Doanh nhân thế hệ mới là một “địa hạt” mà Men’s Folio Vietnam đang cố gắng khai phá và xây dựng dưới cái tên Male Icon Clubhouse. Và điểm chạm đầu tiên của chúng tôi chính là tọa đàm “The Joy of Business Conference” vào ngày 28-29/11 tại Hà Nội, với chủ đề đầu tiên là “The New Generation: Why Do Entrepreneurs Become More Active?”.
Những câu chuyện hay ho về thế giới doanh nhân, hay về những con người tài năng nhưng cũng không kém phần táo bạo, liều lĩnh là điều chúng tôi rất hào hứng được chia sẻ, lan toả đến cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ với niềm đam mê khởi nghiệp. Bởi thế mà Male Icon Clubhouse – cộng đồng những doanh nhân, người có sức ảnh hưởng thế hệ mới ra đời. Điểm chạm đầu tiên cho cộng đồng Male Icon Clubhouse là “The Joy of Business Conference”, với ba chủ đề xoay quanh lĩnh vực khởi nghiệp ở thế hệ mới.
Tọa đàm đầu tiên, “The New Generation: Why Do Entrepreneurs Become More Active?” (Thế hệ mới: Tại sao làm kinh doanh phải năng động?), xoay quanh cách các doanh nhân đương đầu với thử thách trong môi trường cạnh tranh khốc liệt bằng sự đam mê, năng động, tinh thần dám dấn thân. Bên cạnh đó, tìm hiểu về chiến lược quản lý, sự sáng tạo và những cách tạo ra giá trị bền vững; mục tiêu của hội thảo là tạo ra một môi trường thúc đẩy trao đổi kiến thức và chia sẻ thông tin giữa thế hệ doanh nhân mới.
Tại chặng đầu tiên của chuỗi hội thảo “The Joy of Business Conference”, chúng tôi hân hạnh chào đón 04 “đầu tàu” thế hệ mới, nổi bật ở lĩnh vực Entrepreneur. Mỗi doanh nhân điều hành một mô hình khác nhau, hứa hẹn mang đến nhiều câu chuyện thú vị liên quan đến chủ đề “The New Generation: Why Do Entrepreneurs Become More Active?”.
Trần Việt Bảo Hoàng – CEO Unicorp và Unimedia Agency
Trần Việt Bảo Hoàng từng tốt nghiệp Á khoa ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế tại trường Đại học Ngoại thương TP.HCM. Trong quá trình theo học tại trường, anh thường xuyên tham gia vào các cuộc thi học thuật và giành được nhiều thành tích nổi bật. Hiện tại anh đảm nhận vị trí CEO của Unicorp và Unimedia Agency – công ty giải trí truyền thông, tổ chức TV/digital show, đào tạo hoa hậu,… Ngoài công việc điều hành trong lĩnh vực sắc đẹp, Trần Việt Bảo Hoàng còn tham gia đầu tư, xây dựng quán cà phê tại Đà Lạt có tên Hill Hill Dalat Cafe.
Trần Việt Bảo Hoàng từng chia sẻ: “Mình có thể đã thành công với công thức này nhưng không có nghĩa là có thể dùng lại công thức đó với người khác. Bởi lẽ, mỗi người là một tính cách, có những trải nghiệm khác nhau. Chưa kể, ‘sản phẩm’ con người luôn có nhiều hoạt cảnh về cảm xúc phía sau đòi hỏi người quản lý phải học cách chung sống”. Khi ngành công nghiệp kinh doanh sắc đẹp ngày càng lên ngôi, công chúng cũng dành nhiều sự quan tâm đến những cuộc thi nhan sắc, hoa hậu, người mẫu,… thì trong tương lai, thị trường này có thể rộng mở, và những câu chuyện kinh doanh từ một người có nhiều kinh nghiệm như Bảo Hoàng sẽ là những case study mang tính ứng dụng cao.
Nguyễn Lê Vũ Linh – CEO IVY moda và Metagent
Ở tuổi 28, Nguyễn Lê Vũ Linh đã kế nghiệp gia đình khi đảm nhận trọng trách CEO tại IVY moda – một trong những tập đoàn thời trang lớn và lâu đời ở Việt Nam. Theo đuổi ngành Quản trị thời trang (Fashion Business Management) của Đại học Fashion Institute of Technology (FIT) tại New York, Nguyễn Lê Vũ Linh đã có cơ hội được tiếp cận với công việc kinh doanh thời trang từ sớm. Trong thời gian du học, anh học được cách vận hành thời trang ở Mỹ, ở những nơi đã hoặc đang phát triển, về cả lý thuyết và thực hành.
Ngoài ra, sau khi nắm giữ vị trí CEO, Nguyễn Lê Vũ Linh gây bất ngờ khi quyết định “khai tử” dòng thời trang menswear của IVY moda rồi lập ra thương hiệu Metagent. Dưới sự quản lý của anh, IVY moda cũng như Metagent có những bước cải tiến trong vận hành như tinh gọn theo hướng đa nhiệm hóa một vị trí công việc, bên cạnh đó, “Đã làm thương mại thì tất nhiên chúng ta sẽ làm thứ mà khách hàng mong muốn nhưng vẫn phải duy trì được xu hướng. Khi làm kế hoạch, chúng tôi chia sản phẩm thành thứ cần thử nghiệm trong năm nay và thứ đã có kết quả bán hàng tốt. Nếu những thử nghiệm mới không được tiếp nhận thì mình loại bỏ, còn được tiếp nhận thì chứng tỏ nó thành công vì là thứ khách hàng muốn” – Nguyễn Lê Vũ Linh chia sẻ.
Khuất Năng Vĩnh – Trưởng ban biên tập Men’s Folio Vietnam
Khuất Năng Vĩnh tốt nghiệp bằng HND ngành Fashion & Textiles Merchandising (Thiết kế thời trang) của hệ thống giáo dục Pearson (Anh Quốc) với level Merit. Hiện tại, anh nắm giữ vai trò Trưởng Ban biên tập Men’s Folio Vietnam kể từ những ngày đầu ấn phẩm quốc tế này chính thức ra mắt độc giả. Từ khi Men’s Folio bắt đầu hướng đến mục tiêu xây dựng một cộng đồng doanh nhân thế hệ mới với chuỗi dự án mang tên BizLab, Khuất Năng Vĩnh cũng đã tiếp xúc với những gương mặt tài năng, nổi bật trong giới kinh doanh.
BizLab có thể nói là một dự án mang nhiều hoài bão của Men’s Folio cùng với “đầu tàu” Khuất Năng Vĩnh. BizLab là nơi mà Men’s Folio tạo dựng một hệ sinh thái, đa hình thức gồm có: series video, ấn phẩm Coffee Table Book, đêm tiệc ra mắt ấn phẩm… Vì vậy, dù không phải là một người làm kinh doanh nhưng anh có nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm thông qua việc tiếp xúc các doanh nhân trong quá trình thực hiện BizLab. Những quan điểm và đánh giá của anh về hình mẫu doanh nhân thế hệ này sẽ là những góc nhìn vô cùng đắt giá và có tính tham khảo cao.
Hơn nữa, trong một thời đại mà ấn phẩm in đang phải chuyển mình liên tục để giữ vững vị thế của mình, Khuất Năng Vĩnh hiểu rõ việc linh hoạt cũng như thể hiện bản sắc nhất quán, là điều cần của một người dẫn dắt. Do đó, những chia sẻ của Khuất Năng Vĩnh sẽ là góc độ mới mẻ và thú vị cho buổi tọa đàm.
Việt Phạm – CEO/Nhà sáng lập Diaflow
Trước khi về Việt Nam, Việt Phạm đã có hơn tám năm sống và làm việc tại châu Âu cho những tập đoàn lớn như Booking.com, Việt Lotus Group, đồng thời thành lập 3 công ty công nghệ GoEat GmbH, Calioo Technologies Hong Kong, Artcific và Devtify Technologies. Giờ đây, anh dành toàn bộ thời gian cho Diaflow với vai trò CEO, nhà sáng lập.
Diaflow là một đơn vị giúp doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng và công cụ AI rẻ hơn và nhanh hơn thông qua giao diện thân thiện với người dùng. Chia sẻ về ý tưởng kinh doanh của mình, Việt Phạm nói: “Tầm nhìn của chúng tôi là AI sẽ biến đổi thế giới. Diaflow cam kết xây dựng các hệ thống mà mọi người có thể tin tưởng và khám phá các khả năng của AI trong thế giới kinh doanh”. Kinh nghiệm dày dạn trong và ngoài nước, tầm nhìn xa và khát vọng lớn trong lĩnh vực công nghệ, tất cả những điều này từ Việt Phạm sẽ được chia sẻ trong tọa đàm, hứa hẹn cung cấp nhiều góc nhìn về một lĩnh vực đang được đánh giá sở hữu tiềm năng vô hạn.
—–
THE JOY OF BUSINESS CONFERENCE
Diễn đàn dành cho các CEO/nhà sáng lập thảo luận sâu hơn về các chủ đề Entrepreneur, Art & Creativity, Hospitality & FnB, diễn ra 2 ngày 28-19/11 tại Hà Nội, cụ thể lần lượt:
1. The New Generation: Why Do Entrepreneurs Become More Active? (9:30 – 11:00, ngày 28/11)
2. The Formula for Artists to Start a Successful Business (15:30 – 17:00, ngày 28/11)
3. New Generation: Journey to Build Brand Identity for Vietnamese FnB Brands (16:30 – 18:00, ngày 29/11)
– Khép lại diễn đàn là đêm tiệc Party Launching Male Icon Clubhouse (19:00-21:00, ngày 29/11)
– Địa điểm: Showroom Land Rover, 467 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
*Link đăng ký tham dự diễn đàn: TẠI ĐÂY.
“The Joy of Business Conference” được thực hiện bởi Men’s Folio Vietnam với sự đồng hành của thương hiệu whisky Singleton, cùng hai nhà tài trợ: thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh Land Rover và Garmin – thương hiệu đã tạo nên một cuộc cách mạng cho nền công nghiệp sức khỏe bằng cách liên tục cải tiến các thiết bị đeo, công cụ đo lường sức khỏe với chất lượng hoàn hảo cùng độ tin cậy cao nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các nhà thám hiểm, vận động viên, những người đam mê hoạt động ngoài trời.