“The Joy of Business Conference”: Diễn đàn quy tụ doanh nhân thế hệ mới với 3 chủ đề hấp dẫn
BusinessTrends

“The Joy of Business Conference”: Diễn đàn quy tụ doanh nhân thế hệ mới với 3 chủ đề hấp dẫn

Như đã đề cập trước đó, điểm chạm đầu tiên trong chặng hành trình của cộng đồng thế hệ doanh nhân mới Male Icon Clubhouse sẽ là diễn đàn “The Joy of Business Conference” tại Hà Nội. Lấy niềm vui làm yếu tố then chốt trong hành trình lập nghiệp và xuyên suốt quá trình lèo lái doanh nghiệp, chúng tôi đưa ra ba chủ đề thảo luận theo từng lĩnh vực: Entrepreneur, Art & Creativity, Hospitality & FnB.

Men’s Folio là ấn phẩm có mặt ở đa quốc gia, nhưng Men’s Folio Vietnam là đơn vị đầu tiên phát hành ấn phẩm về kinh doanh và chân dung doanh nhân. Một trong những hoạt động xoay quanh cộng đồng thế hệ mới của Men’s Folio là diễn đàn “The Joy of Business Conference”.

Sự khác biệt và lý thú của diễn đàn “The Joy of Business Conference” hiện diện ngay trong tên gọi của mình, đó là “niềm vui”. Thay vì quá tập trung vào những thăng trầm trong câu chuyện kinh doanh của các doanh nhân, chúng tôi muốn nhấn mạnh vào tầm quan trọng và sự cần thiết của chất xúc tác “niềm vui”. Bởi niềm vui là một nguồn năng lượng không thể thiếu trong công việc và cuộc sống, điều giúp chúng ta tận hưởng và hết mình được cả một hành trình dài, thay vì chỉ có thành công hay thất bại thuần túy.

Dù chúng ta đang vận hành mô hình kinh doanh gì nhưng sẽ khó theo đuổi bền bỉ, nếu thiếu đi niềm vui hay sự thăng hoa trong một chặng đường nhiều thử thách, đòi hỏi không chỉ kiến thức hay kinh nghiệm? Làm sao ta có thể vượt qua những gian nan, thử thách mà thiếu đi lý tưởng của bản thân và một niềm tin vững vàng vào chính mình? Bên cạnh tinh thần cốt lõi đó, “The Joy of Business Conference” còn đề cao việc tạo ra một môi trường doanh nghiệp, nơi tập thể cùng sáng tạo và khơi dậy nguồn cảm hứng cho nhau, để mỗi cá nhân phát triển bản thân thông qua niềm đam mê trong công việc hàng ngày.

Trên hết, “The Joy of Business Conference” mong muốn tạo ra một không gian cho sự kết nối và trao đổi ý tưởng, nhằm lan tỏa nhiều niềm vui, thông tin thú vị cho mỗi vị khách tham gia ứng dụng trong hành trình lập nghiệp và kinh doanh của họ.

Chủ đề 1: “The New Generation: Why Do Entrepreneurs Become More Active?”

Thế hệ doanh nhân mới nổi bật với sự đam mê, sự năng động, tinh thần dám dấn thân và sự linh hoạt đáng kinh ngạc. Tại sao những doanh nhân thế hệ mới lại có khả năng thích ứng tốt hơn bao giờ hết và sức sáng tạo lại bền bỉ đến vậy? Những yếu tố nào đang thúc đẩy họ vượt qua những thách thức, để lại dấu ấn cá nhân đậm nét, đồng thời tạo nên những doanh nghiệp với DNA rõ ràng và có tầm ảnh hưởng nhất định?

Bên cạnh đó, sự phát triển của mỗi doanh nhân, những người dẫn đường, là yếu tố góp phần làm nên bản sắc của doanh nghiệp và nguồn cảm hứng dành cho tập thể. Ở từng giai đoạn phát triển và vận hành của doanh nghiệp, sự trưởng thành và bản sắc của các CEO/nhà sáng lập có những thay đổi rất rõ. Điều gì làm cho một cá nhân tại một thời điểm cũng chính là cá nhân đó ở một thời điểm khác? Vì bản sắc có tính bất biến và sẽ được thành hình từ nhiều khía cạnh khác nhau nên rất cần những trường hợp cụ thể để hiểu rõ.

Bên cạnh việc nhận thức về bản sắc và sự năng động của lãnh đạo trẻ, tìm hiểu về chiến lược quản lý, sự sáng tạo và những cách tạo ra giá trị bền vững; mục tiêu của hội thảo là tạo ra một môi trường thúc đẩy trao đổi kiến thức và chia sẻ thông tin giữa thế hệ doanh nhân mới.

Chủ đề 2: “The Formula for Artists to Start a Successful Business”

“The Formula for Artists to Start a Successful Business” (Công thức để nghệ sĩ bắt đầu một mô hình kinh doanh thành công) có lẽ là chủ đề thu về muôn hình vạn trạng các nhận định và quan điểm của các diễn giả doanh nhân. Bởi ngay chính bản thân hai từ “công thức” đã làm nổ ra những tranh cãi về việc liệu bản thân nó có thật sự tồn tại hay không.

Tuy nhiên, mục tiêu của hội thảo sẽ không gói gọn trong phạm vi “công thức” cứng nhắc, mang tính đặt để, mà sẽ là nỗ lực trong việc tìm hiểu những câu chuyện người thật việc thật. Ở đó sẽ không có công thức nói suông, mà có vô vàn bài học tích lũy mang tính tham khảo cao. Từ những quan sát và đánh giá của những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, người nghe sẽ dần dà có cho mình những “công thức” riêng.

Mục tiêu và nội dung chính của hội thảo là tạo một diễn đàn trao đổi và chia sẻ kiến thức cho các doanh nhân thế hệ mới, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật – một lĩnh vực luôn cần sự mới lạ, tiên phong và sáng tạo không ngừng. Thông qua các buổi thảo luận, diễn giả có thể chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và chiến lược phát triển doanh nghiệp thành công cho người trẻ đang hoạt động trong nghệ thuật lẫn ngành công nghiệp giải trí.

Chủ đề 3: “New Generation: Journey to Build Brand Identity for Vietnamese F&B Brands”

Hội thảo “New Generation: Journey to Build Brand Identity for Vietnamese F&B Brands” (Thế hệ mới: Hành trình xây dựng nhận diện thương hiệu cho các thương hiệu F&B Việt) sẽ tập trung vào cách xây dựng danh tiếng cho các thương hiệu thuộc lĩnh vực F&B Việt Nam.

Chị Nguyễn Thanh Đạo – Giám đốc điều hành của thương hiệu Cà phê RedDoor từng chia sẻ với Men’s Folio rằng: “Thương hiệu là hiệu được thương” và chúng tôi vô cùng ấn tượng với điều chị nói. Có lẽ đã đến lúc, đặc biệt là ở thời đại mà yếu tố “câu chuyện tốt không bằng cách kể chuyện hay” quyết định tất cả, chúng ta nên nghĩ xa và sâu hơn về bản thân thương hiệu và cách ta tạo nên những giá trị bền vững song hành cùng thương hiệu. Nếu việc tạo nên một dấu ấn lớn trong lòng mọi người đã khó, thì làm cho thương hiệu giữ vững được vị thế lại càng thử thách hơn. Đây cũng là bài toán mà các thương hiệu lớn đang tìm cách giải mỗi ngày, bằng nhiều cách thức như mở rộng tệp khách hàng, xuất hiện nhiều hơn vào những chiến dịch/dự án của các đơn vị đối tác phù hợp với định hướng, kết hợp với đa dạng các gương mặt nổi tiếng,…

Thông qua các buổi thảo luận, diễn giả với nhiều kinh nghiệm và chiến lược tạo dựng thương hiệu thành công sẽ cung cấp cho những bạn trẻ đang ấp ủ mong muốn có cho mình một sân chơi riêng trong thị trường F&B đang phát triển ở Việt Nam và thậm chí là đưa tên mình lên bản đồ quốc tế.

“The Joy of Business Conference” rất vinh dự khi được đồng hành cùng Singleton khi cả hai có chung một tầm nhìn về cách mỗi người chọn đối diện với cuộc sống và đương đầu với thử thách trong công việc. Cụ thể ở đây là những doanh nhân thế hệ mới, những người luôn tìm thấy niềm vui, sự hạnh phúc trong mọi khoảnh khắc. Họ làm chủ cuộc sống, họ lựa chọn dấn thân với niềm tin vào bản thân, vào những bài học, qua những kinh nghiệm, trải nghiệm họ đi qua. Niềm tin vào nội lực bản thân đem đến cho họ 1 phong thái đầy tự tin, năng lượng tích cực như chính “This will be good” và là chìa khóa để họ đạt được những thành công như ở thời điểm hiện tại.

THE JOY OF BUSINESS CONFERENCE

Diễn đàn dành cho các CEO/nhà sáng lập thảo luận sâu hơn về các chủ đề Entrepreneur, Art & Creativity, Hospitality & FnB, diễn ra 2 ngày 28-19/11 tại Hà Nội, cụ thể lần lượt:

1. The New Generation: Why Do Entrepreneurs Become More Active? (9:30 – 11:00, ngày 28/11)

2. The Formula for Artists to Start a Successful Business (15:30 – 17:00, ngày 28/11)

3. New Generation: Journey to Build Brand Identity for Vietnamese FnB Brands (16:30 – 18:00, ngày 29/11)

– Khép lại diễn đàn là đêm tiệc Party Launching Male Icon Clubhouse (19:00-21:00, ngày 29/11)

– Địa điểm: Showroom Land Rover, 467 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội

*Link đăng ký tham dự diễn đàn: TẠI ĐÂY.

——

“The Joy of Business Conference” được thực hiện bởi Men’s Folio Vietnam với sự đồng hành của thương hiệu whisky Singleton, cùng hai nhà tài trợ: thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh Land Rover Garmin – thương hiệu đã tạo nên một cuộc cách mạng cho nền công nghiệp sức khỏe bằng cách liên tục cải tiến các thiết bị đeo, công cụ đo lường sức khỏe với chất lượng hoàn hảo cùng độ tin cậy cao nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các nhà thám hiểm, vận động viên, những người đam mê hoạt động ngoài trời.

Art Director: Trọng Hồ
 

Related Article