Feature

14 cá tính Việt làm nên sắc màu độc nhất tại THE ONLY ISSUE

 
14 cá tính Việt làm nên sắc màu độc nhất tại THE ONLY ISSUE

Tháng 3/2021 của Men’s Folio Vietnam đánh dấu sự xuất hiện của gương mặt trang bìa đình đám Henry Lau. Có lẽ, chẳng cần phải lê thê quá nhiều về những tài năng và thành tựu mà cựu thành viên nhóm nhạc Super Junior-M đã đạt được. Tuy nhiên, ấn phẩm The Only Issue không chỉ độc đáo bởi Henry Lau, mà còn là dàn 14 nhân vật độc đáo của Việt Nam.

1. Ca-nhạc sỹ Thịnh Suy

Được đông đảo các bạn trẻ biết đến từ ca khúc Một Đêm Say (2018), Thịnh Suy là một trong những ca-nhạc sỹ nổi tiếng trong cộng đồng underground. Mang theo những tâm tư sâu lắng và trải nghiệm riêng về tình yêu, anh dùng câu chuyện của bản thân để viết nên lời hát cho mọi người. Những bài hát ballad của Thịnh Suy, dù vui hay buồn, luôn mang một sự bình yên và trong trẻo, chính từ chất giọng mỏng nhẹ của anh. Không cầu kỳ hoa mỹ, Thịnh Suy là một trong những cá tính hiếm hoi cho sự mộc mạc của âm nhạc.

2. Diễn viên hài độc thoại Phương Nam

Nhớ ngày nào, khi Dưa Leo đứng trên sân khấu Vietnam’s Got Talent năm 2012, và “tự biên tự diễn” tiểu phẩm hài của mình, anh nhận được sự hào hứng một thì phải chịu chỉ trích mười. Giờ đây, sau hơn 8 năm, hài độc thoại chính thức trở lại và “lợi hại” hơn xưa cùng nhóm hài độc thoại Saigon Tếu. Sự ra đời và phát triển của nhóm tuy ngắn, nhưng đã góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến văn hóa thưởng thức hài kiểu mới của giới trẻ. Nếu bạn đã từng xem Saigon Tếu, chắc chắn không ai quên được sự dí dỏm của Phương Nam. Là một trong những nhà đồng sáng lập Saigon Tếu, Phương Nam nhận được sự yêu mến của mọi người nhờ vào cái “duyên” và sự dũng cảm của mình. Anh dũng cảm thành thật với những mặt tối của bản thân, của xã hội, phơi bày chúng một cách hài hước trước mọi người, để khán giả vừa giải trí vừa chiêm nghiệm. Chính vì lí do ấy, Phương Nam sẽ là màu sắc độc lạ tại ấn phẩm The Only Issue.

3. Stylist Tigrebia

Mở đầu với sự phát triển của streetwear, thời trang đang trở thành một trong những lĩnh vực được quan tâm nhất của giới trẻ Việt. Ở công việc stylist, chúng ta được chứng kiến sự “nổi dậy” của nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu như Phạm Bảo Luận, Bảo Paul, và đặc biệt là Tigrebia. Mang phong cách khác biệt đặc trưng, Tigrebia là người đứng sau hình ảnh độc đáo của team Suboi trong chương trình Rap Việt. Bên cạnh đó, Tigrebia còn là stylist cho nhiều ngôi sao khác như Đức Phúc, Noo Phước Thịnh, Châu Bùi… Bản thân anh cũng từng kết hợp nhiều lần cùng tạp chí L’Officiel Vietnam – một trong những tạp chí thời trang nổi tiếng tại Việt Nam. Không chỉ là một stylist tài giỏi, Tigrebia còn sở hữu những quan điểm riêng biệt về thời trang và cuộc sống.

Shot with NOMO Glass.

4. Nghệ nhân in họa tiết Kai (Lê Đức Thọ)

Trở về Việt Nam sau bốn năm du học tại LASALLE College of the Arts ở Singapore vềngành Print-Making, Kai ấp ủ giấc mơ mang môn nghệ thuật print-making đến gần hơn với các bạn trẻ Việt Nam. Anh đồng hành cùng AXA Studio với sứ mệnh truyền bá print-making. Ngoài ra, Kai còn quản lý sản xuất cho studio in Riso đầu tiên tại Việt Nam – Khô Mực. Riso là một kỹ thuật đến từ Nhật Bản, tựa như sự kết hợp của in kéo lụa và máy photocopy. Khô Mực studio là một trong những xưởng in độc lập được yêu thích bởi đông đảo giới trẻ yêu nghệ thuật với nhiều ấn phẩm nổi bật như “Bếp Chữ”, “Hù”,… Với vốn kiến thức mới mẻ và tài năng được mài dũa, Kai xứng đáng nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ các bạn giới trẻ như một nguồn cảm hứng. Độc giả sẽ có cơ hội được hiểu hơn về loại hình nghệ thuật đặc thù của Kai tại ấn phẩm The Only Issue.

5. Đạo diễn Trần Thanh Huy

Nhiều người có lẽ sẽ hơi xa lạ với cái tên Trần Thanh Huy, nhưng họ đều biết đến Ròm, tác phẩm điện ảnh đầu tay được anh thực hiện trong 8 năm. Đây là bộ phim Việt đầu tiên đoạt giải thưởng New Currents danh giá nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Busan 2019, đồng thời thắng lớn tại các rạp chiếu trong nước với doanh thu trên 3 triệu đô.

 

6. Nghệ sỹ đương đại Chinh Ba

Khi xã hội đổ dồn mối quan tâm vào hình thức giải trí phổ thông, đâu đó vẫn là những người nghệ sỹ thầm lặng tranh đấu vì bộ môn nghệ thuật của mình, như Chinh Ba. Thực hành đa dạng các loại hình nghệ thuật từ thơ, âm nhạc, âm thanh cho đến trình diễn nghệ thuật, Chinh Ba là một trong những nghệ sỹ đương đại nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng thưởng thức nghệ thuật trong năm 2020-2021. Khát khao đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, Chinh Ba thành lập nên tổ chức CAB tại thành phố Hội An, Quảng Nam. Với CAB, Chinh Ba kết hợp với nhiều nghệ sĩ, tạo điều kiện cho họ trình diễn nghệ thuật đến các khán giả. Ngoài ra, anh còn thực hiện nhiều hoạt động cồng đồng nhằm giúp công chúng đến gần với nghệ thuật đương đại hơn. Sự kiện CABCON 2020 vừa qua là một trong những điểm nhấn đậm nét trong năm qua của Chinh Ba. Hãy cùng lắng nghe hành trình nghệ thuật bền bỉ của anh tại ấn phẩm The Only Issue.

7. Ca-nhạc sỹ Táo

Mang tâm hồn sầu tư đầy chiêm nghiệm, Táo đến với âm nhạc không như bao người khác. Bắt đầu chơi nhạc từ năm 2010, anh là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi theo đuổi dòng nhạc horrorcore rap. Anh lấy nỗi buồn làm màu sắc chủ đạo, mang đến những câu chuyện sầu miên man qua từng bài nhạc gây ám ảnh. Cột mốc đầu tiên của Táo là bài hát Tâm Thân Phần Liệt, một thể nghiệm hoàn toàn mới của bản thân Táo và cộng đồng nhạc Việt. Tiếp nối sự thành công ấy, anh tiếp tục gây ấn tượng lớn đến cộng đồng underground với album Đĩa Than. Tháng 8/2020, Táo đánh dấu bước chuyển mình quan trọng với Blue Tequila, mở đầu cho EP Why của chàng nghệ sĩ. Bài hát vẫn là màu sắc đượm buồn, nhưng mang cảm hưởng thụ hơn, gần gũi với công chúng hơn. Bài hát cũng mở đầu cho sự đầu tư của Táo về thời trang, khi anh kết hợp cùng hai thương hiệu Môi Điên và VINDI cho trang phục MV. Có thể nói, Táo là một màu sắc riêng biệt, dù là ở mảng hát hay rap. Một trái tim nhạy cảm cùng quan điểm sống sâu sắc chính là điều mà anh cũng thấy rõ ở người nghệ sĩ như Táo.

Ảnh: Rabhuu Studio

8. Sneaker Influencer/Youtuber Fabo Nguyễn

Với sự phát triển của thời trang trong 10 năm đổ lại, văn hóa sneaker gắn liền với streetwear cũng dần khẳng định vị trí vững vàng với giới trẻ. Một trong những đại diện tiên phong cho nền văn hóa, không ai khác, chính là Fabo Nguyễn. Đam mê sưu tầm giày từ khi còn học lớp 6, Fabo Nguyễn là một trong những nhà sưu tầm giày thể thao đáng ngưỡng mộ của cộng đồng hypbeast Việt Nam. Anh sở hữu kênh youtube riêng chia sẻ về những bản phát hành giày và món đồ chơi đình đám của giới trẻ, với gần 800K người theo dõi. Không chỉ nổi tiếng bởi độ “chơi”, Fabo Nguyễn còn sở hữu màu sắc độc lập với sự nhiệt huyết và khiêm tốn. Anh đem đến một hình ảnh đáng tự hào cho cộng đồng sneaker, và khơi nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ theo đuổi đam mê. Độc giả sẽ được cảm nhận sự nhiệt thành của anh qua buổi trò chuyện cùng Men’s Folio Vietnam trên The Only Issue.

Ảnh: Rabhuu Studio

9. Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn

Sở hữu thương hiệu Valenciani, Adrian Anh Tuấn là một trong những cái tên đình đám của làng thiết kế thời trang Việt Nam. Anh là một trong số ít những gương mặt được trình diễn tại sàn diễn danh giá Vietnam International Fashion Week trong suốt gần 10 năm. Thời trang của Adrian luôn tràn ngập những sắc màu và họa tiết đã mắt, để lại ấn tượng sâu sắc cho giới mộ điệu. Năm 2020, Adrian ra mắt BST Đào với hai phần trình diễn tách biệt – Ả đào phố thịĐào nương sơn cước. Phần một là buổi diễn tại Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020, trong khi phần sau là chuyến hành trình đến với đất thánh Yên Tử. BST thể hiện tình yêu sâu sắc đến văn hóa Bắc Bộ, hình ảnh của những đào nương vốn được lưu truyền qua các tích dân gian.

Ảnh: Kỳ Anh Trần

10. Họa sỹ Lê Tuấn Ry

Tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Singapore, Lê Tuấn Ry là nghệ sĩ thị giác trẻ sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Anh từng thử sức mình trong nhiều vai trò khác nhau, theo đuổi những tác phẩm trừu tượng và sắp đặt. Ở người đàn ông duy mỹ này, anh quan niệm rằng nghệ thuật là một hành trình, và mỗi dự án và tác phẩm là một điểm đến có thể hoàn thiện hoặc bất hoàn thiện.

Lê Tuấn Ry có triển lãm đầu tiên tại Chaosdowntown Cháo, TP. Hồ Chí Minh và sau đó là tác phẩm trưng bày trong các triển lãm nhóm diễn ra tại Việt Nam, Singapore, Myanmar, Thái Lan, Thụy Điển,…

11. Ca sỹ Quốc Thiên

Khi nhắc đến Quốc Thiên, không ai có thể quên được quán quân Vietnam Idol 2008 ngày nào. Sở hữu chất giọng trầm ấm và tình cảm, Quốc Thiên luôn là một tên tuổi vững chắc trong làng âm nhạc Việt Nam. Tuy nhiên, trong gần 10 năm qua, anh đạt thêm cho mình một thành tựu thầm lặng khác. Song song với sự nghiệp ca hát, anh đã bền bỉ xây dựng một lối sống lành mạnh, được thể hiện qua vóc dáng ngày càng cải thiện. Giờ đây, Quốc Thiên là một trong những cá nhân có tiếng nói nhất định không chỉ ở âm nhạc mà ở cả fitness. Hành trình cải thiện vóc dáng-sức khỏe của anh sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho rất nhiều bạn đang phải vật lộn với thói quen sinh hoạt chưa lành mạnh hiện tại. Cùng đón xem anh và hành trình sức khỏe đáng ngưỡng mộ tại The Only Issue!

12. Điêu khắc gia Trần Thiện Nhứt

Trần Thiện Nhứt có con tim giàu lòng trắc ẩn trước vẻ đẹp nguyên sơ và bất tận của thiên nhiên. Nhận thấy vấn đề khai thác đá nặng nề, ảnh hưởng đến tự nhiên và sức khỏe con người và việc chuyển qua chất liệu nhựa khiến công việc dù nhẹ nhàng hơn nhưng tính độc hại lại không hề kém cạnh, Trần Thiện Nhứt quyết tâm nghiên cứu chất liệu thay thế vừa thân thiện với môi trường vừa an toàn cho sức khỏe và tinh thần con người. Thế là, những nội thất bằng chất liệu thay thế carton ra đời. Thay vì khuấy động làn sóng thiết kế nội thất trong nước, Atelier Saigon lại thành công trước ở Âu châu và Mỹ.

13. Thương hiệu MỘT

Ra đời vào năm 2018, MỘT là một trong số ít thương hiệu giày nội địa gắn bó với triết lý “ăn chắc mặc bền” của người Việt. Chủ trương chất lượng hơn số lượng, MỘT không ra mắt hàng loạt các thiết kế đại trà, mà tập trung vào hai thiết kế chủ chốt. Những đôi giày MỘT không màu mè và cầu kì, nhưng vô cùng linh hoạt và tiện dụng cho mọi sinh hoạt. Với MỘT, đôi giày không đóng vai trò thời trang đặc sắc, mà sẽ là món vật hữu dụng gắn bó với con người. Cùng với đó là những hình ảnh quảng bá đậm tính đời, cho mọi người một nhận diện bình dị rõ rệt mà MỘT hướng tới. Đặc biệt hơn, thương hiệu thể hiện tự hào dân tộc rất riêng. Khi đa số các thương hiệu nội địa chạy đua theo khẩu hiệu Made in Vietnam (được làm tại Việt Nam), MỘT cho ra mắt các sản phẩm Designed for Vietnam (được thiết kế dành cho người Việt). Ẩn sau một chiếc giày bình dị là tầm nhìn đáng học hỏi của những con người xây dựng nên một thương hiệu Việt Nam độc đáo.

14. Nhóm nhạc Da LAB

Thành lập năm 2007, Da LAB khởi đầu với tư cách là nhóm chuyên đi cover các ca khúc nhạc rap nước ngoài. Nhưng sau đó, nhóm chuyển hướng sáng tác theo hướng riêng, cất cao tiếng nói đam mê của mỗi thành viên. Những tác phẩm ấn tượng của nhóm đa dạng từ chủ đề tình yêu (Thanh Xuân; Một Nhà), bạn bè (Bài Ka Tuổi Trẻ), gia đình (Hà Nội Của Bố) đến những góc nhìn thực tế về cuộc sống và xã hội (Chậm Lại Một Chút; #ARCSK). Đặc biệt, chuỗi concert Tử Tế Show do Da LAB khởi xướng chính là một trong những sân chơi mới mẻ, đem nhiều tên tuổi underground ra ánh sáng và tạo cảm hứng lớn cho giới trẻ yêu âm nhạc Việt Nam.

Ảnh: Giang Lê

Ưu đãi đặc biệt dành riêng cho ấn phẩm Men’s Folio Vietnam #3 – THE ONLY ISSUE:

  • Giảm 15% khi đặt từ 5 ấn phẩm
  • Giảm 20% khi đặt từ 10 ấn phẩm

Đặt ấn phẩm Men’s Folio Vietnam #3 – THE ONLY ISSUE tại ĐÂY.