Valentino Thu Đông 2024: Sắc màu cho chàng trai hiện đại
StyleNews

Valentino Thu Đông 2024: Sắc màu cho chàng trai hiện đại

Ngoài gam màu hồng Fuchsia, Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli cũng mang đến nhiều sắc thái hơn cho bộ sưu tập nam Thu Đông 2024, trong đó là sự tôn vinh dành cho sắc đỏ Valentino Rosso – một biểu tượng của nhà mốt nước Ý.

Với bộ sưu tập Thu Đông 2024 dành cho nam của Valentino, Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli đã cân nhắc để tạo nên các màu sắc đa dạng khác cho tủ đồ của một chàng trai hiện đại, xóa bỏ lằn ranh về giới tính.

Nhà thiết kế cho biết: “Màu sắc là cách trực tiếp nhất để thay đổi quan điểm của xã hội, thách thức những suy nghĩ đã định sẵn”.

Thế giới đa sắc màu của Pierpaolo Piccioli

Pierpaolo Piccioli mang trang phục nam trở lại cho Valentino lần đầu tiên sau 4 năm. Mang đến bộ sưu tập trang phục nam mới cho mùa Thu/Đông 2024, bộ sưu tập này liên tục phản ánh những lý tưởng đương đại về nam tính. Lần này, Piccioli sử dụng màu sắc như một công cụ để khám phá việc truyền đạt ý tưởng và lý tưởng.

Với tiêu đề “Le Ciel”, bộ sưu tập lấy tông màu xanh thuần khiết, thường là biểu tượng nguyên mẫu của nam tính. Ở bộ sưu tập này, nhà thiết kế đánh giá lại câu chuyện đó, xem xét lại và định hình lại cuộc trò chuyện đằng sau con người hiện đại.

Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli phản ánh về những lý tưởng mới liên quan đến sự nam tính của một người đàn ông thông qua cách truyền đạt bằng màu sắc trên mỗi bộ trang phục. Bộ sưu tập “Le Ciel” của Valentino đã sử dụng nhiều gam màu nổi như sắc xanh dương thuần khiết, cam, vàng hay tím hòa quyện cùng trang phục với nền đen chủ đạo. Những điều thương hiệu làm chính là phản ánh sự phát triển trong nhận thức của xã hội về sự nam tính ở thời đại bấy giờ.

Lý do gam màu xanh được chọn làm yếu tố chủ đạo để kết thúc cho show diễn Thu Đông 2024 đến từ việc sắc thái mang lại sự thoải mái trong suy nghĩ và hình ảnh về bầu trời rộng lớn, không có sự giới hạn cho bất cứ điều gì, đại diện một tinh thần tự do của thế hệ mới.

Không phải vì thế mà những sắc thái nổi lại được Pierpaolo Piccioli phối hết trên tổng thể, mà thay vào đó là sự nhấn nhá tinh tế của những chiếc áo cổ lọ màu hồng, xanh dương, xanh lá cây và cam mặc bên trong một bộ trang phục được cắt may mềm mại theo kiểu Modern Tailoring như suit jacket, áo khoác dáng dài hay một chiếc áo hoodie phom dáng quá khổ mặc cùng quần tây ống đứng. Nhấn nhá thêm sự xa xỉ dành cho nam giới bằng cách tô điểm chiếc áo sơ mi xanh đính đá lấp lánh mặc cùng lớp áo cổ cao sắc thái đậm cùng tông màu hoặc tương phản với các thiết kế bên ngoài.

Bộ sưu tập đề cao sự tinh tế của một chàng trai với những đường cắt, thêu và hoa văn trang trí mềm mại, cân bằng giữa tính nam và nữ trên cùng một bộ trang phục. Các hình thức điêu khắc của kỹ thuật Altorilievo (phù điêu cao) của Valentino được sử dụng để tạo nên những khoảng hở trên quần áo nhằm hé lộ lớp áo len cổ lọ màu sắc bên trong.

Bản chất của sự nam tính

Vào năm 2024, khi xu hướng thế giới dần thay đổi, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Nữ giới được phép mặc đồ của nam và ngược lai các quý ông được quyền sử dụng chất liệu dành cho nữ để tạo nên các thiết kế đúng với tinh thần thời trang hiện đại, dung hòa cá tính của cả 2 giới, đặc biệt là xóa nhòa lằn ranh về sự phân biệt giới tính tồn tại từ lâu.

Piccioli đã biến trang phục của Valentino trở thành sự khao khát mới của thế hệ trẻ, đủ khác biệt để người mặc dễ dàng thu hút ở bất cứ đâu, nhưng vẫn mang đầy tính thời trang, thậm chí biến những người đàn ông trưởng thành trở nên trẻ trung hơn với góc nhìn mới về thời trang đương đại.

Trong một thế giới, nơi định nghĩa về nam tính đang dần thay đổi và tầm nhìn mới cho người đàn ông, Giám đốc Sáng tạo Pierpaolo Piccioli đã trình diễn một bộ sưu tập phá vỡ những quy tắc cơ bản về câu chuyện nam tính trong thời trang nam, cho show diễn Valentino Thu Đông 2024 tại tuần lễ thời trang Milan.

Với bộ sưu tập “Le Ciel”, Piccioli thách thức những quan niệm thông thường về cuộc sống của những người đàn ông, trang phục của họ và bản chất của vẻ đẹp nam tính hiện đại bằng góc nhìn mới về bản chất thật sự của màu sắc. Một vẻ đẹp nam tính mới cho những cá thể riêng biệt, giúp phái mạnh thể hiện được cái tôi bên trong, tôn trọng giá trị thật sự của bản thân mà không e ngại điều gì.

Trong những năm qua, Maria Grazia Chiuri của nhà mốt Dior liên tục đưa ra khái niệm đấu tranh nữ quyền tại đế chế Dior, thì Giám đốc sáng tạo Piccioli là sứ giả về tình yêu và hoà bình, bằng ngôn ngữ thời trang. Hình ảnh những bông hoa được xuất hiện liên tục từ jacket, giày cho đến túi xách gợi nhớ đến cuộc đấu tranh nữ quyền đầu tiên trên thế giới – mang tên FLOWER POWER. Bằng việc sử dụng những bông hoa xinh đẹp, nữ giới kêu gọi chấm dứt chiến tranh vũ lực của quân đội, trong đó có cả chiến tranh tại Việt Nam. Ý nghĩa ẩn dụ này đủ thấy sự tinh tế của gã lãng tử nhà Valentino trong cuộc chiến giành nữ quyền cho thế hệ mới, so với cách đấu tranh trực diện và “ồn ào” của Maria.

Một nhà đấu tranh cho vẻ đẹp phi giới tính khác là Anthony Vaccarello nhà Saint Laurent cùng cách mix&match tài tình tạo nên 1 cảm hứng mới cho trang phục của nam và nữ. Trong khi đó, Piccioli vẫn giữ được phong thái đàn ông khi sử dụng tone màu trung tính và thanh lịch như đen, trắng, xám, nâu camel, đỏ phối cùng các sắc xanh dương thuần khiết, cam, vàng, xanh lá cây hay tím xuyên suốt show diễn. Làm gì có ai hiểu màu sắc hơn gã hoạ sĩ này mà đem ra để so sánh?

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article