Ngày 28/11 vừa qua tại không gian đẳng cấp của Showroom Land Rover, buổi hội thảo đầu tiên của “The Joy of Business Conference” – “The New Generation: Why Do Entrepreneurs Become More Active?” đã diễn ra với nhiều thông tin hữu ích từ các diễn giả là những doanh nhân đến từ đa ngành và nhận được sự đón nhận tích cực từ các khách mời.
Trong năm 2023, Men’s Folio Vietnam đã thực hiện rất nhiều dự án thú vị và mang tính thể nghiệm cao, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh với video series BizLab (đã phát được 3 mùa và đang hướng đến mùa tiếp theo với chủ đề Beyond Leadership) và mới đây là “The Joy of Business Conference” bao gồm 3 buổi thảo luận, diễn ra trong hai ngày 28-29/11 tại Hà Nội. Phải nói thêm, Men’s Folio là ấn phẩm có mặt ở đa quốc gia, nhưng Men’s Folio Vietnam là đơn vị đầu tiên khai phá lĩnh vực mới mẻ này với đa hình thức từ video series, hội thảo đến phát hành ấn phẩm xoay quanh các câu chuyện lập nghiệp của doanh nhân.
Nền kinh tế toàn cầu sau dịch bệnh như tàu lượn siêu tốc, biển đổi liên tục. Bối cảnh kinh tế của Việt Nam đối diện với nhiều thách thức do chịu ảnh hưởng từ nền kinh tế thế giới. Đó là chưa kể năm 2023 là một năm đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của công nghệ, đó là Chat GPT, trí tuệ nhân tạo… đang thay đổi môi trường kinh doanh và việc làm của hàng triệu người trên thế giới.
Có nhiều ngành hàng cảm nhận trực tiếp sự đe dọa và thay đổi của thị trường, cũng có những ngành cảm nhận gián tiếp. Do đó bài toán thay đổi và vận hành linh hoạt mô hình kinh doanh, cũng như sự linh hoạt, năng động và thức thời của những người đầu tàu, là điều đang rất được quan tâm. Trong điều kiện hiện nay, sự chia sẻ và liên kết của cộng đồng doanh nhân và các doanh nghiệp là rất cần thiết. Những sự liên kết này cần được cởi mở và chung sức hơn.
Đó là lý do mà chúng tôi thực hiện “The Joy of Business Conference” với hy vọng sẽ đem lại những thông tin ý nghĩa, mang tính tham khảo cao, kết nối những doanh nghiệp trong đa lĩnh vực, để cùng nhau hướng về tương lai tốt đẹp phía trước.
Sự khác biệt và lý thú của diễn đàn “The Joy of Business Conference” hiện diện ngay trong tên gọi của mình, đó là “niềm vui”. Cũng tại đây, các doanh nhân thế hệ mới sẽ cùng thảo luận với nhau về câu chuyện xây dựng và phát triển doanh nghiệp, phát triển cá nhân của mỗi người đứng đầu doanh nghiệp.
“The Joy of Business Conference” rất vinh dự khi được đồng hành cùng Singleton khi cả hai có chung một tầm nhìn về cách mỗi người chọn đối diện với cuộc sống và đương đầu với thử thách trong công việc. Họ là những người luôn tìm thấy niềm vui, sự hạnh phúc trong mọi khoảnh khắc. Họ làm chủ cuộc sống, họ lựa chọn dấn thân với niềm tin vào bản thân, vào những bài học, qua những kinh nghiệm, trải nghiệm họ đi qua. Niềm tin vào nội lực bản thân đem đến cho họ một phong thái đầy tự tin, năng lượng tích cực như chính “This will be good” và là chìa khóa để họ đạt được những thành công như ở thời điểm hiện tại.
Và với dòng chảy kinh tế luôn biến đổi như trên, chúng tôi chọn đào sâu hơn vào sự linh hoạt, năng động của doanh nhân thời này. Cùng chúng tôi thảo luận và giải đáp những câu hỏi như: Tại sao những doanh nhân thế hệ mới lại có khả năng thích ứng tốt hơn bao giờ hết và sức sáng tạo lại bền bỉ đến vậy? Những yếu tố nào đang thúc đẩy họ vượt qua những thách thức, để lại dấu ấn cá nhân đậm nét, đồng thời tạo nên những doanh nghiệp với DNA rõ ràng và có tầm ảnh hưởng nhất định? Cùng với đó là làm thế nào họ nuôi dưỡng niềm vui từ bên trong, thậm chí thông qua lối sống cá nhân của họ?… là anh Trần Việt Bảo Hoàng – CEO Unicorp và Unimedia Agency, anh Nguyễn Lê Vũ Linh – CEO IVY moda và Metagent, anh Việt Phạm – CEO và nhà sáng lập Diaflow, anh Khuất Năng Vĩnh – Trưởng ban biên tập của Men’s Folio Vietnam.
Các vị khách mời và diễn giả của chúng tôi khởi đầu buổi sáng với những ly cà phê thơm lừng từ Cà Kể Specialty, mọi người vừa thưởng thức cà phê vừa chào nhau bằng những câu chuyện nhẹ nhàng, về những tò mò lẫn mong chờ khi đến với hội thảo.
Buổi thảo luận bắt đầu một cách thoải mái cùng sự điều phối của Thái Dũng. Các doanh nhân lần lượt chia sẻ cách mỗi người định nghĩa về doanh nhân thế hệ mới nói chung và người doanh nhân linh hoạt nói riêng. Dù quan điểm của mỗi người có chút khác biệt cùng cách diễn đạt phong phú, tựu trung, đó là một người có khả năng thích nghi với mọi tình huống và cơ hội bằng việc luôn học hỏi, sáng tạo và cải tiến sản phẩm, dịch vụ và quy trình của mình; đem lại nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp cũng như xã hội; và biết cân bằng với cuộc sống cá nhân, phát triển bản thân, chăm sóc sức khoẻ thể chất – tinh thần cho chính mình.
Không dừng lại tại đó, các doanh nhân còn đi sâu hơn vào những yếu tố làm nên sự linh hoạt và năng động đó của họ. Hay nói một cách khác, nó được thể hiện ở các khía cạnh: thể chất, tinh thần và tư duy. Bên cạnh sự cầu thị học hỏi và vươn lên, thì thói quen tập luyện thể thao đóng một vai trò thiết yếu trong hành trình mưu cầu sự năng động và mạch nguồn sáng tạo nói trên.
Nhân đề cập đến thể thao, anh Bảo Hoàng đưa ra một nhận định thú vị, đó là ở khía cạnh gầy dựng doanh nghiệp hay rèn luyện cơ thể, đều cần những phân tích dữ liệu, đánh giá hiệu suất để giúp nhà lãnh đạo đưa ra các quyết định chiến lược, cũng như thiết lập chế độ tập luyện vừa sức. CEO của Unicorp và Unimedia Agency cũng bật mí người bạn đồng hành lý tưởng đã và đang giúp anh hoàn tốt cả hai “hạng mục” ấy, đó là Garmin epix Pro – chiếc đồng hồ thông minh hiệu năng cao, trợ thủ đắc lực song hành cùng các doanh nhân thế hệ mới, không chỉ giúp họ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, mà còn dẫn dắt họ khám phá nhiều hơn, nâng tầm chất lượng và hiệu suất công việc với những đánh giá, đo lường chuẩn xác, và hỗ trợ họ rèn luyện sức mạnh của cả tâm trí và cơ thể.
Từ sự linh hoạt và những cách để bồi đắp nên nó, tiêu điểm thảo luận tiếp theo là làm sao người đầu tàu giữ vững bản sắc trong dòng chảy dịch chuyển không ngừng của kinh tế. Hành trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và thương hiệu cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp/CEO/nhà sáng lập có sự gắn kết vô cùng mật thiết. Vì bản sắc có tính bất biến và sẽ được thành hình từ nhiều khía cạnh và trải nghiệm khác nhau nên rất cần những trường hợp cụ thể để hiểu rõ.
Theo đó, anh Trần Việt Bảo Hoàng chỉ ra rằng điều anh lưu ý nhất là đôi khi bản sắc của mình được thể hiện thông qua những sản phẩm mình cung cấp, mà đơn cử ở đây là những sân chơi dành cho người đẹp như Miss Cosmo Vietnam, nhưng mình không thể tự tin 100% là khán giả cũng cảm nhận tương tự. Do đó việc tái xây dựng thương hiệu với anh vô cùng thách thức, đòi hỏi rất nhiều ở sự kiên trì với những triết lý ban đầu, song song với những quyết định tinh chỉnh hợp lý.
Mặt khác, trong trường hợp của anh Việt Phạm, người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho những tập đoàn lớn, CEO và nhà sáng lập của Diaflow, bài toán xây dựng thương hiệu càng thú vị hơn, khi công nghệ nói chung và AI nói riêng, vừa được đánh giá có tiềm năng vô hạn vừa là mối đe dọa tiềm tàng.
Nhắc về xây dựng thương hiệu cá nhân, anh Nguyễn Lê Vũ Linh hài hước bật mí về quá khứ “kỳ thị” mạng xã hội, thậm chí là không sử dựng Meta (Facebook), và cái kết là được bố mở một khoá bổ túc, giảng dạy tường tận trong hàng tiếng đồng hồ về sức mạnh của mạng xã hội. Bầu không khí của buổi thảo luận trở nên thoải mái và nhiều tiếng cười hơn sau chia sẻ gần gũi của Vũ Linh. Tiếp lời CEO của IVY moda, anh Khuất Năng Vĩnh chia sẻ nhiều hơn về những trải nghiệm thực tế trong suốt quá trình xây dựng bản sắc cá nhân của anh và bản sắc của Men’s Folio tại thị trường Việt Nam.
Sự cởi mở, không có rào cản và bầu không khí thư giãn của trung tâm trưng bày mới Jaguar Land Rover đồng điệu với tinh thần của “The Joy of Business Conference”. Nhờ đó, các doanh nhân thế hệ mới thoải mái hơn khi chia sẻ về quá trình tìm kiếm niềm vui đích thực trong hành trình kinh doanh, khẳng định bản sắc riêng thông qua những trải nghiệm độc đáo.
Trước khi khép lại buổi thảo luận sôi nổi và tràn ngập hứng khởi, các doanh nhân tiết lộ thêm về niềm vui trong công việc và cuộc sống của mỗi người, giá trị cốt lõi của The Joy of Business Conference. Mỗi người có những bí quyết riêng, như sự tập trung vào đam mê, thiết lập mục tiêu rõ ràng và giữ vững tinh thần tích cực khi đón nhận những điều sẽ đến với họ. Chúng ta đã được chứng kiến rằng, niềm vui không chỉ là kết quả, mà còn là một hành trình. Đặc biệt, chúng ta cũng nhận thấy điểm chung đáng chú ý giữa các CEO: dù bận rộn đến đâu, họ luôn dành thời gian cho tập luyện thể thao.
Buổi tọa đàm đã kết thúc trọn vẹn, Men’s Folio muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đơn vị đồng hành – thương hiệu whisky Singleton đã giúp “The Joy of Business Conference” lan tỏa thông điệp “This Will Be Good” thông qua những chia sẻ truyền cảm hứng về hành trình chinh phục mục tiêu và có được thành tựu như ngày hôm nay của những doanh nhân thế hệ mới. Cùng với đó là các nhà tài trợ: Garmin – thương hiệu đã tạo nên một cuộc cách mạng cho nền công nghiệp sức khỏe bằng cách liên tục cải tiến các thiết bị đeo, công cụ đo lường sức khỏe với chất lượng hoàn hảo cùng độ tin cậy cao nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các nhà thám hiểm, vận động viên, những người đam mê hoạt động ngoài trời.
Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến đơn vị đã tài trợ địa điểm thực hiện tọa đàm – trung tâm trưng bày mới Jaguar Land Rover tại Hà Nội- nơi hiện thực hóa chiến lược “Modern Luxury” đặt khách hàng vào trung tâm của trải nghiệm, giúp khách hàng được đắm mình vào thế giới của các thương hiệu Range Rover, Defender và Discovery. Cuối cùng, Men’s Folio cảm ơn sự đồng hành từ: nhà tài trợ thức uống cà phê – Cà Kể Specialty; sách nghệ thuật – Book Nest: Reading Art Books và nhà tài trợ quà tặng – Aristino.