Home MF Society Young At Heart – Hoàng Dũng: “Tôi không chối bỏ bản thân trong quá khứ”
Hoàng Dũng gia nhập làng nhạc Việt với danh hiệu Á quân Giọng hát Việt 2015, những năm đầu sự nghiệp, nam nghệ sĩ hoạt động âm nhạc chăm chỉ khi liên tục phát hành những sản phẩm chất lượng do bản thân sáng tác được khán giả đón nhận như “Yếu đuối”, “Chờ anh nhé”, “Đôi lời”… Đến năm 2020, nam nghệ sĩ bước sang chương mới của sự nghiệp khi sở hữu bài hát đầu tiên đạt 100 triệu view mang tên “Nàng thơ”. Chính sản phẩm âm nhạc này đã giúp tên tuổi Hoàng Dũng được nhiều người yêu mến và biệt danh “Chàng thơ” cũng từ đó ra đời, gắn liền với những giai điệu lãng mạn, mang nét gì đó đượm buồn.
Nam nghệ sĩ thành công trong việc gợi cảm giác cho khán giả đến với một thước phim hoài cổ, đưa họ hòa vào dòng cảm xúc của một nỗi buồn man mác. Nhưng đến cuối cùng, mỗi người đều nhận ra rằng khi nhìn lại quá khứ luôn là điều gì đó tươi đẹp. Làm giàu kinh nghiệm là cách để anh trau dồi tư duy và phát triển mạch cảm xúc cho mỗi sáng tác của mình. Âm nhạc của Hoàng Dũng được xem như sự chữa lành trong tâm hồn, âm nhạc của anh giúp người nghe thấu hiểu bản thân và vượt qua những thời điểm khó khăn trong cuộc sống. Mỗi giai điệu hay ca từ trong các bài nhạc đều xuất phát từ những trăn trở trong lòng. Nam nghệ sĩ chọn cách viết ra và thấy vui khi khán giả đồng cảm với bài hát.
Nếu trước đây, nam nghệ sĩ tâm niệm âm nhạc xuất phát từ trái tim thì giờ đây, trái tim báo hiệu cho anh biết những bài hát và giai điệu của chính mình cần phải trưởng thành đúng với mỗi chặng đường đi qua. Sáng tác “La Bàn” là sự khởi đầu cho một hành trình mới mà Hoàng Dũng ấp ủ và dày công chuẩn bị từ lâu, đem đến cho khán giả cái nhìn rõ ràng và sâu sắc hơn về con người bên trong nam nghệ sĩ.
Những danh xưng của khán giả là điều mà họ yêu mến dành tặng cho tôi, chẳng việc gì bản thân phải cảm thấy áp lực vì nó cả. Tôi cảm thấy trân trọng và đáng quý thôi.
Tôi không nghĩ sâu xa đến thế đâu, bởi bản thân chỉ nghĩ đơn thuần giống như một người bình thường khác, mỗi lúc sẽ có một khao khát và sự quan tâm khác nhau về thế giới. Tôi luôn tâm niệm rằng với một người làm sáng tạo, âm nhạc bên cạnh dùng để kiếm tiền và phục vụ người nghe thì còn để bộc lộ suy nghĩ và thế giới quan của chính người sáng tác nữa.
Việc chia sẻ như vậy vì tôi muốn thành thật với bản thân và tôn trọng khán giả của mình. Mỗi chặng đường trưởng thành tôi sẽ đều khác đi và có nhiều góc nhìn khác nhau hơn, nhưng không có nghĩa chối bỏ bản thân trong quá khứ. Đến bây giờ tôi vẫn trình diễn các sản phẩm âm nhạc làm nên tên tuổi như “Nàng thơ”, “Đôi mươi”, “Chẳng nói nên lời” dành cho các khán giả yêu quý nam nghệ sĩ Hoàng Dũng.
Hành trình chinh phục khán giả là một hành trình dài và không đơn giản, có hàng trăm ngàn nỗi sợ vô hình mà nếu như bạn làm sáng tạo bạn sẽ đồng cảm với tôi. Tuy nhiên nghĩ việc mình “sợ” hay không không quan trọng. Quan trọng là sau mỗi một sản phẩm mới, khán giả có thấy Hoàng Dũng đang tiến bộ, còn nhiệt huyết không và tình yêu dành cho những điều mình làm hay không.
Cảm ơn bạn đã thấy đó là một quyết định táo bạo. Sau dự án “Yên” vào năm 2022, tôi có 2 năm để ngồi suy nghĩ về những dự án tiếp theo, cũng như mường tượng về hình ảnh muốn đem đến cho khán giả trong dự án mới. Có lẽ, “Yên” và album “25” để lại dấu ấn quá đẹp trong lòng tôi, nên bản thân nghĩ sẽ khó có điều gì tương tự có thể làm khán giả nao lòng thêm một lần nữa.
Tôi nghĩ mình cần bước về phía trước và khai phá những nơi bản thân chưa có cơ hội đặt chân tới. Chúng ta có thể coi nó như là một phiên bản “nâng cấp” của Hoàng Dũng. Tôi không chắc bản thân hiện tại đã là một phiên bản hoàn thiện, nhưng được nhận xét là táo bạo khiến tôi rất vui.
Tôi làm nghề chưa quá lâu, nhưng chắc cũng đủ để hiểu rằng bất cứ điều gì muốn giới thiệu tới khán giả đều nên được chuẩn bị, tính toán, thử nghiệm và phân tích một cách chỉn chu. Tôi nghĩ đó là tôn trọng nghề nghiệp, và tôn trọng khán giả. Không có điều gì tồn tại mãi mãi, những ngôi nhà và đường xá trong thành phố vẫn được trùng tu và nâng cấp qua từng năm. Vậy nếu mình nâng cấp và trùng tu bản thân cũng là chuyện dễ hiểu thôi đúng không? Quan trọng là chúng ta không đập đi xây lại điều gì ở bản thân.
Khác nhau nhiều đấy, tôi nghĩ là trông bản thân đẹp trai hơn, vì vài năm trở lại đây mình sinh hoạt điều độ và chú ý ăn mặc hơn trước. Sự mộng mơ thì ít nhiều tùy lúc, nhưng nếu sống mà không mơ thì không giống bản thân mình lắm.
Tôi vẫn theo đuổi những điều cho là thế mạnh của mình. Âm nhạc của Hoàng Dũng chú trọng vào ca từ và tôi sẽ vẫn làm điều đó trong chặng đường sắp tới. Một người anh từng nói rằng “Âm nhạc mà không có câu chuyện sẽ chỉ là những âm thanh vui tai”, tôi cảm nhận điều đó chính xác. Thực chất, tôi vẫn luôn làm như thế, chỉ là bằng cách thức khác nhau qua từng thời điểm. Bên cạnh đó, tôi cũng học hỏi và cập nhật thêm những xu hướng âm nhạc mới, tìm hiểu nhiều hơn về thị trường âm nhạc đương đại để bản thân có thêm nhiều “vũ khí” hơn.
Tôi muốn nhiều điều lắm. Năm sau là 10 năm hoạt động nghệ thuật của nam nghệ sĩ Hoàng Dũng và tham vọng của tôi là được hoạt động thêm 3 lần 10 năm nữa.
————
FEATURE YOUNG AT HEART
Thời gian chỉ có một chiều duy nhất (cho đến nay được biết đến) đó là từ quá khứ, hiện tại và tương lai. Chính vì sự vận động tuyến tính đó, chúng ta đặc biệt có nhiều cảm xúc mỗi khi bước qua vòng lặp của 365 ngày (một trong những ý tưởng định thời gian do ta tạo nên). Do đó, để khởi động năm mới nhiều điều mong chờ, xua đi nỗi muộn phiền về những nuối tiếc của năm cũ, và cổ vũ bạn đọc xa rời những âu lo về một tương lai bất định, Men’s Folio Vietnam lan tỏa câu chuyện của những con người luôn hết lòng và dũng cảm với điều mình chọn để sống trọn với một lần sống. Dù ở độ tuổi hay ở vai trò nào, họ vẫn không ngừng dấn bước, luôn luôn khát khao và tin vào một tương lai rực sáng, bằng ngọn lửa rực cháy thôi thúc từ bên trong.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn