Tuyệt phẩm điêu khắc Retrograde Perpetual Calendar Rare Handcrafts
TimeEditor's Pick

Tuyệt phẩm điêu khắc Retrograde Perpetual Calendar Rare Handcrafts

Retrograde Perpetual Calendar Rare Handcrafts (Ref 5160/500G-001) ra mắt năm 2016 mang phong cách “sĩ quan” với tính năng lịch vạn niên, chỉ báo ngày dạng kim hồi là một trong những mẫu đồng hồ được khao khát nhất, đặc biệt là khi toàn bộ bộ vỏ và trung tâm mặt số được trang trí khắc tay.

Patek Philippe tái hiện mẫu đồng hồ xuất sắc này với phiên bản vàng hồng, sở hữu mặt số bằng vàng phủ màu bạc đục cùng bộ số chỉ giờ Breguet gắn nổi bằng vàng trắng phủ màu đen và bộ kim dáng mũi giáo bằng vàng xi đen. Được trang bị bộ chuyển động 26-330 S QR lên cót tự động, kháng nước 30m, dự trữ năng lượng từ 35 giờ đến 45 giờ, mẫu đồng hồ Ref 5160/500R-001 thay thế cho phiên bản tiền nhiệm bằng vàng trắng.

Trung tâm mặt số, vành bezel, thân vỏ, núm chỉnh giờ, nắp che và các vấu dây cũng như khóa gập và vít gắn dây đeo đều được trang trí bằng các hoa văn khắc tay phong phú lấy cảm hứng từ một chiếc đồng hồ bỏ túi được lưu giữ trong Bảo tàng Patek Philippe (số hiệu inv. 427). Các họa tiết hình xoắn ốc và lá cây được biến hóa sống động trên bộ vỏ với sự kiên nhẫn vô hạn của người nghệ nhân, cùng với đó là chữ ký Patek Philippe trên nắp đậy và biểu tượng chữ thập Calatrava trên khóa gập.

Trên mẫu đồng hồ mới này, lịch thứ, chu kỳ năm nhuận và tháng được hiển thị trong các cửa sổ ở vị trí 9, 12 và 3 giờ. Lịch ngày được chỉ thị bằng một kim hồi, có khả năng quét một góc tối đa 270° tùy thuộc vào độ dài của tháng, trước khi trở về ngày 1 của tháng tiếp theo. Trong quá trình chuyển hồi về vị trí ban đầu này, kim ngày được ngắt khỏi hệ thống bánh răng, sau đó lập tức được định vị lại vào ngày 1 để ngăn không cho nó vô tình “nhảy” quá một hoặc hai ngày.

Cơ chế chu kỳ mặt trăng cực kỳ chính xác, chỉ sai lệch tổng cộng một ngày trong vòng 122 năm. Mẫu mới đi kèm với dây đeo bằng da cá sấu màu nâu cổ điển, được cố định bằng khóa gập bằng vàng hồng khắc tay, đường kính 38mm vừa vặn với mọi cổ tay.

Ảnh: Patek Philippe
 

Related Article