chữ viết tay của chính mình. Người dùng cũng có thể tạo và sử dụng các biến, thêm một phương trình để chèn biểu đồ.

Trong ứng dụng Ghi chú, các ghi chú viết tay trở nên mượt mà, linh hoạt và dễ đọc hơn với Soạn Thảo Thông Minh (Smart Script) và sức mạnh của Apple Pencil. Smart Script giải phóng các khả năng mới mạnh mẽ cho người dùng chỉnh sửa văn bản viết tay, cho phép dễ dàng thêm khoảng trắng hoặc thậm chí dán văn bản dưới dạng chữ viết tay của chính mình. Và khi người dùng viết bằng Apple Pencil, chữ viết tay sẽ tự động được tinh chỉnh theo thời gian thực để mượt mà hơn, thẳng hơn và dễ đọc hơn.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article