Bottega Veneta trên Vạn Lý Trường Thành: Ấn tượng hay màu mè?
StyleNews

Bottega Veneta trên Vạn Lý Trường Thành: Ấn tượng hay màu mè?

Bottega Veneta chưa bao giờ khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ. Cho dù là hộp đêm Berghain ở Berlin cho đến buổi giới thiệu độc đáo ra mắt giày trượt patin trị giá 2.100 USD, nhà mốt Ý luôn biết cách tạo dấu ấn truyền thông một cách rất riêng. Và lần này, Bottega Veneta quyết định “chiếm đóng” một góc Vạn Lý Trường Thành cho bảng quảng cáo đầy tốn kém?

Bottega Veneta vạn lý trường thành

Sau những tin tức đáng tiếc về sự ra đi của Daniel Lee vào tháng 11/2021, Matthieu Blazy – người kế nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo tại Bottega Veneta – đánh dấu màn ra mắt ở cương vị mới khá ấn tượng bằng động thái “chiếm lĩnh” một đoạn dài trên Vạn Lý Trường Thành nhằm ăn mừng ngày lễ trọng đại của Trung Quốc nói riêng và các quốc giá châu Á nói chung – Tết Nguyên Đán.

Bottega Veneta vạn lý trường thành

Trải dài khắp đoạn tường thành là dãy màn hình kỹ thuật số liên tục chạy các dòng thông điệp “Chúc mừng năm mới” bằng tiếng Quan Thoại và dòng tên Bottega Veneta. Cả hai đoạn ký tự đều mang tông màu đặc trưng của nhà mốt nước Ý là kim quất và xanh lá cây, tạo nên cảnh tượng rực sáng giữa khu rừng đổ vàng những ngày mùa đông tại đất nước tỉ dân. Đi cùng với màn trình diễn ấn tượng, Bottega Veneta cũng chính thức thông báo quyết định cam kết đóng góp để hỗ trợ việc cải tạo và bảo trì đoạn Vạn Lý Trường Thành ở phía Đông Trung Quốc – Shanhai Pass.

Bottega Veneta vạn lý trường thành

Ngay khi vừa công bố những hình ảnh đầu tiên tại Vạn Lý Trường Thành, Bottega Veneta nhận ngay không ít những phản ứng trái chiều từ giới mộ điệu. Ngoài những bình luận ấn tượng ý tưởng bứt phá kể từ sau buổi trình diễn lịch sử của Fendi vào năm 2007, không ít người cũng bày tỏ quan điểm bất đồng. Sở dĩ, Bottega Veneta dưới “triều đại” cũ kéo dài 3 năm của Daniel Lee, là sự tinh tế, bí mật và khan hiếm đầy hấp dẫn của những món thời trang xanh lá mang tính biểu tượng. Cho đến khi Daniel Lee rời đi, sắc xanh lá vẫn sẽ luôn là bản sắc riêng gắn liền cùng nhà mốt nước Ý. Chính vì thế, hoạt động quảng cáo đầy hào nhoáng, tốn kém cùng sự can thiệp của màu kim quất, nhằm mô phỏng màu sắc vỏ quất chín – loại trái cây đặc trưng của phương Đông, bị xem là sự đạp đổ đáng tiếc lên định hướng trước đay của nhà mốt.

Bottega Veneta vạn lý trường thành

Bạn nghĩ sao về hoạt động quảng cáo năm mới rầm rộ này của Bottega Veneta?

 

Related Article