Với Hoàng Ku là 1 người nghệ sĩ hoàn thiện phong cách và trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của mình, được khán giả yêu thích và đón nhận mới là thành công.
Xin chào anh Hoàng Ku, chúng ta hãy nói về câu chuyện đầu tiên của anh và Chi Pu. Thời gian trước đó, dường như cả hai ngừng cộng tác với nhau kể từ sau MV “Đóa hoa hồng”, vậy cơ duyên nào đưa anh và Chi Pu trở lại?
Hoàng Ku và Chi Pu ngừng hợp tác sau dự án “Đoá hoa hồng” 1 thời gian, ở các dự án sau mọi khán giả đều có thể thấy Chi Pu chuyển đổi phong cách sang hình ảnh gợi cảm, quyến rũ và các sản phẩm âm nhạc không tập trung vào phần thời trang, mà đầu tư vào phần nội dung câu chuyện như Anh ơi ở lại, Cung đàn vỡ đôi,…
Và sau 4 năm, khi Chi Pu nhận lời Tham gia “Tỷ Tỷ Đạp Gió” Mùa 4, thì tôi nhận được lời mời hợp tác từ phía quản lý của Chi, với lý do “chỉ có thể là Hoàng Ku chứ không thể là ai khác”. Tôi đã gật đầu ngay lập tức.
Trong khoảng thời gian ngừng cộng tác, có thể thấy Chi Pu thay đổi sang một hình ảnh hoàn toàn khác so với những gì trước đây anh xây dựng, làm thế nào để lần cộng tác này cả hai tìm được sự cân bằng trong ngôn ngữ thời trang, tiếng nói chung?
Ai rồi cũng sẽ thay đổi, ở thời điểm đó Chi Pu cũng cần thử nghiệm với những ekip khác để hình ảnh cá nhân biến hóa hơn với công chúng, cả Chi Pu và ekip đều có lựa chọn đúng đắn ở đúng thời điểm.
Với sự hợp tác lần này, tôi nghĩ rằng Chi Pu đang cần 1 người Xây dựng và Hệ thống lại một hình ảnh thống nhất hơn, bớt gai góc hơn, một hình ảnh mị dân mà mọi tầng lớp khán giả đều có thể yêu thích. Theo như lời quản lý lâu năm của Chipu, là cô ấy cần 1 người có đủ kinh nghiệm và tiếng nói để cô gái nhỏ ấy lắng nghe và tiếp thu.
Giữa anh Hoàng Ku và Chi Pu có điều gì tương đồng?
2 anh em đều rất lì, không dễ thỏa hiệp. Cả 2 đều là dạng người yêu thích làm việc, yêu thích lao động, rất cầu thị và sẵn sàng làm tới cùng để đạt được kết quả tốt nhất.
Nói về Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng, Hoàng Ku mất thời gian bao lâu để suy nghĩ ra những sáng tạo trong hình ảnh nhằm kết hợp cùng các nhà thiết kế Việt?
Tôi có thời gian 2 tuần để tìm hiểu về chương trình và xây dựng hình ảnh cho Chi Pu trong show âm nhạc. Trừ một số trang phục bắt buộc cho phần biểu diễn phải đặt may riêng của nhà thiết kế, thì tôi ưu tiên các trang phục và thời trang may sẵn để thể hiện đúng tinh thần thời trang đương đại.
Ở Tỷ Tỷ Đạp Gió, tại sao anh lại chọn cho Chi Pu các thiết kế đến từ nhà mốt Việt, thay vì những sản phẩm từ các thương hiệu quốc tế?
Đây không phải là một cơ hội tốt, để mình quảng bá được thời trang của Việt Nam tới các bạn bè quốc tế sao? Tất cả dự án tôi làm đều luôn cố gắng gửi gắm 1 tinh thần mang đậm yếu tố Việt Nam, thay vì lấy cảm hứng từ văn hoá truyền thống như các dự án trước đây.
Tôi muốn mang đến 1 hình ảnh Việt Nam hội nhập thế giới, những bộ trang phục rất “tây” rất trend nhưng lại “MADE IN VIETNAM”. Để có thể quảng bá được nền thời trang Việt Nam đương đại, những thương hiệu thời trang nội địa không thua kém quốc tế.
Chiến lược về thời trang Hoàng Ku mang đến cho Chi Pu tại Tỷ tỷ là gì? Anh có lựa chọn hướng đi theo kiểu thông điệp cho từng bộ trang phục, hay qua từng tập?
Tôi không có chiến lược gì đâu. Ngoài việc mong muốn thời trang Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn, thì tôi mong với hình ảnh của Chi Pu lần này sẽ gần gũi hơn, một kiểu đẹp vừa đủ hoàn mỹ, mang lại sự thiện cảm trong mắt mọi người.
Còn về thông điệp, có lẽ chiếc váy mang thông điệp rõ ràng nhất là biểu tượng Đoá hoa hồng đỏ rực của Chi Pu trong màn công diễn 1, khi cô ấy hoá thân thành 1 bông hoa hồng và tôi muốn nhắn nhủ tới tất cả khán giả xem màn biểu diễn rằng: “Mỗi 1 người phụ nữ đều như 1 bông hoa khác nhau, đều toả hương toả sắc, và sống 1 cuộc đời rực rỡ. Chi Pu cũng như 1 đoá hồng Việt Nam, đã có cơ hội đứng trên sân khấu quốc tế và khoe tài sắc với khán giả thế giới”.
Ở Tỷ Tỷ Đạp Gió, Hoàng Ku mong muốn sẽ là một Chi Pu như thế nào?
Tôi tập trung giúp Chi Pu có một hình ảnh chỉn chu, gần gũi , để khán giả có thể “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”, chiếm chọn tình cảm của người hâm mộ vậy là đủ rồi. Giúp Chi Pu an tâm, tự tin về phần tạo hình phong cách, để cô ấy tập trung phát huy các thế mạnh khác của mình trong chương trình.
Từ lúc lên kế hoạch cho đến khi thực thi, Hoàng Ku có gặp khó khăn gì, anh mất bao lâu để hoàn thiện hết tất cả?
Thời gian không có nhiều và phải chạy theo deadline quay hình của chương trình, với số lượng đồ khá là lớn, tôi lại phải quay ở 1 thành phố xa lạ, nên khối lượng đồ cho chương trình và số lượng đồ back up rất lớn cũng là sự khó khăn để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
Anh có gặp áp lực về lần hợp tác này cùng Chi Pu?
Nói không thì cũng không đúng. Nhưng áp lực chủ yếu đến từ thời gian và lịch trình ghi hình dày đặc, những tình huống phát sinh, khiến guồng quay công việc trở nên gấp rút và phải chính xác tuyệt đối.
400 kg hành lý cho sự kết hợp giữa Hoàng Ku và Chi Pu, đằng sau đó chắc hẳn phải có câu chuyện riêng, anh có thể chia sẻ về điều này?
Chương trình vẫn đang tiếp tục ghi hình và chặng đường của Chi Pu vẫn còn dài, nên khối lượng trang phục và hành lý vẫn chưa có con số chính xác.
Nhưng ekip gặp rất nhiều các tình huống rủi ro toát mồ hôi những giây phút quan trọng. Đứt áo, tuột gót giầy, thất lạc trang phục và điều gì cũng xảy ra, nhưng tất cả đều được kiểm soát và sửa chưa kịp thời để Chi có thể lên hình hoàn hảo.
Việt Nam đang là đại diện chịu chơi nhất về mảng trang phục tại Tỷ Tỷ Đạp Gió, anh có sợ các thí sinh khác nghĩ rằng đây là chiêu trò đại diện Việt Nam mang đến để chiếm sự quan tâm của công chúng?
Tôi không nghĩ vậy đâu. Khi ở trong phòng thay đồ, tôi thấy ekip của nhiều tỷ tỷ khác cũng rất vất vả và tần xuất thay đồ cũng chóng mặt như nhau thôi. Nhưng do với mỗi tính cách & phong cách thời trang của mỗi người khác nhau nên sự chú ý cũng khác nhau. Chi Pu may mắn hơn khi được mọi người yêu thích và quan tâm về hình ảnh nên bạn mới thấy vậy thôi.
Ngoài việc tranh đua về vấn đề trình diễn trên sân khấu, anh có nghĩ rằng sau đó là sự cạnh tranh về “váy áo” và thời trang của các thí sinh, đặc biệt từ phía Chi Pu?
Nếu mang suy nghĩ ganh đua phải mặc đẹp hơn người khác, thì bạn chắc gì đã thắng. Đối với 1 người nghệ sĩ, hoàn thiện phong cách và là phiên bản hoàn hảo nhất của mình, được khán giả yêu thích và đón nhận mới là thành công.
Tôi và ekip không mang tâm phải “chặt chém” ai và các tỷ tỳ khác cũng thế. Format chương trình cũng không phải là 1 cuộc thi đấu, mà là một sân chơi tôn vinh giá trị, vẻ đẹp bên trong của những người nữ nghệ sĩ đã có thâm niên trong nghề và thành công trong cuộc sống. Họ cùng nhau chung sức “đạp gió” tại chương trình nhằm mang đến những màn trình diễn và câu chuyện cho khán giả.
Trong chặng đường này, Hoàng giúp Chi Pu trở nên chỉn chu nhất, để thể hiện sự cầu tiến, chuyên nghiệp và sự nghiêm túc của cô ấy khi đến với cuộc thi.
Sự thành công theo góc nhìn của Hoàng Ku trong lần hợp tác cùng Chi Pu là gì?
Những tập vừa rồi được phát sóng, tôi và Chi Pu cùng ekip đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích từ mọi người. Các trang phục của Chi trong tập đầu phát sóng lần lượt được mọi người chú ý, bàn tán và khen ngợi. Chi Pu có được nhiều thiện cảm hơn trong mắt khán giả, như vậy với tôi rất vui rồi.
Sự lan tỏa về hình ảnh thời trang của Chi Pu tại Tỷ Tỷ Đạp Gió, Hoàng Ku mong muốn nằm ở mức độ nào?
Chỉ cần có người quan tâm là tôi đã thấy mãn nguyện. Dù đó chỉ là khán giả hâm mộ ruột của Chi Pu, hay những người quan tâm tới Hoàng Ku và Chi Pu, thì tôi cũng đã rất vui. Còn nếu được bạn bè quốc tế yêu thích thì hạnh phúc lắm, nãy có thấy bình luận trên mạng nói nhiều bạn trẻ Trung Quốc đang tìm kiếm mua các trang phục của Chi Pu trên các trang thương mại điện tử, tôi cũng cảm thấy hài lòng.
Sau nhiều năm đồng hành cùng Chi Pu, điều anh rút ra được ở những lần hợp tác là gì và đâu là cách để mang đến sự hoàn thiện nhất cho nghệ sĩ, cũng như thành công cho 1 stylist?
Làm stylist cho nghệ sĩ, không đơn giản là đưa những trang phục đẹp cho họ. Mà còn cần lắng nghe họ cần gì, họ muốn gì, khán giả của họ là ai, khán giả họ mong chờ gì ở thần tượng?
Cần hiểu họ, tư vấn và chia sẻ để họ hiểu, cùng sự hoà hợp giữa 2 cái tôi và phong cách. Đáp án cuối cùng là để họ mặc những trang phục giúp họ toả sáng, tự tin nhất, thể hiện rõ cá tính của họ nhất, giúp họ và sự nghiệp thêm rực rỡ, chứ không phải để quần áo đẹp kiểm soát phong cách của họ.