Bizlab: 5 tỷ phú thời trang giàu nhất
Business

Bizlab: 5 tỷ phú thời trang giàu nhất

Các ông chủ của những tập đoàn hàng hiệu xa xỉ như LVMH, Kering, Chanel hay thương hiệu thời trang nhanh Zara cũng góp mặt trong danh sách các tỷ phú thời trang giàu nhất thế giới.

Theo báo cáo của Bloomberg’s Billionaires Index, Bernard Arnault đã soán ngôi Elon Musk trong bảng danh sách những người giàu nhất thế giới hồi cuối năm 2022 với giá trị tài sản lên đến con số 206,6 tỷ USD.

Bernard Arnault

Tỷ phú giàu nhất thế giới trong ngành thời trang hiện nay là chủ tịch của tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH. Tập đoàn đoàn này tăng trưởng 23% doanh thu lên đến con số 79,2 tỷ USD trong năm 2022. Bernard Arnault cũng sở hữu 70 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton, Sephora, Givenchy, Hublot, Marc Jacobs, Stella McCartney, Loewe, Kenzo, Celine, Tiffany and Co., TAG Heuer, Bulgari, Rimowa… Khối tài sản hiện tại của Bernard Arnault là 206,6 tỷ USD. Ông cũng nắm 97,5% cổ phần của thương hiệu xa xỉ Christian Dior.

 

Amancio Ortega

Amancio Ortega hiện đứng vị trí thứ 22 trong bảng danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới và vị trí thứ 2 trong ngành công nghiệp thời trang với khối tài sản lên đến con số 54,9 tỷ USD. Ông đang giữ 59% cổ phần của công ty thời trang Inditex với 8 thương hiệu khác nhau trong đó có Zara, Pull&Bear, Massimo Dutti… Doanh thu của tập đoàn trong năm 2021 đạt 32,6 triệu USD với khoảng 7.500 cửa hàng trên khắp thế giới.

Phil Knight

Phil Knight là người sáng lập hãng đồ thể thao khổng lồ Nike. Sau khi chạy đường trường tại Đại học Oregon, ông đã tạo ra đôi giày Nike với huấn luyện viên đường đua của mình – Bill Bowerman. Vào năm 2021, Knight được tạp chí Forbes xếp hạng 24 trong số những người giàu nhất trên thế giới. Cuối năm 2022, ông cũng xếp vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng tỷ phủ giàu nhất ngành thời trang với khối tài sản trị giá 43,9 tỷ USD.

Alain Wertheimer and Gérard Werthemier

Năm 1974, Alain và Gerard Wertheimer bắt đầu tiếp quản vai trò đồng sở hữu thương hiệu Chanel sau khi người cha, ông Jacques Wertheimer qua đời. Alain nắm vai trò chủ tịch Chanel, còn Gerard đứng đầu bộ phận đồng hồ. Sự giàu có của họ tăng lên nhiều thông qua các thương vụ mua bán và kinh doanh “khổng lồ” mà Chanel chỉ là một trong số đó. Khối tài sản hiện tại của cả hai là 43,4 tỷ USD. Gần đây nhất, nhà mốt Chanel cũng đạt doanh thu 15,6 tỷ USD.

François Pinault

Gia đình vị tỷ phú người Pháp – François Pinault đang quản lý tập đoàn hàng xa xỉ Kering. Pinault thành lập Kering năm 1963 nhưng phải đến năm 1999, ông mới quyết định đưa công ty phát triển theo hướng kinh doanh hàng hiệu xa xỉ khi mua lại cổ phần kiểm soát của Gucci. Hiện, Kering đang sở hữu nhiều thương hiệu thời trang như Baleciaga, Alexander McQueen, Brioni, Bottega Veneta và hãng đồ thể thao PUMA. Hiện tại khối tài sản của ông được ước tính lên đến con số 35,6 tỷ USD.

Ảnh: Tổng hợp

 

Related Article