Bên trong những mùi hương xa xỉ nhất thế giới
LifestyleWine & Dine

Bên trong những mùi hương xa xỉ nhất thế giới

Thế giới mùi hương xa xỉ thăng hoa với những chai nước hoa có trị giá hàng ngàn thậm chí hàng triệu đô. Điều gì làm nên giá trị của chúng và đâu là những mùi hương sang trọng bậc nhất được nhắc đến? Cùng Men’s Folio khám phá trong bài viết dưới đây.

Đôi khi, một người đã rời khỏi phòng nhưng mùi hương của họ vẫn vương vấn quanh không gian và tâm trí mọi người, để lại ấn tượng sâu đậm một cách lạ lùng. Đó chính là sự đẳng cấp của một mùi hương, bên cạnh yếu tố thầm lặng hơn như lịch sử và tay nghề thủ công trị giá hàng triệu đô la. Nói cách khác, thương hiệu, chất lượng và thiết kế là ba yếu tố chính làm nên những chai nước hoa đắt nhất thế giới.

Khi nghĩ về Chanel, Dior, Guerlain hay Clive Christian… bạn thấy nhiều hơn một cái tên được mọi người “ưu ái” gọi là thương hiệu cao cấp bậc nhất. Đó còn là dòng chảy di sản hàng trăm năm để mỗi chai nước hoa trở thành một hiện thân hoàn hảo cho cá tính thương hiệu. Vậy nên, chỉ một mùi hương thoảng qua cũng đủ giúp bạn nhận ra sự xa xỉ và đẳng cấp của nhà tạo tác.

Chất lượng của thành phần và quá trình sản xuất cũng đóng góp vào trị giá của chai nước hoa. Thành phần càng khó kiếm, như dầu thơm từ hoa cỏ, gia vị hay hương liệu tự nhiên quý hiếm, cùng kỹ nghệ chế tác cầu kỳ, tỉ mỉ từ khâu thu hái, chưng cất, pha chế và đóng gói, sẽ làm nên một mùi hương có giá trị. Bởi vậy, những mùi hương đắt tiền thường mất hàng năm để hoàn thiện và được kiểm tra đặc biệt kỹ lượng trước khi xuất xưởng với số lượng hạn chế. Cuối cùng, những mùi hương xa xỉ hàng đầu thường có thiết kế tinh xảo và đầy tính nghệ thuật với các vật liệu giá trị như vàng, bạc, đá quý. Điều này khiến mỗi sản phẩm trở thành một món đồ sưu tập đáng giá. Bên cạnh sự cá nhân hóa trong mùi hương, thiết kế chai theo yêu cầu cũng làm nên sự độc đáo có 1-0-2 cho mùi hương xa xỉ.

Dưới đây, cùng điểm qua một vài mùi hương đắt đỏ nhất thế giới và khám phá điều gì đã làm nên giá trị tột đỉnh đó.

Shumukh

Shumukh xuất thân từ một nhà tạo hương cực kỳ sang trọng tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Là chai nước hoa unisex mang trong mình sự thành kính đối với “Tinh thần Dubai”, Shumukh kết hợp nghệ thuật chế tác trang sức và nước hoa để làm nên một kiệt tác có một không hai hội tụ đủ bảy yếu tố cốt lõi của “đất nước xa hoa nhất thế giới” – nghề lặn ngọc trai (Durra), chim ưng (Baz), ngựa Ả Rập (Abjar), hoa hồng (Naris), sự sang trọng (Haibanh), lòng hiếu khách của người Ả Rập ( Diwan), và tầm vóc của Dubai như một thành phố của tương lai (Aamal). Mang trên mình 3.571 viên kim cương lấp lánh được IGI và GIA chứng nhận với tổng trọng lượng 38,55 carat, đá hoàng ngọc, ngọc trai, 2 kg vàng 18 carat cùng 5kg bạc nguyên chất, Shumukh là mẫu mực của sự sang trọng, đã được ghi danh “lọ nước hoa đắt nhất thế giới” bởi Guinness (2019).

Mất hơn ba năm và gần 500 thử nghiệm để tìm ra công thức pha chế. Bạn sẽ đắm mình trong bể nước hoa ngập tràn những nốt hương quý hiếm của Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ… với ước tính lưu hương trên da hơn 12 giờ. Mỗi chai Shumukh có trị giá 1.29 triệu USD (khoảng 30 tỷ 330 triệu VND).

DKNY Golden Delicious

Chai nước hoa hình quả táo có lẽ không còn xa lạ với các tín đồ mùi hương. Với Golden Delicious, thương hiệu cao cấp của Mỹ – DKNY đã đặt ra một tiêu chuẩn mới. Giá trị của Golden Delicious xuất phát chính từ gia công vỏ chai, với sự phối hợp tinh tế giữa nhà điều hương danh tiếng và nhà thiết kế trang sức Martin Katz. Với 2.909 viên đá quý đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có 2.700 viên kim cương trắng và 183 viên ngọc bích vàng, bên cạnh điểm nhấn bằng một viên sapphire Cabochon cùng kim cương hồng lấp lánh. Tạo hình đá quý mô phỏng đường chân trời New York sau gần 1.500 giờ hoàn thiện.

Golden Delicious mang hương đầu táo đỏ, quả mận và hoa cam châu Phi; hương giữa của hoa phong lan, hoa linh lan thung lũng, hoa huệ và hoa hồng; hương cuối của gỗ tếch, gỗ đàn hương và xạ hương. Tổng thể tạo nên một mùi hương gợi cảm với giá thành 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) mỗi chai.

Bvlgari Opera Prima

Ra mắt vào năm 2014 nhân dịp kỷ niệm 130 năm thành lập Bvlgari, Bvlgari Opera Prima sau đó được trưng bày tại cửa hàng Galeries Lafayette Haussmann trên đại lộ Haussmann (Paris), Opera Prima đã trở thành ngôi sao thu hút sự tò mò và mong muốn sở hữu của nhiều khách hàng. Tuy nhiên chỉ đến năm nay, chai nước hoa mới được mua bởi một vị khách giấu tên.

Opera Prima tôn vinh hương thơm Địa Trung Hải cực kỳ điển hình với hương chanh của Ý, hoa cam và xạ hương. Phần chai được chế tác dưới bàn tay điêu luyện của thợ làm thủy tinh nổi tiếng Venini, được hoàn thiện bằng vàng lá và khảm 250 carat đá citrine, 4,45 carat thạch anh tím cùng 25 carat kim cương. Giữa các lớp thủy tinh chứa vàng tan chảy. Opera Prima có giá 226. 250 USD (khoảng 5 tỷ 320 triệu VND).

Clive Christian No. 1 Imperial Majesty

Được chế tác bởi Roja Dove, một nhà hương nổi tiếng tại Anh, Clive Christian No.1 là mùi hương dành cho những ai thực sự đam mê và muốn đắm trìm trong sự xa hoa, sang trọng. Với số lượng mười chai trên thế giới, mỗi ounce (khoảng 28.35 gram) nước hoa có giá 12.722 USD (khoảng hơn 300 triệu VND). Pha trộn từ tinh dầu hoa hồng, hoa nhài cùng vani Tahitian, Clive Christian No.1 Imperial Majesty mang đến trải nghiệm mê hoặc với đặc trưng hương quý phái, đưa bạn trở thành vị vua hay nữ hoàng trong thế giới của riêng mình.

Không quá lời khi nói đây là một viên ngọc quý. Chai nước hoa được làm từ pha lê Baccarat với nút chai bằng vàng 18 carat, trang trí bởi một viên kim cương trắng 5 carat.

Bài: Phương Phạm
Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article