Bottega Veneta ra mắt ứng dụng AR trước thềm show diễn Thu Đông 2022

  • by mensfolio
  • February 25, 2022

Bộ sưu tập đầu tiên của Bottega Veneta, dưới thời Matthieu Blazy, sẽ ra mắt vào thứ Bảy, 26/02/2022, thuộc Tuần lễ Thời trang Milan. Và để khởi động cho màn ra mắt đáng mong đợi của vị tân Giám đốc Sáng tạo, nhà mốt sắc xanh chính thức giới thiệu ứng dụng AR đầu tiên của riêng.

Bottega Veneta ra mắt ứng dụng AR

Ứng dụng sử dụng chức năng thực tế tăng cường (augmented reality) để giới thiệu bộ sưu tập mới của Blazy. Được thương hiệu ví như “cánh cửa dẫn đến sự sáng tạo”, ứng dụng mang sắc xanh lá đặc trưng của Bottega Veneta trên ảnh đại diện, cũng như tràn ngập phần lớn giao diện. Sau khi tải xuống, người dùng chỉ việc giữ điện thoại tựa vào bề mặt xanh lá bất kỳ, ứng dụng sẽ hiện nhiều hình ảnh và nội dung mới thuộc chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy. Sau khi dùng thử, Men’s Folio Vietnam nhận thấy một số hình ảnh bí ẩn: biểu tượng Bottega màu xám đá phiến, các mảnh kim loại bạc, bộ ngực trần, một người đàn ông mặc quần be và áo cổ lọ màu trắng, cảnh tượng khá lạ lẫm với những vật thể như kim loại quý và vôi.

Bottega Veneta ra mắt ứng dụng AR

Ứng dụng AR kỳ bí này tiếp tục là nước cờ marketing độc đáo tại Bottega Veneta. Matthieu Blazy nắm quyền điều hành nhà mốt thời trang Milan sau khi Daniel Lee rời thương hiệu vào tháng 11/2021. Dưới thời Daniel Lee, Bottega Veneta đã có nước đi chấn động khi bất ngờ xóa các tài khoản mạng xã hội của thương hiệu, tập trung tính độc quyền qua các buổi trình diễn salon và tạp chí  kỹ thuật số của riêng. Đến thời Blazy, Bottega Veneta vẫn giữ cá tính marketing của mình, khi “tiếp quản” một góc Vạn Lý Trường Thành tại Trung Quốc, chạy bảng đèn khổng lồ hiện tên thương hiệu và lời chúc năm mới bằng tiếng Trung. Gần đây vào 16/02/2022, Bottega Veneta quyết định sẽ tài trợ cho dự án đưa tạp chí Butt, tạp chí theo quý dành cho đồng tính nam, trở lại, với tư cách là nhà quảng cáo duy nhất.

Bottega Veneta ra mắt ứng dụng AR

Nguồn tham khảo: Vogue Business

library