Toàn cảnh vụ án P. Diddy – Justin Bieber có liên quan gì?
Music & FilmLifestyle

Toàn cảnh vụ án P. Diddy – Justin Bieber có liên quan gì?

Vụ việc của nam rapper Diddy đang là tiêu điểm gây chấn động dư luận những ngày qua. Không chỉ Justin Bieber mà nhiều ngôi sao hạng A cũng bị réo tên.

Theo cáo trạng của các công tố viên tòa án liên bang ở Manhattan, P. Diddy đang phải đối mặt với loạt cáo buộc liên quan đến các hoạt động tội phạm nghiêm trọng, trong đó có tội danh tống tiền, buôn bán tình dục, và vận chuyển người phục vụ mại dâm. Những cáo buộc này đã thổi bùng lên làn sóng chỉ trích về các hoạt động đen tối trong thế giới giải trí Mỹ mà lâu nay dư luận đã nghi ngờ nhưng chưa có bằng chứng cụ thể.

Những ngọn lửa đầu tiên 

Ngày 16/11/2023, ngành công nghiệp âm nhạc chấn động trước thông tin Sean Combs, hay còn được biết đến với nghệ danh Diddy, bị bạn gái cũ Cassie Ventura đệ đơn kiện, cáo buộc tội hãm hiếp và bạo hành thể xác trong nhiều năm. Tuy nhiên, đây chỉ là sự khởi đầu. 

Không lâu sau, vào ngày 23/11/2023, Joie Dickerson-Neal, một phụ nữ từng là sinh viên vào năm 1991, đệ đơn kiện Diddy với cáo buộc rằng anh đã chuốc thuốc mê và tấn công tình dục cô tại một bữa tiệc, sau đó bí mật quay lại cảnh tấn công đó. Joie Dickerson-Neal cho biết vụ kiện của Cassie đã truyền cảm hứng cho cô, giúp cô có can đảm đứng lên tố giác tội ác của Diddy sau hơn ba thập kỷ im lặng.

Làn sóng tố cáo dần trở nên mạnh mẽ hơn khi có thông tin vào tháng 2/2024, Rodney Jones, một nhà sản xuất âm nhạc, đệ đơn kiện Diddy về việc anh bị ép tham gia vào các hoạt động mại dâm. Theo Rodney, Diddy không chỉ sử dụng quyền lực của mình để ép anh quan hệ với gái mại dâm, mà còn tổ chức những bữa tiệc buôn bán tình dục có sự tham gia của phụ nữ và trẻ vị thành niên. Những cáo buộc này không chỉ dừng lại ở các hành vi tấn công tình dục, mà còn mở rộng đến các hoạt động tội ác có tổ chức với sự bao che của những người có quyền lực trong ngành âm nhạc.

Chuỗi sự kiện căng thẳng đạt đến đỉnh điểm vào ngày 16/9/2024 khi Diddy bị bắt tại Manhattan sau khi bồi thẩm đoàn truy tố về tội tống tiền, buôn bán tình dục và tiếp tay cho hoạt động mại dâm. 

Một ngày sau, tức ngày 17/9/2024, tòa án liên bang ở Manhattan công bố các cáo buộc chính thức chống lại nam rapper. Theo đó, Diddy bị cáo buộc đã lạm dụng, đe dọa và ép buộc nhiều phụ nữ và người xung quanh, sử dụng quyền lực và ảnh hưởng của mình để dụ dỗ họ vào các mối quan hệ tình dục.

Các bằng chứng thu thập được từ cuộc điều tra cho thấy Diddy và đồng phạm không chỉ sử dụng vũ lực mà còn cả các biện pháp tâm lý như kiểm soát sự nghiệp, cung cấp ma túy, và đe dọa bạo lực để đảm bảo sự phục tùng của các nạn nhân. 

Đáng chú ý, nhân viên của Diddy đã tổ chức và quản lý các buổi tiệc “Freak Offs” với sự tham gia của các nạn nhân, đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ với đầy đủ “trang thiết bị” như ma túy và dầu bôi trơn. Các nhà điều tra cho biết, trong một cuộc đột kích vào tháng 3 năm 2024 tại căn hộ của P. Diddy, họ đã phát hiện một lượng lớn ma túy, hơn 1.000 lọ dầu mát xa cho trẻ em, 700 món “đồ chơi người lớn”, hàng loạt băng video ghi lại cảnh tấn công tình dục và nhiều loại vũ khí phi pháp. Những tang vật này càng củng cố thêm bằng chứng về một hệ thống tội phạm có tổ chức, hoạt động lâu dài và tinh vi. 

Chưa dừng lại tại đây, còn có rất nhiều nạn nhân khác nữa và đáng chú ý hơn nữa là họ đều là những ngôi sao lớn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, các nạn nhân này chọn cách im lặng, trong số đó bất ngờ có cả Justin Bieber- nam ca sĩ đang được dư luận quan tâm đặc biệt. 

Vì sao Justin Bieber bị réo tên sau khi Diddy bị bắt?

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Diddy là người nâng đỡ Justin rất nhiều, họ xuất hiện cùng nhau thường xuyên trong các buổi phỏng vấn, video trên mạng xã hội. Ở một video cũ, Diddy nói về việc anh và Bieber đã trải qua “48 giờ điên rồ” bên nhau, khiến nhiều người hâm mộ lo ngại về sự an toàn của ngôi sao trẻ này trong thời điểm đó. Trong video, Diddy cho biết anh đã có “quyền bảo hộ tạm thời” với Bieber và họ đã tham gia các hoạt động “không thể tiết lộ”. Tuy nhiên, dường như sau đó Justin đã giữ khoảng cách. Hiện nay, lời giải đáp cho lý do Justin trở nên xa cách với Diddy là do nam ca sĩ đã từng là nạn nhân bị quấy rối, xâm hại tình dục khi anh mới 15 tuổi. 

Đến năm 2020, Justin cho phát hành MV “Yummy” và bị chê là sáo rỗng, kỳ quặc. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, giữa bê bối của Diddy thì các chi tiết trong MV “Yummy” được đồn đoán là đang ám chỉ hành động quấy rối tình dục mà khi xưa nam rapper đã làm với anh. 

Trong một đoạn video hậu trường ghi lại cảnh nghỉ giải lao giữa giờ trong ngày quay MV, Justin Bieber có trạng thái suy sụp, ngồi gục mặt một mình trong khoảng thời gian dài mặc cho mọi người xung quanh đang vui vẻ với nhau. 

Thêm vào đó, MV “Where Are You Now?” của Justin cũng là những trạng thái bất ổn mà anh muốn cầu cứu khán giả khi xưa. Có những bức vẽ nguệch ngoạc, hình ảnh Justin như bị trầm cảm xuất hiện rất nhiều trong MV. Chỉ sau khi vụ án của “ông trùm nhạc rap” bị khui, cộng đồng mạng mới nhận ra rằng nam ca sĩ trẻ đã phải chịu rất nhiều điều kinh khủng khiếp mà Diddy và đồng bọn của hắn đã gây ra. 

Loạt cáo buộc chống lại Diddy không chỉ là một vụ bê bối cá nhân mà còn vạch trần một hệ thống quyền lực và bạo lực có tổ chức trong ngành công nghiệp âm nhạc. Từ việc sử dụng quyền lực để kiểm soát và lạm dụng phụ nữ, đến việc che đậy tội ác bằng tiền bạc và ảnh hưởng, Diddy đã biến mình từ một biểu tượng thành một kẻ bị truy tố. 

Với việc bị bắt giữ và đối mặt với các cáo buộc nghiêm trọng, câu chuyện của Diddy không chỉ dừng lại ở một người mà có thể lan rộng, ảnh hưởng đến nhiều người nổi tiếng và quyền lực khác trong ngành.

Những cái tên khác trong showbiz không ngừng bị lôi ra

Vụ bê bối của P. Diddy đã trở thành một trong những chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của hàng triệu người. Cư dân mạng không ngừng “đào” sâu vào quá khứ của ông trùm này, tìm kiếm những bằng chứng liên quan đến các cáo buộc. Danh sách những người nổi tiếng từng xuất hiện tại các bữa tiệc của Diddy càng ngày càng dài, khiến công chúng không khỏi tò mò về những gì đã xảy ra đằng sau những cánh cửa khép kín.

Những cái tên hàng đầu showbiz Mỹ xuất hiện: Leonardo DiCaprio, Lebron James, Paris Hilton, Jennifer Lopez, Jay-Z, Beyonce, Mariah Carey… dần được lôi ra khiến nhiều người rơi vào trạng thái “sốc”.

Bài: Thảo Vy – Phúc Logic
 

Related Article