Hành trình vào tương lai của Chung Thanh Phong có đủ thú vị?
TrendsStyle

Hành trình vào tương lai của Chung Thanh Phong có đủ thú vị?

Chung Thanh Phong gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ sưu tập Alien mang phong cách vị lai, kết nối không gian và hướng đến tương lai trong show diễn “CTP No.2”.

Chung Thanh Phong luôn là một cái tên nổi bật trong giới thời trang Việt Nam. Mỗi show diễn của anh đều có sự đầu chỉn chu về mặt hình ảnh, dàn dựng sân khấu, âm thanh cho đến những thiết kế trên sàn diễn, đi theo một chủ đề riêng biệt, tập trung đẩy mạnh các trào lưu, dấu ấn thời trang mà anh muốn hướng đến cho khách hàng của mình.

Sự trở lại của anh tại Fashion Voyage gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ sưu tập Alien mang phong cách vị lai, kết nối không gian và hướng đến tương lai trong hành trình bay vào khoảng không vũ trụ. Bằng cách xử lý chất liệu và phom dáng độc đáo, nhà thiết kế thể hiện một góc nhìn khác về “Tương lai của thời trang” thông qua những trang phục trình diễn cùng các thiết kế mang tính ứng dụng cao.

Chiếc tàu vũ trụ mang tên Chung Thanh Phong

Nói không ngoa khi Chung Thanh Phong luôn mang đến người xem những trải nghiệm thời trang chân thật thông qua cách dàn dựng sân khấu ở mỗi show diễn. Tại buổi trình diễn bộ sưu tập “CTP No.2”, anh thiết kế sân khấu dạng nhiều cổng vòm lồng ghép, mang định hình phong cách vị lai, khi tiếng nhạc nổi lên cùng màn xuất hiện của các người mẫu được như những nhân vật ngoài hành tinh trong một không gian mới bước ra từ chiếc tàu vũ trụ khổng lồ. Xen giữa cảm giác huyền ảo của không gian chính là cách nhà thiết kế lồng ghép những vệt sáng của ánh hoàng hôn cùng những bước đi trên mặt nước, phản chiếu lại hình ảnh lấp lánh của người mẫu khi diện thiết kế mang đậm tinh thần vị lai.

Để gắn kết với tinh thần chung của concept sân khấu, hầu như các thiết kế của anh đều lấy tinh thần vị lai, hướng theo tương lai để làm yếu tố cốt lõi. Anh xoay quanh các chất liệu chủ đạo để khắc họa rõ nét hình ảnh những người ngoài hành tinh như vải metallic lấp lánh hay vải da cá tính bao phủ các gam màu bạc, đen, trắng trùng với sắc thái chủ đạo hiện diện trong kiến trúc sân khấu Kiss The Stars, đem lại cảm giác khác biệt tương đồng về tinh thần tương lai trên vũ trụ riêng mang tên Chung Thanh Phong.

Có thể thấy, kết cấu trang phục của anh trong bộ sưu tập lần này có sự lạ mắt với việc biến tấu những chiếc áo crop-top, chân váy mini hay áo khoác tay lửng trở thành lớp áo khoác cho người mặc hay cách anh biến chiếc váy trong suốt tưởng chừng đơn giản, trở nên khác lạ như một tác phẩm hội họa với các đường vân được làm theo dạng công nghệ 3D (thế mạnh của Chung Thanh Phong) với sự tính toán chi tiết cẩn thận trực tiếp trên cơ thể của người mẫu với sự sắp xếp đan xen hài hòa của những đường vẽ, đem tới sự mượt mà ở mặt trong, giúp người mặc cảm thấy thoải mái. Phụ kiện trở thành một trong những yếu tố giúp đẩy mạnh chất vị lai cho bộ sưu tập khi nhà thiết kế áp dụng công nghệ in 3D FDM để sáng tạo nên những mẫu khuyên tai, áo giáp tiêu tốn hơn 36 giờ hoàn thiện.

Chung Thanh Phong còn đủ sức hấp dẫn?

Một điểm hay của Chung Thanh Phong luôn khiến khán giả nhớ về anh chính là cách lồng ghép những dấu ấn của mình vào bất cứ bộ sưu tập nào đến từ thiết kế corset đặc trưng giúp tôn vinh hình thể của người phụ nữ. Tuy nhiên, lần này chiếc corset lại được biến tấu theo một cách rất mới, nhưng vẫn giữ được tinh hoa của nhà thiết kế khi được sáng tạo lên những mẫu áo hoodie đơn giản, body-suit, áo sơ mi tay phồng, đầm ôm sát cơ thể đi kèm sự khai phá chất liệu mới gồm vải chần bông, keo resin UV hay phá cách từ những nguyên liệu anh từng sử dụng như vải da, metallic, vải dù ánh bạc cộng hưởng tạo nên sự hiện đại mang rõ nét tinh thần hướng đến tương lai của bộ sưu tập. Sau nhiều năm, những chiếc corset của Chung Thanh Phong ngày càng trở nên sắc nét với cách dựng phom, mỗi cấu trúc trên trang phuc đều đứng dáng và ôm trọn vào cơ thể của người mặc, khoe được những đường nét quyến rũ của phụ nữ, dễ dàng giấu được khuyết điểm thường có ở độ tuổi trên 30.

Cách tôn vinh cơ thể của phụ nữ không chỉ được anh diễn giải qua những chiếc corset ôm sát mà còn đến từ các đường cắt táo bạo, gợi cảm nhưng không phản cảm. Những đường cut-out chạy dọc thắt eo, hay khoảng hở trên ngực kết hợp cùng khóa paracord cá tính hay cách tạo nên kiểu bodysuit với những đường viền đen chạy dọc khắp cơ thể tạo hiệu ứng vóc dáng quyến rũ cho người mặc. Tay nghề đính kết thủ công của Chung Thanh Phong cũng được khai thác một cách triệt để khi lồng vào các hoa văn chữ theo dạng logo CTP monogram vừa nổi bật vừa tinh tế, cũng đáp ứng được thị hiếu thời trang của các nhà mốt hiện đại, giúp bộ trang phục trở nên dáng suông mang vẻ bóng mượt, lấp lánh.

Theo như chia sẻ của Chung Thanh Phong, bộ sưu tập với 2 phần tách biệt, một là những thiết mang hơi hướm ready-to-wear, các sản phẩm còn lại sẽ thiên về kiểu đồ dành cho những buổi tiệc tối. Sự cao trào tôi nhìn thấy ở anh thể hiện rõ nhất thông qua các thiết kế ứng dụng, chất vị lai được khắc họa sắc nét bằng những đường cắt, kết cấu trang phục. Tất cả tư duy sáng tạo khác lạ được anh dồn lực hết vào chương đầu tiên của “CTP No.2”, càng về cuối khi đến những bộ cánh ấn tượng thì cảm quan của tôi về anh là sự mất dần sức lực, có thể gọi là một sự hụt nhẹ vì đâu đó ở các thiết kế là sự lập lại của một Chung Thanh Phong trước đây, nhưng được thêm thắt vào các chi tiết để trở nên vị lai đúng với tinh thần xuyên suốt bộ sưu tập.

Nhìn một cách tổng quan bộ sưu tập vẫn đủ để đánh giá tài năng của anh về sự đi đầu, sức trẻ và cách anh nhìn nhận hướng đi của mình trong thời đại 4.0, thậm chí các thiết kế đều mang dáng dấp một Chung Thanh Phong mà tôi từng biết, bất cứ sản phẩm nào cũng được đầu tư chăm chút kỹ lưỡng. Tuy nhiên, có lẽ là một người mong muốn thay đổi bản thân, không chấp nhận đứng yên so với thời cuộc nên tôi cảm thấy quá nhiều luồng suy nghĩ đan xen vào nhau trong con người anh, bằng chứng chính là sự kết hợp nhiều phong cách trên cùng một bộ sưu tập. Vẫn là các thiết kế vị lai, nhưng anh rẽ hướng sang âm hưởng quá khứ của xu hướng Y2K với những bộ quần áo denim kết hợp dây xích, kim băng mang nét chấm phá punk nổi loạn, hay lồng ghép yếu tố streetwear cùng phom dáng quần thụng, áo khoác oversized bụi phủi.

Tựu trung lại, tôi vẫn luôn đánh giá cao góc nhìn thời trang của Chung Thanh Phong, anh biết rõ ràng dù xu hướng thời trang có thay đổi như thế nào thì việc tạo dấu ấn cho thương hiệu ở mỗi bộ sưu tập là điều cực kì quan trọng. Bởi, anh hiểu được giá trị cốt lõi của một nhãn hàng thời trang chính là vừa đáp ứng được nhu cầu khách hàng, nhưng không được phép đánh mất bản thân mình. Sau nhiều năm trở lại, anh vẫn chứng tỏ được sức hút của mình, vẫn là một nhà thiết kế được giới mộ điệu chờ mong, một người có thể khiến khách hàng khao khát về các sản phẩm của mình trong ngành thời trang Việt Nam.

 

Ảnh: Fashion Voyage
 

Related Article