Nguyên mẫu Xiaomi SU7 Ultra, dựa trên mẫu sedan Xiaomi SU7, đã thiết lập một cột mốc thời gian hoàn thành vòng đua đáng kinh ngạc tại Nurburgring là 6 phút 46,874 giây – nhanh hơn hơn 20 giây so với Porsche Taycan Turbo GT.
Người đã cùng Xiaomi SU7 Ultra tạo lập nên kỳ tích đáng kinh ngạc ngay trước thềm ra mắt phiên bản thương mại của của mẫu xe (vào tháng 3/2025) là tay đua người Anh David Pittard. Giám đốc điều hành Xiaomi, Lei Jun, đã xác nhận thành tích này trên Weibo, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của công ty nhằm tái định nghĩa hiệu suất của xe điện. Phiên bản sản xuất thương mại của SU7 Ultra sẽ vẫn giữ nhiều đặc điểm cốt lõi của nguyên mẫu nhưng đã điều chỉnh lược bỏ một số thiết kế tập trung vào đường đua.
Chiếc xe sở hữu hệ thống động cơ ba mô-tơ – bao gồm hai mô-tơ Xiaomi V8 và một mô-tơ V6s, sản sinh ra công suất 1138kW, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 1,98 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Với pin CATL Qilin 2.0 doCATL sản xuất với dung lượng 93,7 kWh và trang bị công nghệ làm mát hai bề mặt và cấu trúc CTB (cell-to-body), SU7 Ultra có phạm vi hoạt động lên tới 630 km theo chu trình CLTC. Bên cạnh đó pin có trang bị hỗ trợ sạc DC 5.2C và chỉ mất 11 phút để sạc từ 10-80%.
Phạm vi vận hành ấn tượng kết hợp với hệ thống làm mát tiên tiến, giúp xe có thể hoàn thành hai vòng đua Nurburgring liên tiếp mà không gặp hiện tượng quá nhiệt – một thành tựu không nhỏ đối với một bản xe điện thương mại.
Với một cấu hình mạnh mẽ như vậy, Xiaomi đã trang bị cho SU7 Ultra hệ thống phanh carbon-ceramic (gốm kết hợp carbon), khiến nó trở thành chiếc sedan đầu tiên sở hữu đĩa carbon 430mm ở phía trước, đi kèm với đó là hệ thống kẹp phanh có sáu piston phía trước và bốn piston phía sau của Akebono. Hệ thống phanh này giúp SU7 Ultra phanh từ 100 km/h về 0 km/h trong chỉ trong 30,8 mét. Các tùy chọn hệ thống treo cho phép người lái điều chỉnh cảm giác lái khi vận hành SU7 Ultra. Lò xo khí hai buồng và giảm xóc tiêu chuẩn mang lại sự thoải mái và hiệu suất thích ứng, trong khi hệ thống Bilstein Evo T1 có thể điều chỉnh 10 chế độ nén và phục hồi theo yêu cầu. Hệ thống phân phối mô-men xoắn tiên tiến của SU7 Ultra có thể điều chỉnh công suất động cơ 500 lần mỗi giây, đảm bảo khả năng xử lý chính xác ở bất kỳ tốc độ nào.
Bảng điều khiển của SU7 Ultra đã được tối ưu hóa với giao diện người dùng tùy chỉnh, và ứng dụng Racetrack Master mới cho phép người lái theo dõi thời gian vòng đua và các chỉ số hiệu suất quan trọng theo thời gian thực.
Với mức giá khởi điểm không hề rẻ là ¥814,900 tại Trung Quốc (tương đương 124,000 USD hoặc khoảng 2,9 tỷ VND), Xiaomi SU7 Ultra gia nhập thị trường xe điện hiệu suất cao đầy cạnh tranh. Tuy nhiên tại buổi giới thiệu, giám đốc điều hành Xiaomi, Lei Jun, đã nhấn mạnh rằng giá của Porsche Taycan Turbo GT tại Trung Quốc là 280.000 USD và công suất thấp hơn SU7 Ultra.
Ngân hàng Goldman Sachs cũng dự báo doanh số của Xiaomi SU7 Ultra đạt 4.000 xe vào năm 2025. Đáng chú ý là chỉ sau 10 phút kể từ khi buổi giới thiệu kết thúc, SU7 Ultra đã nhận được 3.680 đơn đặt hàng, theo CarNewsChina. Lei Jun cũng cho biết hãng đã giao hơn 20.000 chiếc sedan SU7 bản tiêu chuẩn trong tháng 10. Xiaomi kỳ vọng đạt mục tiêu giao 100.000 xe trong năm nay vào tháng 11 và mục tiêu mới là 120.000 xe trước cuối năm.
Kỷ lục mới được xác lập tại Nurburgring và những tính năng mạnh mẽ của mẫu xe thương mại cho thấy Xiaomi đang nghiêm túc trong việc thiết lập vị trí trong phân khúc xe điện hiệu suất cao.