The Joy of Business Conference: Đằng sau sự sáng tạo để vận hành doanh nghiệp thành công
Business

The Joy of Business Conference: Đằng sau sự sáng tạo để vận hành doanh nghiệp thành công

Ngày 28/11 vừa qua tại không gian đẳng cấp của Showroom Land Rover, buổi hội thảo thứ hai của “The Joy of Business Conference” – “The Formula for Artists to Start a Successful Business” đã diễn ra với nhiều thông tin thảo luận hữu ích từ các diễn giả là những doanh nhân thành công với các công thức sáng tạo riêng khi vận hành thương hiệu. 

Trong năm 2023, Men’s Folio Vietnam đã thực hiện rất nhiều dự án thú vị và mang tính thể nghiệm cao, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh với video series BizLab (đã phát được 3 mùa và đang hướng đến mùa tiếp theo với chủ đề Beyond Leadership) và mới đây là “The Joy of Business Conference” bao gồm 3 buổi thảo luận, diễn ra trong hai ngày 28-29/11 tại Hà Nội. Men’s Folio là ấn phẩm có mặt ở đa quốc gia, nhưng Men’s Folio Vietnam là đơn vị đầu tiên khai phá lĩnh vực mới mẻ này với đa hình thức từ video series, hội thảo đến phát hành ấn phẩm xoay quanh các câu chuyện lập nghiệp của doanh nhân.

Tại “The Joy of Business Conference”, chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng nhãn hàng thức uống The Singleton -hương vị nồng nàn từ những giọt whisky đến từ Scotland. Cả hai có chung một định nghĩa về sức mạnh của năng lượng tích cực, tươi sáng từ bên trong mỗi bản thể. Cụ thể ở đây là những doanh nhân thế hệ mới, những người luôn tìm thấy niềm vui, sự hạnh phúc trong mọi khoảnh khắc.

Nghệ thuật luôn là một lĩnh vực cần sự mới lạ, tiên phong và sáng tạo không ngừng. Do đó, chủ đề thứ hai trong buổi tọa đàm “The Formula for Artists to Start a Successful Business” – Công thức để nghệ sĩ, những người sáng tạo bắt đầu một mô hình kinh doanh thành công. Buổi tọa đàm đã khám phá và tích lũy bài học, kinh nghiệm từ những doanh nhân, người trẻ đang hoạt động trong nghệ thuật cũng như ngành công nghiệp giải trí hay những người dùng sự sáng tạo để kinh doanh.

Chúng tôi tin những người dám bước ra khỏi giới hạn, tận dụng cảm xúc, tư duy sáng tạo, dùng cảm hứng nghệ thuật của mình để tạo dựng và vận hành doanh nghiệp thành công ở thời điểm hiện tại, sẽ là nguồn cảm hứng dồi dào cho những ai ấp ủ dự định theo đuổi con đường kinh doanh trong lĩnh vực này. 

Các vị khách mời và diễn giả của chúng tôi khởi đầu buổi chiều với những ly cà phê thơm lừng từ Cà Kể Specialty, mọi người vừa thưởng thức cà phê vừa chào nhau bằng những câu chuyện nhẹ nhàng và sự mong chờ khi đến với hội thảo.

Trong buổi tọa đàm với chủ đề “The Formula for Artists to Start a Successful Business”, mỗi diễn giả đã chia sẻ trong quá trình khởi nghiệp, làm sao để họ tìm được đúng đam mê, sự sáng tạo của chính mình trên hành trình đi theo con đường kinh doanh đấy. Niềm vui trong hành trình kinh doanh, tìm được sự đam mê trong kinh doanh cùng tư duy sáng tạo.

Bởi, sáng tạo rất muôn màu muôn vẻ, chúng ta đều biết bản thân mình có năng lượng sáng tạo, nhưng mỗi người đều biết cách để khai thác sự sáng tạo đó và đưa nó vào trong công việc kinh doanh. Họ đã đẩy sự sáng tạo, chất nghệ sĩ để phát huy hết trong công việc kinh doanh. Đặc biệt, mỗi khách mời đều có những công thức riêng để cân bằng sự “joyful” của họ với đường hướng kinh doanh nhằm gặt hái thành công, đạt được những mục tiêu mong muốn.

Tại buổi tọa đàm, anh Châu LÊ – CEO Bamboo Artist Agency đã chia sẻ về sự quan điểm liên quan đến chủ đề nghệ sĩ, những người sáng tạo bắt đầu một mô hình kinh doanh thành công: “Người nghệ sĩ là người kết hợp được nhiều thứ khác nhau, cùng đúc kết tạo ra 1 tác phẩm, dự án đạt ở trình độ tinh xảo hoặc những thứ không giống ai tạo ra trước đó. Không quá khó để làm sáng tạo, nhưng để kinh doanh, khởi nghiệp thì cần phải hiểu rõ về kinh doanh từ mô hình, khách hàng, dịch vụ, quảng bá, hậu mãi, tài chính, nhân sự, R&D. Quy mô của ý tưởng lớn hơn rất nhiều so với nguồn lực và mối quan hệ tạo dựng được tài thời điểm khởi nghiệp. Đây cũng là một trong những điểm đã không thể giúp cho ý tưởng kinh doanh thành công”. 

Anh Châu LÊ cũng nhấn mạnh không có công thức thành công cố định cho người nghệ sĩ hay những người sáng tạo khio bắt đầu hành trình kinh doanh. Nhưng, một khi đã kinh doanh tức là cần phải nghĩ đến mô hình, đội nhóm và nhân sự chuyên trách. Cần phải tìm kiếm, xây dựng và phát triển một đội ngũ có cùng chí hướng, quyết tâm và năng lực tương đồng để ý tưởng nhanh thành hiện thực.

Anh Đỗ Tuấn Hải – CEO/ Founder The A List có góc nhìn riêng về sự sáng tạo trong kinh doanh: “Yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược kinh doanh cho những người làm trong ngành sáng tạo, như người nghệ sĩ với tôi là khả năng đổi mới liên tục. Trong một môi trường đầy cạnh tranh và nhanh chóng, khả năng đổi mới liên tục để tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới, sáng tạo và phù hợp với nhu cầu thị trường là rất quan trọng. Sự sáng tạo không chỉ nằm ở việc ạo ra ý tưởng mới, mà còn là việc thích nghi và phát triển ý tưởng đó theo thời gian để luôn tạo ra giá trị mới cho khách hàng”.

Trước khi khép lại buổi thảo luận sôi nổi và tràn ngập hứng khởi, các doanh nhân tiết lộ thêm về niềm vui trong công việc và cuộc sống của mỗi người, giá trị cốt lõi của “The Joy of Business Conference”. Thông điệp “This will be good” có một sự kết nối đặc biệt với nhãn hàng The Singleton đã được mỗi nhân vật lan tỏa cùng những câu chuyện trong hành trình lập nghiệp để tạo ra đội nhóm vững vàng như ngày hôm nay. Tập trung vào năng lượng “Joy” mà mỗi khách mời mang đến, cũng như các dự án mang tính sáng tạo giúp họ đến với sự thành công.

Bởi, những doanh nhân thế hệ mới, những người luôn tìm thấy niềm vui, sự hạnh phúc trong mọi khoảnh khắc. Họ làm chủ cuộc sống, họ lựa chọn dấn thân với niềm tin vào bản thân, vào những bài học, qua những kinh nghiệm, trải nghiệm họ đi qua. Rằng “This will be good”, niềm tin vào nội lực bản thân đem đến cho họ 1 phong thái đầy tự tin, năng lượng tích cực và là chìa khóa để họ đạt được những thành công như ở thời điểm hiện tại.

Fabo Nguyễn – Founder F by Fabo Nguyễn là người hiểu rõ nhất về niềm vui trong việc kinh doanh: “Đối với tôi định nghĩa “The JOY Of Business” hay được tôi áp dụng trong một câu nói “Đi làm như không đi làm”, tại vì tôi tìm được niềm vui trong công việc của chính mình. Tôi rất yêu công việc của mình, tôi yêu việc được dành thời gian cho nó mỗi ngày, muốn được bận rộn cả ngày. Dù tôi có ngủ một ngày chỉ 2 tiếng là tôi cũng thấy đủ, bởi khi được làm việc chứng tỏ bản thân còn may mắn. Tôi luôn trân trọng từng cơ hội đến với cuộc đời của mình và ngay cả việc hợp tác với nhãn hàng cũng là một sự may mà tôi có được.

Khi làm việc là một niềm vui sẽ giúp cho công việc luôn gặp suôn sẻ và điển hình như khi làm việc cùng nhãn hàng Singleton, tôi luôn có một niềm tin rất chắc chắn rằng “This Will be good”, điều này sẽ giúp tinh thần của chúng ta luôn có nhiều sự thú vị và hào hứng để làm công việc này. Đó là cách tôi gọi “The Joy of Business” như một sự tận hưởng niềm vui trong công việc, truyền tải năng lượng tích cực đến mọi người. Câu đầu tiên khi gặp mọi người, tôi vẫn thường hay nói rằng: “Hôm nay bạn sẽ có một ngày rất tuyệt vời – mọi chuyện chắc chắn sẽ tốt thôi”.

Anh Đỗ Tuấn Hải nhấn mạnh thêm “The Joy of Business” với anh có thể được hiểu như việc kết hợp giữa niềm vui và sự thành công trong kinh doanh. Đây không chỉ đơn giản là việc đạt được mục tiêu kinh doanh mà còn bao gồm việc tận hưởng quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đồng thời tạo ra một môi trường làm việc tích cực, sáng tạo và thú vị cho bản thân và những người tham gia trong hành trình cùng với mình, đóng góp được nhiều giá trị cho xã hội.

Buổi tọa đàm đã kết thúc trọn vẹn, Men’s Folio Vietnam muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đơn vị đồng hành – thương hiệu whisky Singleton đã giúp “The Joy of Business Conference” lan tỏa thông điệp “This Will Be Good” thông qua những chia sẻ truyền cảm hứng về hành trình chinh phục mục tiêu và có được thành tựu như ngày hôm nay của những doanh nhân thế hệ mới. Cùng với đó là các nhà tài trợ: Garmin – thương hiệu đã tạo nên một cuộc cách mạng cho nền công nghiệp sức khỏe bằng cách liên tục cải tiến các thiết bị đeo, công cụ đo lường sức khỏe với chất lượng hoàn hảo cùng độ tin cậy cao nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các nhà thám hiểm, vận động viên, những người đam mê hoạt động ngoài trời. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến đơn vị đã tài trợ địa điểm thực hiện tọa đàm – trung tâm trưng bày mới Jaguar Land Rover tại Hà Nội- nơi hiện thực hóa chiến lược “Modern Luxury” đặt khách hàng vào trung tâm của trải nghiệm, giúp khách hàng được đắm mình vào thế giới của các thương hiệu Range Rover, Defender và Discovery. Cuối cùng, Men’s Folio Vietnam cảm ơn sự đồng hành từ: nhà tài trợ thức uống cà phê – Cà Kể Specialty, sách nghệ thuật – Book Nest: Reading Art Books và nhà tài trợ quà tặng – Aristino.

Ảnh: Men’s Folio Vietnam
 

Related Article