Những thiết kế đồng phục ấn tượng nhất tại Olympic Paris 2024
NewsGuideStyle

Những thiết kế đồng phục ấn tượng nhất tại Olympic Paris 2024

Khán giả đang đổ dồn sự quan tâm vào cuộc “thi đấu” thời trang trước thềm Thế vận hội Paris 2024, khi vừa qua nhà mốt Michel & Amazonka gây bất ngờ với công chúng về đồng phục lễ khai mạc của đội tuyển Mông Cổ tại Olympics mùa hè năm nay.

Ở Thế vận hội Mùa hè 2024 tại Paris, nhiều chuyên gia thời trang đã lựa chọn thiết kế trang phục của Mông Cổ đứng đầu bảng danh sách những bộ đồng phục ấn tượng nhất. Những bộ trang phục này sẽ được các vận động viên, huấn luyện viên diện trong lễ khai mạc, bế mạc, lễ thượng cờ, khi lên nhận huy chương.

Các vận động viên Mông Cổ mặc thiết kế của nhà mốt Michel & Amazonka tại lễ khai mạc và bế mạc đại hội Olympic 2024. Trang phục thêu hình ảnh ngọn đuốc Olympic, biểu tượng của Thế vận hội, hình ảnh mặt trời, con nai trong thần thoại Mông Cổ. Các thiết kế trang trí công phu được nhấn nhá thêm những chiếc áo choàng rộng, áo khoác và mũ hình nón với 32 mũi khâu, tượng trưng cho sự đoàn kết của 32 bộ tộc. Phụ nữ sẽ kết hợp thêm hoa tai và túi xách.

Thương hiệu Ralph Lauren hợp tác với đội tuyển Mỹ khi thiết kế trang phục cho Thế vận hội 2024 với áo blazer xanh navy và quần jeans xanh cổ điển, được nhấn nhá bằng các sọc đỏ và trắng dọc theo viền và cổ tay áo, trong khi quần tây, cà vạt, giày và thắt lưng với thông điệp “Team USA”.

Đồng phục của đội tuyển Pháp mang tinh thần sang trọng khi thương hiệu Berluti thiết kế những trang phục có gam màu xanh hoàng gia, cổ áo chuyển màu theo dạng ombre gợi liên tưởng đến lá cờ nước Pháp. Các thiết kế lần này kết hợp với cựu tổng biên tập viên Vogue Pháp – Carine Roitfeld và tập đoàn xa xỉ LVMH. Antoine Arnault, giám đốc phụ trách dự án của LVMH chia sẻ: “Thương hiệu Berluti là ông vua trong lĩnh vực may đo cao cấp. Họ có khả năng trang bị đầy đủ cho vận động viên bơi lội, cầu thủ bóng rổ hoặc vận động viên thể dục”.

Trang phục của đội tuyển Canada tại thế vận hội được sáng tạo bởi thương hiệu Lululemon, một sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Gam màu đỏ đặc trưng quốc gia Canada được sử dụng làm sắc thái chủ đạo thể hiện niềm tự hào dân tộc mãnh liệt và tinh thần đoàn kết của đội tuyển. Bộ trang phục bao gồm áo bomber, quần và áo thun ngắn tay đỏ, với chất liệu co giãn 4 chiều cùng công nghệ SenseKnit và sợi vải thấm hút mồ hôi, trang phục đảm bảo sự thoải mái tối đa cho các vận động viên.

Nhà thiết kế Stella Jean mang đến thông điệp về lịch sử và văn hóa quốc gia Haiti qua đồng phục Olympic 2024. Bộ đồng phục của đội tuyển tái hiện những giá trị truyền thống của Haiti bằng gam màu rực rỡ với sự lồng ghép những bức tranh của danh họa Philippe Dodard trên trang phục nữ giới. Riêng thiết kế đồng phục nam sử dụng họa tiết từ tranh của Dodard bao gồm áo khoác sơ mi kẻ sọc và khăn quàng cổ.

Trang phục của đội tuyển Cộng hòa Séc được thiết kế với những mảng màu gợi liên tưởng đến Vladimir Boudnik, họa sĩ nổi tiếng người Séc sinh năm 1924. Trang phục của các vận động viên gồm những chiếc áo khoác kết hợp giữa áo mưa của Séc và phom dáng trench coat của Pháp, mang đến hình ảnh phi giới tính phù hợp mọi vóc dáng.

Thương hiệu Joma ra mắt trang phục dành cho các vận động viên Tây Ban Nha tại Olympic Paris 2024, lấy cảm hứng từ hoa cẩm chướng – loài hoa biểu tượng của quốc gia này, thể hiện sự gắn kết sâu sắc với văn hóa và truyền thống của đất nước. Màu đỏ và vàng – sắc thái trong quốc kì của Tây Ban Nha được sáng tạo bằng các họa tiết chuyển màu độc đáo. Chất liệu vải được sử dụng cho các thiết kế đồng phục đều có khả năng thấm hút mồ hôi, co giãn tốt và đảm bảo sự thoải mái tối đa cho vận động viên trong suốt quá trình thi đấu.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article